ไวบ์ท่องเที่ยวแบบไหนที่ใช่คุณ — มา ‘ไวบ์เช็ค’ กับมาริโอ้ เมาเร่อในฮ่องกงกัน! ตามรอยมาริโอ้ พาเที่ยวฮ่องกงเช้าจรดค่ำ ไม่ซ้ำไวบ์

ฮ่องกง คือ เมืองการท่องเที่ยวที่มีสีสันและความหลากหลายในตัวเอง จึงเหมาะเป็นที่สุดสำหรับนักเดินทางทุกรูปแบบ เพราะนอกจากจะมีกิจกรรมให้เลือกทำแบบไม่ซ้ำตั้งแต่เช้าจรดค่ำแล้ว คุณยังสามารถเลือกท่องเที่ยวได้ทุกสไตล์ที่ชื่นชอบ หรือจะเลือกตามรอย มาริโอ้ เมาเร่อ ที่รู้จักฮ่องกงทุกมุม ไปสัมผัสฮ่องกงผ่าน 4 ไวบ์การท่องเที่ยว ในซีรีส์วิดีโอโปรโมท “ไวบ์ท่องเที่ยวแบบไหนที่ใช่คุณ — มา ‘ไวบ์เช็ค’ กับมาริโอ้ เมาเร่อในฮ่องกงกัน!” 4 ชุด ได้แก่

ไวบ์เที่ยวแบบค่อยเป็นค่อยไป, ช็อปปิ้งครบทุกสไตล์ทั้งแบรนด์เนมและของดีวินเทจ, สัมผัสไวบ์กลมกลืนของความทันสมัยและดั้งเดิม, และ ลิ้มรสอาหารขึ้นชื่อ โดยสามารถติดตามรับชมสถานที่และกิจกรรมที่สามารถไปและทำได้ในฮ่องกง แบบตรงใจทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวผ่านวิดีโอโปรโมทชุดนี้ได้แล้วทางเว็บไซต์และเพจการท่องเที่ยวฮ่องกง https://bit.ly/marioinhk

ไวบ์แรกสำหรับคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบค่อยเป็นค่อยไปที่มาริโอ้พาผู้ชมไปสัมผัส มาในคอนเซ็ปต์ ‘Explore Hong Kong Your Pace’…เที่ยวฮ่องกงตามจังหวะของตัวเอง นำเสนอทั้งย่านคึกคักใจกลางเมือง อย่าง จิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui), คอสเวย์เบย์ (Causeway Bay) และตลาดนัดยามค่ำคืน ไปพร้อมกับการเผยมุมสงบในท่ามกลางความพลุกพล่าน ณ สำนักชีฉีหลิน (Chi Lin Nunnery) ซึ่งเป็นศาสนสถานที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม ที่สงบร่มรื่นเสียจนไม่น่าเชื่อว่าจะตั้งอยู่ใจกลางเมือง และ สวนหนานเหลียน (Nan Lian Garden) ที่มีภูมิทัศน์อันงดงาม เหมาะกับการจัดนิทรรศการต่างๆ หรือจะเลือกเปลี่ยนบรรยากาศ ออกไปเดินเทรลล์ตามเกาะแก่งที่สวยงามของฮ่องกงที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองก็ย่อมได้

สัมผัสประสบการณ์การช็อปปิ้งที่มีทั้งแบรนด์เนมและของวินเทจโลคอล ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Shop Hong Kong Your Style’…ช็อปปิ้งฮ่องกงได้ครบทุกสไตล์ ปักหมุดแหล่งช็อปปิ้งเอาใจทุกรสนิยม ไม่ว่าจะเป็นสายแบรนด์เนมขึ้นห้าง ที่เหมาะกับห้างขนาดใหญ่ อย่าง K11 มิวซีอา (K11 MUSEA) ห้างสรรพสินค้าคอมเพล็กซ์ที่สร้างขึ้นจากไอเดีย Art mall ผสานรวมพิพิธภัณฑ์ศิลปะของตนเอง เข้ากับร้านค้าแบรนด์ระดับโลกและสตรีทแบรนด์หน้าใหม่ ตั้งอยู่ ณ ริมอ่าววิคตอเรีย และ ห้างฮาเบอร์ ซิตี้ (Harbour City) ที่ตั้งอยู่ริมน้ำเช่นเดียวกัน และมีร้านค้าและร้านอาหารจำนวนมาก โดยมีไฮไลต์เป็น ร้านอาหาร 11 แห่งที่สามารถมองเห็นวิวของท่าเรือได้อย่างจุใจ ส่วนสายตามหาของเก่า ของสะสมแนววินเทจ ให้ปักหมุด ถนน Upper Lascar Row ย่านเชิงหว่าน (Sheung Wan) ที่มาริโอ้โปรดปราน เพราะขึ้นชื่อเรื่องร้านขายของเก่าและร้านขายของมือสอง มีขายตั้งแต่เครื่องประดับเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบโบราณไปจนถึงของเล่นของสะสมย้อนยุคให้มาริโอ้ได้เลือกช็อปกลับบ้านแบบจุใจ และ ถนนอาพลิว (Apliu Street) ย่านซัมซุยโป (Sham Shui Po) ตลาดนัดสำหรับคนรักเทคโนโลยี Y2K และของเก่า เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้ที่มองหาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ราคาถูก สินค้าวินเทจที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสินค้ามือสอง โดยถนนแห่งนี้จะเปลี่ยนเป็นถนนคนเดินตั้งแต่เวลาเที่ยงวันเป็นต้นไปของทุกวัน ตลาดนัดจะปิดประมาณ 21.00 น. และจะปิดช้าขึ้นอีกในช่วงสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

เยี่ยมชมสถานที่ที่มีทั้งไวบ์ทันสมัยและดั้งเดิม ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘See Hong Kong Your Way’…มองฮ่องกงในมุมของคุณเอง ที่นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสองมิติตรงข้ามในตัวเอง อาทิ อาคารสถาปัตยกรรมที่ทั้งเป็นมรดกตกทอดและมีความทันสมัย ทั้งยังเหมาะกับการถ่ายรูปโพสต์ลงอินสตาแกรมมากๆ อย่าง ศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง (Hong Kong Cultural Centre) ตึกอาร์ตสุดคุ้นตาในอินสตาแกรมฟีดของหลายคน ตั้งอยู่ริมน้ำใจกลางเกาลูน เป็นสถานที่จัดงานแสดงชั้นนำ เช่น คอนเสิร์ต โอเปร่า การแสดงละครและการเต้นรำขนาดใหญ่ โรงภาพยนตร์จำลอง และ ต่ายกู๋น (Tai Kwun) ในย่านเซ็นทรัล อาคารเรือนจำเก่าที่ถูกปรับปรุงให้เป็นพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์ ทั้งพิพิธภัณฑ์ศิลปะ พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ แหล่งช็อปปิ้ง และร้านอาหารสุดชิค กลายเป็นแหล่งแฮงเอาท์กลางเมืองที่ยังคงโครงสร้างในสไตล์โคโลเนียลของวันวาน ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางตึกระฟ้าสุดทันสมัยของฮ่องกงได้อย่างลงตัว หรือลองไปทำกิจกรรมทันสมัยที่แฝงกลิ่นอายเอกลักษณ์ดั้งเดิม อย่าง นั่งรถแทรมเที่ยวเมือง หรือจิบเครื่องดื่มแกล้มวิวบน เรืออควาลูนา (Aqualuna)

ปิดท้ายเอาใจสายฟู้ดดี้ ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘Savor Hong Kong As You Wish’…ลิ้มรสฮ่องกงตามใจปรารถนา พาตะลุยร้านอาหารในฮ่องกง ที่มีครบทั้งเมนูโลคอล อย่าง ร้านน้ำชาสไตล์ดั้งเดิมเสิร์ฟติ่มซำร้อนๆ หรือถนนคนเดิน-ตลาดกลางคืน Temple Street Night Market ที่มีตัวเลือกสตรีทฟู้ดให้เลือกแบบจุใจ ไปจนถึงอาหารระดับโลก ตามร้านอาหารต่างๆ ที่ได้ตัวเชฟระดับแนวหน้าจากทั่วโลกมาปรุงอาหารให้ จบด้วยการแวะบาร์ติดอันดับบาร์ระดับสูงของเอเชีย เพื่อเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศและเครื่องดื่มหลากรส
นอกจากจะรู้จักฮ่องกงทุกมุมเพราะเป็นแหล่งรวมของเล่นของสะสมวินเทจที่ชื่นชอบส่วนตัวแล้ว นักแสดงหนุ่มมากความสามารถอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ ยังมีความผูกพันเกี่ยวโยงกับฮ่องกงมากกว่าที่หลายคนทราบ ก่อนหน้าทริปไวบ์เช็คกับการท่องเที่ยวฮ่องกง มาริโอ้ยังได้เดินทางมาฮ่องกงเพื่อร่วมพิธีประกาศรางวัลภาพยนตร์เอเชีย (Asian Film Awards) ในฐานะยุวทูต และยังได้ออกสำรวจฮ่องกง ตามรอยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดัง พร้อมสวมบทบาทเป็นพระเอกฮ่องกงจากภาพยนตร์หลายเรื่อง ที่ชวนให้ทุกคนได้หวนรำลึกถึงเสน่ห์อันน่าหลงใหลของภาพยนตร์ฮ่องกงไปด้วยกันอีกด้วย โดยมาริโอ้ยังได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “ฮ่องกงเที่ยวสนุก ไม่มีเบื่อ ไม่ว่าจะชอบการท่องเที่ยวสไตล์ไหน ฮ่องกงมีครบ ทั้งกลางวันกลางคืน ยิ่งใครชอบของวินเทจแบบโอ้ ยิ่งต้องห้ามพลาดครับ”

หากอยากรู้ว่าไวบ์ท่องเที่ยวแบบไหนที่ใช่คุณ มาลอง ‘ไวบ์เช็ค’ ตามรอย มาริโอ้ เมาเร่อ ในฮ่องกงกันได้ โดยสามารถติดตามรับชม วิดีโอโปรโมทชุด “ไวบ์ท่องเที่ยวแบบไหนที่ใช่คุณ — มา ‘ไวบ์เช็ค’ กับมาริโอ้ เมาเร่อในฮ่องกงกัน!” ได้แล้วทางเว็บไซต์และเพจการท่องเที่ยวฮ่องกง https://bit.ly/marioinhk

Written By
More from pp
พร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่! MotoGP สนามประเทศไทยแถลงใหญ่ กระหึ่มขายบัตรวันแรก ตั้งเป้า “PT Grand Prix of Thailand 2024” สนามที่ดีที่สุด-ประทับใจที่สุด ประจำฤดูกาล สู่ฐานแฟนความเร็ว 800 ล้านคนทั่วโลก
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดแถลงข่าวการจัดการแข่งขันและเปิดจำหน่ายบัตร ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ MotoGP ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ สนามที่ 18 พร้อมเปิดตัวไตเติ้ล สปอนเซอร์ใหม่ บริษัท พีทีจี...
Read More
0 replies on “ไวบ์ท่องเที่ยวแบบไหนที่ใช่คุณ — มา ‘ไวบ์เช็ค’ กับมาริโอ้ เมาเร่อในฮ่องกงกัน! ตามรอยมาริโอ้ พาเที่ยวฮ่องกงเช้าจรดค่ำ ไม่ซ้ำไวบ์”