อธิบดีกรมอุทยาน​ฯ​ มอบนโยบายสำคัญ กำหนดช่วงเวลาในการปิดการท่องเที่ยวให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว หลังประกาศปิดอุทยานและสถานที่ท่องเที่ยวในสังกัดกรมอุทยาน​แห่งชาติฯ​ ทั่วประเทศ​ ส่งผลให้ทรัพยากรธรรมชาติมีการฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด

13 พ.ค.63 นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นประธานการประชุมหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ครั้งที่ 2 ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยมี นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ พร้อมด้วย นายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวผ่านระบบการประชุมทางไกล (VDO Conference) ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารศูนย์ปฏิบัติการ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

นายธัญญา​ เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยาน​ฯ​ กล่าวว่า สำหรับในช่วงที่ผ่านมาหลังประกาศปิดอุทยานและสถานที่ท่องเที่ยวในสังกัดกรมอุทยาน​แห่งชาติฯ​ ทั่วประเทศ​ ส่งผลให้ทรัพยากรธรรมชาติมีการฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด

โดยหลังจากนี้ให้แต่ละอุทยานเร่งรัดเพื่อประชุมพิจารณาให้มีการปิดอุทยานแห่งชาติทั้งหมดทั่วประเทศ ซึ่งอาจจะมีการปิดไม่พร้อมกัน โดยก่อนหน้านี้เรามีการปิดเพียงบางอุทยานซึ่งเป็นการปิดตามฤดูกาล แต่หลังจากนี้เราต้องมีการปิดทั้งหมด​ สำหรับระยะเวลาในการปิดนั้นต้องไม่น้อยกว่า 2 เดือนซึ่งอาจจะมากกว่า​ และอาจจะปิดไม่ตรงกันทั้งหมด​ ทั้งนี้เพื่อให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัว​ และเป็นไปตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

​ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องมีการประชุมเพื่อพิจารณาช่วงเวลาการปิดและต้องมีการแจ้งพี่น้องประชาชน และผู้ประกอบการก่อนมีการประกาศปิด นอกจากนี้ระหว่างที่มีการปิดอุทยานก็ได้สั่งการให้อุทยานและสถานที่ท่องเที่ยวในสังกัดของกรมอุทยาน​ฯ​ มีการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวก​ ทั้งบ้านพัก​ ห้องน้ำ​ ทางเดิน และปรับปรุงพื้นที่ให้ดีขึ้นและไม่กระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่”

สำหรับการประชุมในวันนี้ ที่ประชุมยังได้มีการหารือแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาด​ COVID​ 19 การดำเนินงานตามมาตรา 64 และ 65 แห่งพรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.​ 2562 การลาดตระเวนเชิงคุณภาพ การฝึกซ้อมกู้ชีพกู้ภัย รายงานการพบสัตว์ทะเลหายาก การปรับปรุงภูมิทัศน์​ และการเตรียมความพร้อมรับมือการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์​ COVID​ 19

Written By
More from pp
กรมอนามัย แนะ 10 วิธีกินแบบพอเพียงช่วงโควิด 19 สร้างร่างกายแข็งแรง ไร้พุง
กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข แนะ 10 วิธีกินแบบพอเพียงช่วงโควิดได้คุณค่าทางโภชนาการ   ช่วยให้สุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง และหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ ลดภาวะน้ำหนักเกินและโรคอ้วนลงพุง
Read More
0 replies on “อธิบดีกรมอุทยาน​ฯ​ มอบนโยบายสำคัญ กำหนดช่วงเวลาในการปิดการท่องเที่ยวให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว หลังประกาศปิดอุทยานและสถานที่ท่องเที่ยวในสังกัดกรมอุทยาน​แห่งชาติฯ​ ทั่วประเทศ​ ส่งผลให้ทรัพยากรธรรมชาติมีการฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด”