“ไทยสร้างไทย” จี้ เศรษฐา เร่งแก้ปัญหาราคาน้ำมันให้ภาคขนส่ง แนะหยุดโบ้ยให้กระทรวงพลังงานเพียงอย่างเดียว

“ไทยสร้างไทย” จี้ เศรษฐา เร่งแก้ปัญหาราคาน้ำมันให้ภาคขนส่ง แนะหยุดโบ้ยให้กระทรวงพลังงานเพียงอย่างเดียว เชื่อรัฐบาลอาจไปไม่รอด พังเพราะคุมต้นทุนพลังงานไม่ได้ ทำค่าครองชีพพุ่งไม่หยุด กระทบปากท้องประชาชน วอนหยุดแก้ปัญหาแบบผักชีโรยหน้า อัดแก้ไม่ได้ควรลาออกไม่ต้องรอศาลวินิจฉัย

11 มิถุนายน 2567 นางสาวตรัยฉัตร ธนสารไตรภพ กรรมการบริหารพรรค และรองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย เรียกร้องให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เร่งพิจารณาหาวิธีแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันภาคขนส่ง

โดยชี้ว่าการนายกรัฐมนตรีกำลังหนีปัญหา ด้วยการโยนปัญหาไปให้กระทรวงพลังงานอย่างเดียวซึ่งที่ผ่านมาสะท้อนให้เห็นแล้วว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการใช้กองทุนน้ำมันชดเชยราคาเรื่อยมา ก็เป็นการแก้แบบผักชีโรยหน้า เพราะต้นทุนด้านพลังงานเป็นสิ่งที่กระทบกับราคาสินค้าโดยตรง ส่งผลไปถึงทุกภาคส่วนของธุรกิจในประเทศ

ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีนิ่งเฉยมาโดยตลอด ไม่ปริปากพูดเรื่องดังกล่าวเลย นอกจากชี้ว่าเป็นหน้าที่กระทรวงพลังงานที่กำลังแก้ปัญหาเพียงอย่างเดียว

รองโฆษกไทยสร้างไทยกล่าวอีกว่า วันนี้ประชาชนออกมาเรียกร้อง รวมถึงภาคขนส่งก็ออกมาเรียกร้องการแก้ไขปัญหาซ้ำเป็นรอบที่ 4 เฉพาะคนที่เกี่ยวข้องกับภาคขนส่งคิดเป็นประชากรเกือบ 5 ล้านคน ซึ่งเป็นภาคแรงงาน รัฐบาลชุดนี้ก็ยังคงนิ่งเฉยต่อปัญหา ตนจึงเชื่อว่าจุดตายของรัฐบาลชุดนี้ อาจเป็นราคาค่าพลังงานที่ขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง และหากแก้ไขไม่ได้ รัฐบาลก็น่าจะอยู่ไม่ได้เช่นกัน เพราะในอดีตที่ผ่านมารัฐบาลที่ไร้ศักยภาพมักพังลงเพราะเรื่องคอรัปชั่น และค่าครองชีพที่พุ่งสูง

“วันนี้ รัฐบาลต้องทำตามที่พูดไว้ตอนหาเสียง ประชาชนทนกับการตระบัติสัตย์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่ได้อีก ถ้าหากไม่มีศักยภาพการแก้ไขปัญหานี้ หรือไม่กล้าที่จะเข้าไปแตะที่รากฐานปัญหานี้ นายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องรอจนศาลชี้ความผิด ควรลาออกแสดงความรับผิดชอบไป” รองโฆษกไทยสร้างไทย กล่าว

Written By
More from pp
หม่อมเต่า รมว.แรงงาน เร่งประกันสังคมเดินหน้าอนุมัติสิทธิว่างงานเหตุสุดวิสัย ให้ผู้ประกันตน ล่าสุดจ่ายไปแล้วกว่า 2.5 พันล้าน
รมว.แรงงาน เผยการดำเนินงานจ่ายสิทธิประโยชน์ว่างงานจากเหตุสุดวิสัย มีผู้ประกันตนยื่นขอรับสิทธิเกือบ 1 ล้านราย ได้รับอนุมัติสิทธิแล้ว 4.9 แสนราย จ่ายไปแล้ว 2.5 พันล้าน พร้อมเร่งประสานนายจ้างรับรองการหยุดงานของลูกจ้าง...
Read More
0 replies on ““ไทยสร้างไทย” จี้ เศรษฐา เร่งแก้ปัญหาราคาน้ำมันให้ภาคขนส่ง แนะหยุดโบ้ยให้กระทรวงพลังงานเพียงอย่างเดียว”