“อนุทิน” ขอบคุณ “นายกฯ” ให้ใช้ พ.ร.บ.ควบคุมกัญชา แทนดึงกลับไปเป็นยาเสพติด

จากกระแสข่าว เรื่องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เรียกนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมทั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าไปหารือ เรื่องบทสรุปนโยบายกัญชา โดยมีแนวทาง ให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมแทนการนำกลับไปเป็นยาเสพติด

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า เราเข้าไปหารือกันด้วยเหตุผล ก็เห็นว่าสมควรออกมาเป็น พ.ร.บ.ท่านนายกฯ ให้หลักการมาแล้ว จากนี้ก็อยู่ในส่วนของวิธีการ ต้องไปหาทางกันต่อไป

“กราบขอบคุณท่านนายกที่พิจารณาเรื่องนี้แล้วตัดสินใจว่าให้ออกเป็น พ.ร.บ.”

ผู้สื่อข่าวถามว่านายสมศักดิ์ เข้าใจแนวทางแล้วหรือไม่ นายอนุทินตอบว่า ท่านเข้าใจแล้ว ก็ต้องหารือกัน ทั้งกับท่านภูมิธรรม (ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์) และกับ นายแพทย์พรหมมินทร์ (นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี) ด้วย ต้องมาดูว่าจะทำอย่างไร แต่ในสภามีร่างของภูมิใจไทยไว้อยู่แล้ว เป็นไปตามขั้นตอน
ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าเรื่องนี้จะมีความวุ่นวายเกิดขึ้นอีกหรือไม่ นายอนุทินตอบว่า นี่ก็เป็นบัญชานายกนะ

เมื่อถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการได้เจอกับอดีตนายกรัฐมนตรี ดร.ทักษิณ ชินวัตรหรือไม่ นายอนุทินตอบว่า ไม่เกี่ยว ไม่เคยคุยเรื่องนี้กัน

Line Open Chat เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ พร้อมพูดคุย แสดงความคิดเห็น เรื่องการบ้านการเมือง สังคม หรืออื่นๆ กับคนคอเดียวกัน
Written By
More from pp
“ธนกร” โต้กลับ “ปลอดประสพ” นายกฯ ตั้งใจทำงานมากว่าเล่นเกมการเมือง ลั่น “บิ๊กตู่” คือผู้นำที่ดี
โฆษกรัฐบาลสวน “ปลอดประสพ” นายกฯ ตั้งใจเข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงแก้ไข เน้นทำงานมากกว่าเล่นเกมการเมือง ลั่น “บิ๊กตู่” คือผู้นำที่ดีตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน ขอทุกฝ่ายเพลาการเมือง
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ขอบคุณ “นายกฯ” ให้ใช้ พ.ร.บ.ควบคุมกัญชา แทนดึงกลับไปเป็นยาเสพติด”