“อนุทิน” เสียใจเหตุสูญเสีย กรณีอุโมงค์ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงถล่ม เร่งเยียวยาตามกฎหมาย ขอบคุณ “ทีมกู้ภัย-เจ้าหน้าที่” หลังทุ่มเทช่วยแรงงานเคราะห์ร้าย

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่ บริเวณที่เกิดเหตุอุโมงก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงถล่ม มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ที่ จ.นครราชสีมา

นายอนุทิน ระบุว่า ในนามของรัฐบาลและฝ่ายปฏิบัติหน้าที่ ขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนที่เข้ามาเกาะติดสถานการณ์และรายงานความเคลื่อนไหว หากมีความขัดข้องประการใด ขออภัยมาณที่นี้

ภารกิจของเรา ได้จบลงแล้ว ไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์เกิดขึ้น ขอขอบคุณและชื่นชมในความทุ่มเทของทีมกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน เราพบร่างของผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 3 รายแล้ว

สาเหตุการเสียชีวิตขอให้รอข้อมูลจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งกำลังดำเนินการชันสูตร เบื้องต้น ผู้เสียชีวิตรายแรกสาเหตุมาจากการขาดอากาศหายใจ ส่วนอีก 2 ราย จะทราบผลเบื้องต้นน่าจะภายในวันนี้

“ผมขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ทำงานอย่างเต็มที่สุดความสามารถ เราทุ่มเทพลังทั้งหมด เพื่อช่วยชีวิตคน แต่เนื่องจากโครงสร้างของตัวถ้ำ ไปจนถึงอุปสรรคมากมายตลอดการทำงาน ทำให้เราไม่สามารถช่วยชีวิต ผู้เคราะห์ร้ายได้ ต้องขอบคุณข้อมูล และการสนับสนุนจากสภาวิศวกร ที่เข้ามาช่วยติดตามอย่างใกล้ชิด ไปจนถึงท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ท่านชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ในฐานะผู้อำนวยการสถานการณ์ และทุกๆ ท่าน ที่ร่วมกันปฏิบัตรการ จากนี้ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ดำเนินการช่วยเหลือเยียวยา แก่ทางผู้เสียชีวิต ตามกฎหมายต่อไป”

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
0 replies on ““อนุทิน” เสียใจเหตุสูญเสีย กรณีอุโมงค์ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงถล่ม เร่งเยียวยาตามกฎหมาย ขอบคุณ “ทีมกู้ภัย-เจ้าหน้าที่” หลังทุ่มเทช่วยแรงงานเคราะห์ร้าย”