แตงโมขายยากช่วง COVID โครงการ “ทหารอิ่มท้อง พี่น้องมีตังค์” ของ มทบ.210 ไม่รอช้าเข้าซื้อถึงสวนเกษตรกร เราชาวค่ายพระยอดเมืองขวาง สุขใจที่ได้มีส่วนช่วยให้พี่น้องชาวนครพนมมีรายได้

พลตรี สามารถ จินตสมิทธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 ได้จัดทีมพ่อครัวของหน่วย ตามโครงการ “ทหารอิ่มท้อง พี่น้องมีตังค์” เข้าซื้อแตงโมของชาวสวนในพื้นที่ บ.หนองฮี ต.หนองฮี อ.ปลาปาก จ.นครพนม

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางหน่วยได้ทราบว่าการจำหน่ายแตงโมในช่วงนี้ลำบาก ระบายไม่ทันและทำให้ผลผลิตเน่าเสีย หน่วยจึงเข้าช่วยเหลือทันที

และโครงการนี้ หน่วยจะลงพื้นที่ตามชุนชนเพื่อซื้อผลผลิตทางการเกษตรของพี่น้องชาวนครพนม ในพื้นที่ที่ลำบากต่อการค้าขาย เพื่อนำไปประกอบอาหารให้กับข้าราชการและน้องๆ พลทหารของหน่วยรับประทานทุกวัน เพื่อหวังให้พี่น้องในพื้นที่ชนบท ซึ่งไม่สามารถจะนำผลผลิตทางการเกษตรและสัตว์เลี้ยงออกไปจำหน่ายในห้วงสถานการณ์ COVID-19 นี้ และมีความขัดสนลำบากให้กลับมามีรายได้ อยู่ได้ สุขได้ต่อไป

ทั้งนี้ หน่วยจะจัดทีมพ่อครัว ออกไปตระเวนซื้อทุกวัน จนกว่าพี่น้องประชาชนผู้ค้าจะสามารถค้าขายได้ตามปกติ นับเป็นความภูมิใจของเราชาวค่ายพระยอด “ทุกคำ ทุกมื้อ เราอิ่มท้อง และ อิ่มใจ”


Written By
More from pp
เซเว่นอัพ จัดเต็มดึง ณเดชน์ คูกิมิยะ ร่วมท้าให้ลอง “เซเว่นอัพ” ไม่มีน้ำตาล เครื่องดื่มเลมอนไลม์ ในงาน “7UP อร่อยเวอร์เซอร์ไพรส์”
เครื่องดื่มเซเว่นอัพ โดยบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เดินหน้ายกขบวนเครื่องดื่มเซเว่นอัพ...
Read More
0 replies on “แตงโมขายยากช่วง COVID โครงการ “ทหารอิ่มท้อง พี่น้องมีตังค์” ของ มทบ.210 ไม่รอช้าเข้าซื้อถึงสวนเกษตรกร เราชาวค่ายพระยอดเมืองขวาง สุขใจที่ได้มีส่วนช่วยให้พี่น้องชาวนครพนมมีรายได้”