บุษบกเดียวของโลก! #สันต์สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

17-18 ปีมาไม่เคยพูดถึงความสามัคคี!

แต่พอได้กลับมาใช้ชีวิตบนแผ่นดินเกิด มีอำนาจ มีพรรค(เพื่อไทย)ที่เป็นสมบัติของตระกูลได้บริหารประเทศชาติ..

นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่ได้รับการพักโทษก็สะกดคำว่า “สามัคคี” เป็นขึ้นมาเชียว!

“วันนี้ความสามัคคีบ้านเราสำคัญ เพราะลำพังแค่การแข่งขันกับต่างประเทศก็หนัก ถ้ายิ่งไม่สามัคคีกัน ยิ่งไปกันใหญ่ ฉะนั้นต้องทำให้ความสามัคคีเกิดขึ้นในชาติให้ได้”

แหมๆ..แต่ก่อน “ความสามัคคีบ้านเราไม่สำคัญ” กระมัง นายทักษิณจึงได้ขยันทั้งป่วนทั้งปลุกปั่นให้คนไทยเกลียดชังรัฐบาลมาตั้งแต่ยุคนายกฯ อภิสิทธิ์..

จนถึงนายกฯลุงตู่ ก็ไม่เคยว่างเว้นปากในการพูดเพื่อให้เกิดความเกลียดชัง แตกแยก!

นี่..ถ้านายทักษิณสะกดคำว่า “สามัคคี” เป็นเสียแต่ตอนนั้น ประเทศชาติ-สังคมก็คงจะไม่ตกอยู่ในสภาพนี้

กระนั้น ก็ยังโชคดีที่พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี สมัยเป็นนายกฯได้ย้ำ-กล่าวกับคนไทยให้ “รักสามัคคี” อยู่เป็นนิจ กระทั่งวันที่ลงจากเก้าอี้นายกฯ ลุงตู่ก็ยังฝากคำอวยพร..

“..ให้ทุกคนรักสามัคคี ความรักให้กันไปเถอะมันเป็นผลดี รักกันไม่ใช่เกลียดกัน ต้องรักกัน ไม่เช่นนั้นมันไปไม่ได้ ประเทศชาติไปไม่ได้..ฝากไว้ด้วยประเทศชาติของพวกเราทุกคน”

แต่เอาล่ะ.. แม้เพิ่งมาสะกด “สามัคคี” เป็นเอาตอนได้อำนาจ ก็ถือว่ายังดี และจะดีที่สุดถ้านายทักษิณจะได้พูดด้วยใจบริสุทธิ์ และได้ทำเป็นตัวอย่างที่เห็นเป็นรูปธรรม!

ครับ..วันนี้ขออนุญาตที่จะบอกเล่าให้ได้ทราบว่า เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา “สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์” ที่มีอายุครบ 82 ก้าวสู่ปี 83

ได้จัดทำพิธีอัญเชิญ “พระสยามเทวาธิราช” ขึ้นประดิษฐานบนบุษบก ณ บริเวณด้านหน้าที่ทำการสมาคมฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ คุณนคร วีระประวัติ นายกสมาคมฯ คนปัจจุบันได้กล่าวว่า..“นับเป็นสิริมงคลแก่คณะที่ปรึกษา คณะกรรมการและเพื่อนร่วมวิชาชีพ ที่มาใช้อาคารแห่งนี้

และทางสมาคมฯ ก็ได้เปิดให้ประชาชน ผู้ที่ศรัทธาเข้ามาสักการะได้ด้วย แต่ของดการจุดธูปและเทียน เพื่อเป็นการรณรงค์ลดมลพิษในอากาศ

ส่วนใครจะนำสิ่งของมาสักการะ ขอแนะนำให้นำข้าวสารและน้ำมาถวาย เพื่อจะได้นำไปบริจาคให้แก่ผู้ยากไร้ต่อ ถือเป็นการทำบุญร่วมกัน”

ด้านคุณขจรศักดิ์ จิรรัตน์จรัสธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐาปนินทร์ จำกัด ผู้ดำเนินการออกแบบและจัดสร้างบุษบกประดิษฐานพระสยามเทวาธิราช เปิดเผยว่า..

“อาคารสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตั้งอยู่บนที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และอยู่ในเขตพระราชฐาน

อีกทั้งปีนี้เป็นปีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

จึงได้คิดออกแบบบุษบกด้วยศิลปงดงามเพื่อให้เป็นมงคลแก่สถานที่ และจัดสร้างด้วยสแตนเลสอย่างดี ใช้เลเซอร์ในการเคลือบสีด้วยไทเทเนียมติดคงทนสวยงาม

ทนแดดทนฝน ล้างและเช็คทำความสะอาดได้ง่าย ค่าก่อสร้างกว่า 3 ล้านบาท แต่ไม่ได้คิดค่าใช้จ่าย นับเป็นบุษบกเดียวในประเทศไทยและของโลกครับ”!

รับทราบกันแล้ว ก็ขอเชิญทุกท่านด้วยความยินดี สมาคมฯอยู่ตรงแยกถนนราชวิถี แขวงดุสิต นี้เอง..

ไปสักการะ จะได้เห็นกับตา.. “บุษบกเดียวในประเทศไทยและของโลก”..

อ๋อ..งดงาม-อลังการอย่างนี้เอง!

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
ป.ป.ส. รุกหนัก จับอีก ลักลอบส่งยาเสพติดผ่านพัสดุ เลขา ป.ป.ส. สั่งยกระดับสกัดกั้นโลจิสติกส์ทั้งในและต่างประเทศ
เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เผย เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับ...
Read More
0 replies on “บุษบกเดียวของโลก! #สันต์สะตอแมน”