‘ผู้ช่วยรัฐมนตรีแรงงาน’ ลุยเอง เคลียร์เงินเยียวยาเหตุสุดวิสัยโควิด เร่งจ่ายที่เหลือโดยเร็ว

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมการดำเนินการของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ณ สำนักงานประกันสังคม สำนักงานใหญ่ นนทบุรี เร่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบเป็นรายกรณี เพื่อให้ลูกจ้างที่มีรายชื่อตกหล่น ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามขั้นตอนโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.63 ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมการดำเนินการของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ณ สำนักงานประกันสังคม (สำนักงานใหญ่) จังหวัดนนทบุรี

โดยกล่าวว่า จากการพบปะกับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่มาขอรับความช่วยเหลือ ร้องเรียน และอุทธรณ์จากการยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัยโควิด – 19 ในวันนี้พบว่า ยังมีลูกจ้างผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 ทั้งจากที่เดินทางมาด้วยตนเองและจากการรับทราบข้อมูลจากหน้าเพจเฟซบุ๊คส์ “ดร๊าฟ ดวงฤทธิ์” ได้เข้ามาติดต่อขอรับความช่วยเหลือเป็นจำนวนกว่า 1,000 คน

ซึ่งจากการพูดคุยถึงสาเหตุผู้ประกันตนยังไม่ได้รับเงินทดแทนกรณีว่างงาน เนื่องจากการนำส่งเงินสมทบล่าช้า และผู้ประกันบางรายมีรายชื่อตกหล่น ทำให้ลูกจ้างยังไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ดังกล่าว ในวันนี้จึงได้เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่และได้รับทราบปัญหาดังกล่าว ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมจะได้เร่งดำเนินการตรวจสอบเป็นรายกรณี เพื่อให้ลูกจ้างได้รับสิทธิประโยชน์ตามขั้นตอนต่อไป

ดร.ดวงฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ล่าสุดข้อมูล ณ วันที่ 28 พ.ค.63 กระทรวงแรงงาน โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 สำนักงานประกันสังคมรายงานว่า มีผู้ประกันตนมาขอรับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน โดยยื่นขอใช้สิทธิสะสม จำนวน 1,367,584 ราย ยื่นขอใช้สิทธิรายใหม่ จำนวน 23,142 ราย วินิจฉัยสั่งจ่ายสะสม 1,265,386 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 7,372.904 ล้านบาท



Written By
More from pp
“ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” จัดงานวิ่ง “Origin Family Run 2020” เพื่อน้องมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ
คณะผู้บริหารระดับสูง บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) นำโดย พีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย อารดา จรูญเอก ประธานอำนวยการ 
Read More
0 replies on “‘ผู้ช่วยรัฐมนตรีแรงงาน’ ลุยเอง เคลียร์เงินเยียวยาเหตุสุดวิสัยโควิด เร่งจ่ายที่เหลือโดยเร็ว”