รัฐบาลยืนยัน 7 เดือนแรก ปี 2567 โรงงานเปิดมากกว่าโรงงานปิด มีตัวเลขการจ้างงานเพิ่มขึ้น ตัวเลขเด่นยอดเงินลงทุน เพียง 7 เดือนของปีนี้ มากกว่าบางปีในอดีตทั้งปี

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันตัวเลขจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม ปี 2567 รวมทั้งสิ้น 7 เดือนตั้งแต่ 1 มกราคมถึง 31 กรกฎาคม 2567 ทั้งจำนวนโรงงาน ตัวเลขเงินลงทุน และ ตัวเลขการจ้างงาน มีตัวเลขเป็นบวกทั้งสิ้น

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในปี 2567 ตั้งแต่ 1 มกราคม ถึง 31 กรกฎาคม 2567 พบว่า มีโรงงานเลิกประกอบกิจการ จำนวน 667 โรง และมีโรงงานเปิดใหม่ แจ้งประกอบกิจการแล้ว จำนวน 1,260 โรง ซึ่งเมื่อหักลบโรงงานที่ปิดตัวลง ใน 7 เดือนแรกของปีนี้ จากยอดโรงงานใหม่ พบว่ามีเงินลงทุนเพิ่มขึ้นถึง 167,691 ล้านบาท และในส่วนของการจ้างงาน ในปีนี้การจ้างงานเพิ่มขึ้น 25,663 คน

“รัฐบาลขอยืนยันด้วยตัวเลขว่า จำนวนการเปิดโรงงานใหม่(รับใบอนุญาตและแจ้งประกอบแล้ว) มีจำนวนมากกว่าโรงงานเลิกประกอบกิจการ โดยจุดน่าสนใจที่อยากจะชี้ให้เห็น คือจำนวนเงินลงทุนใน 7 เดือนแรกของปีนี้ พบว่ามียอดการลงทุนถึงมากกว่า 180,000 ล้านบาท มากกว่าเงินลงทุนทั้งปีของบางปีในอดีต รัฐบาลจึงมั่นใจว่า ด้วยการผลักดัน สนับสนุนด้านเศรษฐกิจของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตัวเลขทางเศรษฐกิจของประเทศไทยจะเติบโตอย่างเหมาะสม ท่ามกลางความท้าทายที่ทั่วโลกเผชิญ” นายชัย กล่าว

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
“APEX Wellness -เอเพ็กซ์ เวลเนส” ผุดสาขา “อโศก” แลนด์มาร์กสุขภาพองค์รวมแห่งใหม่
APEX Wellness -เอเพ็กซ์ เวลเนส ภายใต้บริษัท เอเพ็กซ์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดสาขาน้องใหม่ APEX Wellness...
Read More
0 replies on “รัฐบาลยืนยัน 7 เดือนแรก ปี 2567 โรงงานเปิดมากกว่าโรงงานปิด มีตัวเลขการจ้างงานเพิ่มขึ้น ตัวเลขเด่นยอดเงินลงทุน เพียง 7 เดือนของปีนี้ มากกว่าบางปีในอดีตทั้งปี”