เด็กเล็กขาดแคลนหนัก! นมผงเด็ก พม. ชวนผู้ใจบุญบริจาค แก้วิกฤตด่วน

“จุติ ไกรฤกษ์” รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ขวนผู้ใจบุญ ร่วมบริจาคนมผงเด็ก หรือนมกล่องสำหรับเด็ก ช่วยคุณแม่ที่มีลูกเล็ก สู้ภัยโควิด-19 หลังพบเป็นอีก “กลุ่มเปราะบาง” ที่ต้องช่วยเหลือเร่งด่วน โดยบริจาคผ่านศูนย์บริจาคกลางกระทรวง พม. ได้ตั้งแต่วันนี้นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า หลังจากเปิดกิจกรรม “พม. ห่วงใย สู้ภัยโควิด ของศูนย์รับบริจาคกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยรับมอบสิ่งของที่จำเป็นจากภาคเอกชนและภาคประชาสังคม เพื่อส่งมอบให้กับกลุ่มเป้าหมายและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

จากการลงพื้นที่ของทีมงาน และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงฯ โดยคัดแยกสิ่งของจากศูนย์รับบริจาคฯ จัดแบ่งตามความต้องการของกลุ่มผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อนำไปมอบให้ตามชุมชนต่างๆ พบว่า หนึ่งในสิ่งของจำเป็นที่ยังขาดแคลนคือ สินค้าประเภท “นมผงเด็ก” และนมกล่องสำหรับเด็ก เพื่อช่วยเหลือคุณแม่ลูกเล็ก ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งถือเป็นอีก “กลุ่มเปราะบาง” ในสังคมที่ต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

“วันนี้ยังมีคนที่ต้องการความช่วยเหลืออีกมาก โดยเฉพาะกลุ่มคนเปราะบาง และมีผู้ที่กำลังประสบปัญหากว่าล้านคนที่ต้องช่วยเหลือดูแล กระทรวงฯ จะนำสิ่งของไปมอบให้กับคนที่ลำบากที่สุด และต้องการความช่วยเหลือมากที่สุดก่อน เพื่อให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้ให้มากที่สุด” รมว. กระทรวง พม. ย้ำ

จึงขอเชิญชวนผู้ใจบุญ และหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ร่วมบริจาคนมผง หรือนมกล่องสำหรับเด็ก ได้ที่ศูนย์รับบริจาคกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตั้งแต่วันนี้

โดยสามารถติดต่อศูนย์รับบริจาคกลาง กระทรวง พม. โทร.1300 ตลอด 24 ชม.

Written By
More from pp
กรมการจัดหางาน เตือนภัย!! นายหน้าเถื่อนระบาดเหนือ – อีสาน อ้างส่งคนไปทำงานต่างประเทศ
กรมการจัดหางาน เตือนคนหางานต่างประเทศ ตรวจสอบรายชื่อบริษัทจัดหางานกับกรมการจัดหางานก่อนหลงเชื่อโอนเงิน เผยนายหน้าเถื่อนภาคเหนือ - อีสาน ระบาดหนัก อ้างเป็นบริษัทขายตั๋วเครื่องบิน หลอกว่าพาไปทำงานต่างประเทศได้
Read More
0 replies on “เด็กเล็กขาดแคลนหนัก! นมผงเด็ก พม. ชวนผู้ใจบุญบริจาค แก้วิกฤตด่วน”