เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯตรวจพบเต่าสัตว์ป่าสงวน และซากเลียงผาคาสำนักสงฆ์ จับกุมผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567  เวลา 10.30 น. นายสมเจตน์ จันทนา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี (สบอ.3) ได้รับรายงานว่า ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร เจ้าหน้าที่สายตรวจส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ. 3 สาขาเพชรบุรี

พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 4 สายตรวจป้องกันและปราบปรามส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สบอ.3 พบ. สายที่ 2 และ สายที่ 3 ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ พบ.2 (หุบตะเคียนยักษ์) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปทส.

ได้ร่วมกันจับกุมผู้กระทำความผิดจำนวน 1 ราย พร้อมตรวจยึดพร้อมของกลาง ได้แก่ ซากหัวเลียงผาจำนวน 3 ซาก เต่าเหลือง จำนวน 11 ตัว เต่าหวายจำนวน 1 ตัว เต่าหก จำนวน 1 ตัว ลิงกัง จำนวน 1 ตัว บริเวณสำนักสงฆ์แพรกตะคร้อ ตำบลบึงนคร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาการกระทำความผิด ในฐานครอบครองซากสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองพลับ เพื่อดำเนินคดีต่อไป และได้นำของกลางส่งเพื่อเก็บรักษาไว้ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย

Written By
More from pp
​โฆษกรัฐบาล เชิญชวนประชาชนรับชุดตรวจ ATK ผ่านแอพฯ เป๋าตัง เพื่อเข้าสู่ระบบรักษาหากพบเชื้อ ลดแพร่สู่คนรอบข้าง หลังแจกจ่ายไปแล้ว 4 วันมียอดรับเกือบ 1.5 แสนชุด
นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยพี่น้องประชาชน พร้อมแนะนำผู้ที่ประเมินผ่านแอปพลิชัน “เป๋าตัง” เป็นกลุ่มเสี่ยงและได้รับชุดตรวจเร็ว...
Read More
0 replies on “เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯตรวจพบเต่าสัตว์ป่าสงวน และซากเลียงผาคาสำนักสงฆ์ จับกุมผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมาย”