โฮมโปร ร่วมกับ หน่วยงานราชการ จังหวัดลพบุรี ปรับปรุงอาคาร และห้องน้ำ เป็นรพ. สนามที่ได้มาตรฐาน รองรับผู้ป่วย โควิด-19 หวังช่วยงานแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร” ร่วมกับหน่วยงานราชการจังหวัดลพบุรี 3 หน่วยงาน ได้แก่ จังหวัดลพบุรีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรีกองพันเสนารักษ์ที่ 1 จังหวัดลพบุรี  ซึ่ง โฮมโปร” เข้าปรับปรุงเรือนนอนทหารของ กองพันเสนารักษ์ที่ 1”ให้เป็นหอพักผู้ป่วย จำนวน 16 เตียง และปรับปรุงห้องน้ำ จำนวน 26 ห้อง เสร็จภายใน 9 วัน  เพื่อเป็นศูนย์ฟื้นฟู และเตรียมความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 (COVID 19) โดยเน้นใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญงานช่างของโฮมโปร ออกแบบตามมาตรฐานโครงสร้างงานสาธารณสุข เร่งมือสร้างให้พร้อมรองรับผู้ป่วยอย่างทันสถานการณ์ หวังลดภาระ และช่วยงานบุคลากรทางการแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างทั่วถึง ให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน โดยได้รับเกียรติจาก นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นผู้รับมอบ และเปิดการใช้งาน

นายวีรพันธ์ อังสุมาลี รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มปฏิบัติการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร เผยว่า จากสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) หรือ ที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่อง ในหลายประเทศ  ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 จนถึงปัจจุบัน

ความจำเป็นของโรงพยาบาลสนาม อาจถูกเร่งให้ใช้งานเร็วขึ้นได้ทุกเมื่อ โฮมโปร ในฐานะผู้นำด้าน Total Home Solution ที่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญเรื่องบ้านครบวงจร  จึงเห็นความสำคัญ และได้ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ จังหวัดลพบุรี ในการออกแบบ และปรับปรุง เรือนนอนทหารเป็นห้องพักผู้ป่วย เพื่อพร้อมรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19)  ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยทีมช่าง Home Service ของโฮมโปร ร่วมกับ ทหารช่าง กองพันเสนารักษ์ที่ จังหวัดลพบุรี ดำเนินการปรับปรุงเรือนนอนทหารเป็นห้องพักผู้ป่วย จำนวน 16 เตียง โดยได้กั้นผนังห้องพักผู้ป่วยด้วยแผ่นโพลีคาร์บอเนตเพื่อจัดเตียงนอนผู้ป่วยให้เป็นสัดส่วน และถูกสุขลักษณะ พร้อมสนับสนุนสิ่งอำนวยความสะดวก ในห้องพัก ได้แก่ ตู้ลิ้นชัก พัดลม โคมไฟ ปลั๊กไฟ สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์

นอกจากนี้ยังปรับปรุงห้องอาบน้ำ จำนวน 16 ห้อง ห้องสุขา จำนวน 10 ห้อง และปรับปรุงหลังคาบริเวณเคาน์เตอร์พยาบาล เพื่อลดความร้อน โดยการตีฝ่าและบุฉนวนกันความร้อน  พร้อมทั้งเปลี่ยนหลังคาเป็นเมทัลชีทติดฉนวนกันความร้อนพียูบริเวณจุดคัดกรองผู้ป่วย

ความร่วมมือในการปรับปรุงโครงการห้องน้ำเพื่อสังคม และโรงพยาบาลสนามจังหวัดลพบุรีในครั้งนี้ เน้นใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญงานช่าง ออกแบบตามาตรฐานโครงสร้างงานสาธารณสุข พร้อมเร่งมือสร้างให้ทันสถานการณ์ ให้มีความพร้อมในการรองรับผู้ป่วย หวังลดภาระ และช่วยงานบุคลากรทางการแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างทั่วถึง เพื่อช่วยให้คนไทยได้รับการรักษาอย่างทั่วถึง และผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้โดยเร็วที่สุด นายวีรพันธ์ กล่าวปิดท้าย

Written By
More from pp
“อนุทิน” มอบนโยบาย อสม. เร่งฉีดวัคซีน – ดูแลชุมชนป้องกันยาเสพติด ฮือฮา “รังสรรค์-สามารถ เพื่อไทย” โผล่ร่วมงาน
26 พฤศจิกายน 2565 ที่โรงพยาบาลเทิง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายแพทย์โอภาส...
Read More
0 replies on “โฮมโปร ร่วมกับ หน่วยงานราชการ จังหวัดลพบุรี ปรับปรุงอาคาร และห้องน้ำ เป็นรพ. สนามที่ได้มาตรฐาน รองรับผู้ป่วย โควิด-19 หวังช่วยงานแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ”