ลือลั่นระดับโลก! ปกแฮร์รี่ พอตเตอร์ฉบับครบรอบ 20 ปี ฝีมือนักวาดไทย สวยจน เจ.เค. โรว์ลิ่งยังต้องขอแชร์!

สร้างกระแสสุดฮือฮาทางออนไลน์ทั้งในไทยและต่างประเทศ เมื่อนานมีบุ๊คส์ฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งการตีพิมพ์วรรณกรรมเยาวชนชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ฉบับภาษาไทย ด้วยการยกเครื่องใหม่แบบครบชุด ทั้งภาพปก ภาพประกอบภายใน และกล่อง Box set สุดอลังการด้วยภาพฝีมือนักวาดชาวไทย Arch Apolar (อรุษ เอ่งฉ้วน) เป็นครั้งแรกของโลก

รังสรรค์ออกมาเป็นผลงานที่งดงามราวกับเสกด้วยเวทมนตร์ จนถึงขั้นเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์ www.wizardingworld.com นำไปลงข่าว และ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ผู้เขียนขอแชร์ต่อด้วยการรีทวีตทางทวิตเตอร์!

ซึ่งเหล่านักอ่านทราบกันดีว่าตัวเธอนั้นแทบจะไม่เคยแชร์ภาพแฮร์รี่ พอตเตอร์ฉบับของประเทศใดประเทศหนึ่งมาก่อนเลย จะถือว่าฉบับภาษาไทยนี้เป็นครั้งแรกก็ว่าได้

สิ่งที่ทำให้บรรดานักอ่านทั่วโลกตกตะลึงในแฮร์รี่ พอตเตอร์ ฉบับครบรอบ 20 ปีนี้ ก็คือรายละเอียดสุดประณีตที่ซุกซ่อนอยู่ในภาพแต่ละภาพ ทั้งภาพปกและภาพประกอบ เป็นเสมือน Easter Eggs มากมาย ที่จะทำให้นักอ่านได้เห็นอะไรใหม่ๆ ทุกครั้งที่มองดู

ไล่ตั้งแต่รอยสลักบนซุ้มประตูโค้งด้านหลังตัวละครไปจนถึงปกหลังซึ่งอลังการไม่แพ้ปกหน้า เรียกได้ว่างานนี้ทั้งตัวศิลปินนักวาดและนานมีบุ๊คส์ปล่อยของกันเต็มที่จนสั่นสะเทือนไปทั้งวงการนักอ่าน และนักสะสมแฮร์รี่ พอตเตอร์ทั่วโลกทีเดียว

มีนักอ่านต่างชาติจำนวนมากติดต่อเข้ามาสั่งซื้อหนังสือชุดนี้ หลายคนถึงกับออกปากว่า ขอซื้อแม้จะอ่านภาษาไทยไม่ออกแม้แต่ตัวเดียว เพราะแค่ได้นั่งดูและเก็บสะสมภาพที่สวยขนาดนี้ก็คุ้มยิ่งกว่าคุ้มแล้ว!

สำหรับนักอ่านชาวไทยก็จะยิ่งได้สนุกสนานขึ้นไปอีกกับการหาตัวอักษรไทยและตัวเลขไทยที่ซุกซ่อนอยู่อย่างแนบเนียน เช่น ตัวเลขไทยระบุหมายเลขชานชาลาที่ ๙ ๓/๔ ซึ่งเป็นทางเข้าไปขึ้นรถด่วนฮอกวอตส์ ในปกหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์,

อักษรย่อตัว บ ฮ และ ด ของชื่อโรงเรียนเวทมนตร์ทั้ง 3 โรงเรียน (โบซ์บาตง ฮอกวอตส์ และเดิร์มสแตรงก์) บนธงในปกหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับถ้วยอัคนี,

ข้อความลับ “ฉันจะเปิดเมื่อปิด” บนลูกสนิชในปกหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต รวมถึงลูกเล่นความเป็นไทยอีกมากมาย ทั้งบนหน้าปกหนังสือและภาพประกอบภายในเล่ม

เพราะนานมีบุ๊คส์ตั้งใจให้แฮร์รี่ พอตเตอร์ฉบับครบรอบ 20 ปีนี้เป็นความพิเศษแด่นักอ่านชาวไทย ด้วยฝีมือนักวาดชาวไทยอย่างแท้จริง

ถือว่าเป็นความสำเร็จอันไม่ธรรมดาและน่าชื่นชมอย่างยิ่งที่ผลงานฝีมือคนไทยสร้างยอดขายถล่มทลายทั้งในไทยและต่างชาติแม้ในช่วงที่ร้านหนังสือและห้างสรรพสินค้าไม่อาจเปิดทำการได้เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เช่นนี้

ใครที่ยังไม่ได้จับจองเป็นเจ้าของก็สามารถสั่งซื้อได้แล้วทั้งฉบับ Box set หนังสือปกแข็งพร้อมกล่องที่กางออกมาเป็นปราสาทฮอกวอตส์สุดอลังการ และฉบับหนังสือปกอ่อนครบชุดที่ backtothemagicalworld.com และ www.nanmeebooks.com

Written By
More from pp
เดือด ! “โฆษก สธ.” ฉะ “หมอธีระ” ปม กล่าวหาวัคซีนไทย ไร้ประสิทธิภาพ ป้องกันติดเชื้อไม่ได้ แถมมาตรการป้องกันสุดห่วย
จากกรณีที่ รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกมาให้ความเห็นกล่าวหาว่าประสิทธิภาพวัคซีนโควิด -19 ที่ไทยนำเข้ามาให้บริการมีประสิทธิภาพต่ำมาก หรือคิดเป็นเพียง 2 % เท่านั้น
Read More
0 replies on “ลือลั่นระดับโลก! ปกแฮร์รี่ พอตเตอร์ฉบับครบรอบ 20 ปี ฝีมือนักวาดไทย สวยจน เจ.เค. โรว์ลิ่งยังต้องขอแชร์!”