“รทสช” เชื่อมั่น 4 รัฐมนตรีในโควตาพรรค พร้อมเดินหน้าสร้างผลงาน ยึดมั่นในผลประโยชน์ของประเทศชาติ และพี่น้องประชาชน บนจุดยืนและอุดมการณ์ในการปกป้อง-รักษาสถาบันที่เป็นเสาหลักของประเทศ

ภายหลังจาก เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้ลงประกาศพระบรมราชโองการ แต่งตั้งรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น โดยพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีจำนวน 4 ท่าน ประกอบด้วย

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน
นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์
พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

สำหรับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้ดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมือนเช่นเดิม เพื่อสานต่อภารกิจ ‘รื้อ ลด ปลด สร้าง’ พลังงานของประเทศไทยก้าวสู่ความมั่นคง เป็นธรรม และยั่งยืน ตามแผนบันได 5 ขั้น ซึ่งตลอดระยะเวลา 1 ปี บนเก้าอี้กระทรวงพลังงาน ได้ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถ อาทิ การตรึงราคาค่าไฟฟ้า การออกประกาศให้ผู้ประกอบการแจ้งต้นทุนราคาน้ำมัน รวมไปถึงการแก้ปัญหาพลังงานที่สะสมมานานหลายสิบปี

ในการทำงานของนายพีระพันธุ์ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น ได้สะท้อนให้เห็นถึงเจตนารมณ์ ที่ยึดมั่นในประโยชน์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชน โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลของกลุ่มทุน และจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของพี่น้องประชาชนในเรื่องของพลังงานต่อไป เพราะมั่นใจว่า ประชาชนจะเป็นกำแพงให้พิงได้อย่างมั่นคงนั่นเอง

ขณะที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และถึงแม้ว่าจะเป็นการนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีเป็นครั้งแรก แต่มีความรู้และความสามารถเต็มเปี่ยม ด้วยดีกรีจบปริญญาตรี ควบปริญญาโทใน 2 สาขา EEM (Engineering, Economics and Management)จาก มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด (University of Oxford) สหราชอาณาจักร

ไม่เพียงเท่านั้น นายเอกนัฏ แม้จะอายุน้อยในคณะรัฐมนตรีชุดนี้ แต่ประสบการณ์การทำงานด้านการเมืองถือว่าไม่เป็นรองใคร เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ที่คร่ำหวอดในแวดวงการเมืองมานานกว่า 10 ปี ที่สำคัญเคยชนะการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2554 และเป็น สส. ที่อายุน้อยที่สุดเพียง 25 ปี เท่านั้น

และในช่วงเหตุการณ์มหาอุทกภัยในปี พ.ศ. 2554 ได้ลงพื้นที่ดูเรื่องน้ำท่วมในเขตหนองแขม และพื้นที่ใกล้เคียงอย่างใกล้ชิดในฐานะที่เป็น สส. อย่างแข็งขัน จนได้รับคำชื่นชมอย่างมาก และเมื่อเข้ามาร่วมทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังได้รับความเชื่อมั่นจากสมาชิกพรรค ให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการพรรค อีกด้วย

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า ด้วยประสบการณ์และความรู้ความสามารถ รวมไปถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่อาสามาทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ของนายเอกนัฏ จะสามารถพิสูจน์ฝีมือและสร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์ได้อย่างแน่นอน

ทางด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นการได้เข้ามาสานต่องานที่ได้เริ่มไว้ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะการเดินหน้าแผนปฏิบัติการด้านการค้าแห่งชาติ พ.ศ. 2568 – 2570 ซึ่งถือว่ามีความสำคัญยิ่งต่อการกำหนดทิศทางการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การค้าของประเทศ เพื่อยกระดับการค้าและการส่งออกของประเทศ ให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกต่อไป

และสุดท้าย พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นโควตาบุคคลภายนอกของพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มีศักยภาพเหมาะสมกับตำแหน่งนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะเคยดำรงตำแหน่งเลขาฯ สมช. ช่วงปี 2563 และยังเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มาแล้ว รวมทั้งยังรับบทบาทสำคัญ เป็นผู้อำนวยการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศบค.ส่วนหน้า ซึ่งนับว่ามีความพร้อมทั้งประสบการณ์และความสามารถที่ จะมาเป็นกำลังสำคัญให้กับการสร้างความมั่นคงให้กับประเทศไทยต่อไป

ทั้งนี้ ทางพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมส่งมอบแรงใจให้ทุกคนเดินหน้าสร้างผลงาน เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ และพี่น้องประชาชน พร้อมกับจุดยืนและอุดมการณ์ในการปกป้อง และรักษาสถาบันที่เป็นเสาหลักของประเทศต่อไป

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
ผอ.ร.พ.จุฬาภรณ์ เตือนเฝ้าระวังสัปดาห์แรกหลังสงกรานต์ เป็นช่วงที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะพุ่งสูงสุด แนะประชาชนกักตัวเอง 3-4 สัปดาห์ เพื่อสกัดการแพร่ระบาด
ศ.ดร.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ กล่าวว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกนี้ เริ่มมาราว 10 กว่าวัน ยอดผู้ติดเชื้อจะทวีคูณและเริ่มเห็นชัดในช่วงสัปดาห์ที่ 2 หรือ...
Read More
0 replies on ““รทสช” เชื่อมั่น 4 รัฐมนตรีในโควตาพรรค พร้อมเดินหน้าสร้างผลงาน ยึดมั่นในผลประโยชน์ของประเทศชาติ และพี่น้องประชาชน บนจุดยืนและอุดมการณ์ในการปกป้อง-รักษาสถาบันที่เป็นเสาหลักของประเทศ”