พญาเสือขยายผลจับกุมแม่ค้านกขุนทองออนไลน์ พร้อมของกลางนกขุนทอง​ สัตว์ป่าคุ้มครอง​ 15​ ตัว

เจ้าหน้าที่หน่วยฯ พญาเสือ​ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ บก.ปทส.​ได้ร่วมกันสืบสวน/จับกุม​ การค้าสัตว์ป่า​คุ้มครอง​​ออนไลน์ในพื้นที่กรุงเทพฯ​ หลังสืบทราบว่ามีบุคคลได้ทำการขายนกขุนทองทางสื่อออนไลน์​ ซึ่งนกขุนทองเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง สัตว์จำพวกนกลำดับที่ 230 ตามกฎกระทรวง​ฯ​ พ.ศ.2546 ออกตามความใน​ พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า​ พ.ศ. 2535

คณะเจ้าหน้าที่ทำการขยายผลเข้าตรวจค้นอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในซอยจรัญสนิทวงศ์ 45 แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร​ ​และจับกุมนางสาวนริศราฯ และพร้อมยึดสัตว์ป่าคุ้มครองของกลาง​ ประกอบด้วย​ นกขุนทอง​ จำนวน​ 15 ตัว นกเอี้ยงสาลิกา​ จำนวน 1 ตัว​ และอุปกรณ์การกระทำความผิดอื่นอีก 4 รายการ

การกระทำดังกล่าวของนางสาวนริศราฯ​ ข้างต้นเป็นการกระทำความผิดตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562​ ฐานร่วมกันค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามมาตรา 29 ระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 1,000,000 บาท​ และฐานร่วมกันครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามมาตรา 17 ระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 500,000 บาท

คณะพนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันทำบันทึกเรื่องราว พร้อมนำตัวนางสาวนริศราฯ​ ผู้ถูกจับและของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อดำเนินคดีตามฐานความผิดและกฎหมายต่อไป

Written By
More from pp
บัวขาว รับตำแหน่งบอร์ดบริหารสมาคมกีฬาคิกบอกซิ่งแห่งประเทศไทย พร้อมขับเคลื่อนเต็มกำลัง
ร้อยตรี สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดัง รับตำแหน่งบอร์ดบริหารสมาคมกีฬาคิกบอกซิ่งแห่งประเทศไทย (KickBoxing Association Of Thailand)โดยเจ้าตัวได้โพสต์ขอบคุณที่ได้รับการพิจารณามอบโอกาสให้...
Read More
0 replies on “พญาเสือขยายผลจับกุมแม่ค้านกขุนทองออนไลน์ พร้อมของกลางนกขุนทอง​ สัตว์ป่าคุ้มครอง​ 15​ ตัว”