“สส.คอซีย์” ร่วมอนุรักษ์ผ้าถิ่นใต้กระตุ้นประชาชนร่วมใช้ผ้าไทย เพิ่มมูลค่าต่อยอดซอฟต์พาวเวอร์ใต้ สร้างรายได้มั่นคงอาชีพทอผ้า

นายคอซีย์ มามุ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จ.ปัตตานี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นางฟาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดปัตตานี และนางรอมือละ มามุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาประดู่

ได้รับเกียรติร่วมกิจกรรมเดินแบบผ้าไทยและผ้าพื้นถิ่นการกุศล ในงานมหกรรมวงแหวนพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้ และงานแสดงสินค้า ศิลปวัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี ประจำปี 2567 ณ สวนเจ้าทะเล ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

เพื่อเป็นการสืบสานและอนุรักษ์ศิลปผ้าถิ่น ดำรงไว้ในแผ่นดินไทย ที่สามารถสร้างสรรค์ตัดเย็บและใส่ในชีวิตประจำวันหลากหลาย“สไตล์ ในงานมหกรรมวงแหวนพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้ และงานแสดงสินค้า ศิลปวัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี ประจำปี 2567

“การร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ มีเป้าหมายการส่งเสริมการใช้ผ้าไทยและผ้าท้องถิ่นให้สามารถเข้าถึงประชาชนในวงกว้างมากขึ้นและยังเป็นการส่งเสริม ซอฟเพาว์เวอร์ไทยอีกทางหนึ่ง ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นคงในการประกอบอาชีพการทอผ้าของพี่น้องประชาชน ที่จะสามารถรังสรรค์ต่อยอดผลงานโดยอาศัยอัตลักษณ์ของลายผ้าให้สืบสานต่อไปได้ โดยเฉพาะผ้าถิ่นใต้ที่มีการผสมผสานทางวัฒนธรรมหลากหลายที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์” นายคอซีย์ กล่าว

Written By
More from pp
ทำไมยิ่งลดน้ำหนักถึงยิ่งอ้วน
หลายท่านที่กำลังลดน้ำหนักอาจจะยังสงสัยว่าทำไมยิ่งลดน้ำหนักถึงยิ่งอ้วน วันนี้ พญ. น้ำทิพย์ พันธ์ทิพทวี สูตินรีแพทย์ และ American Board of Anti-Aging Medicine...
Read More
0 replies on ““สส.คอซีย์” ร่วมอนุรักษ์ผ้าถิ่นใต้กระตุ้นประชาชนร่วมใช้ผ้าไทย เพิ่มมูลค่าต่อยอดซอฟต์พาวเวอร์ใต้ สร้างรายได้มั่นคงอาชีพทอผ้า”