“ไทยสร้างไทย” จี้ เศรษฐา เร่งแก้ปัญหาราคาน้ำมันให้ภาคขนส่ง แนะหยุดโบ้ยให้กระทรวงพลังงานเพียงอย่างเดียว

“ไทยสร้างไทย” จี้ เศรษฐา เร่งแก้ปัญหาราคาน้ำมันให้ภาคขนส่ง แนะหยุดโบ้ยให้กระทรวงพลังงานเพียงอย่างเดียว เชื่อรัฐบาลอาจไปไม่รอด พังเพราะคุมต้นทุนพลังงานไม่ได้ ทำค่าครองชีพพุ่งไม่หยุด กระทบปากท้องประชาชน วอนหยุดแก้ปัญหาแบบผักชีโรยหน้า อัดแก้ไม่ได้ควรลาออกไม่ต้องรอศาลวินิจฉัย

11 มิถุนายน 2567 นางสาวตรัยฉัตร ธนสารไตรภพ กรรมการบริหารพรรค และรองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย เรียกร้องให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เร่งพิจารณาหาวิธีแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันภาคขนส่ง

โดยชี้ว่าการนายกรัฐมนตรีกำลังหนีปัญหา ด้วยการโยนปัญหาไปให้กระทรวงพลังงานอย่างเดียวซึ่งที่ผ่านมาสะท้อนให้เห็นแล้วว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการใช้กองทุนน้ำมันชดเชยราคาเรื่อยมา ก็เป็นการแก้แบบผักชีโรยหน้า เพราะต้นทุนด้านพลังงานเป็นสิ่งที่กระทบกับราคาสินค้าโดยตรง ส่งผลไปถึงทุกภาคส่วนของธุรกิจในประเทศ

ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีนิ่งเฉยมาโดยตลอด ไม่ปริปากพูดเรื่องดังกล่าวเลย นอกจากชี้ว่าเป็นหน้าที่กระทรวงพลังงานที่กำลังแก้ปัญหาเพียงอย่างเดียว

รองโฆษกไทยสร้างไทยกล่าวอีกว่า วันนี้ประชาชนออกมาเรียกร้อง รวมถึงภาคขนส่งก็ออกมาเรียกร้องการแก้ไขปัญหาซ้ำเป็นรอบที่ 4 เฉพาะคนที่เกี่ยวข้องกับภาคขนส่งคิดเป็นประชากรเกือบ 5 ล้านคน ซึ่งเป็นภาคแรงงาน รัฐบาลชุดนี้ก็ยังคงนิ่งเฉยต่อปัญหา ตนจึงเชื่อว่าจุดตายของรัฐบาลชุดนี้ อาจเป็นราคาค่าพลังงานที่ขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง และหากแก้ไขไม่ได้ รัฐบาลก็น่าจะอยู่ไม่ได้เช่นกัน เพราะในอดีตที่ผ่านมารัฐบาลที่ไร้ศักยภาพมักพังลงเพราะเรื่องคอรัปชั่น และค่าครองชีพที่พุ่งสูง

“วันนี้ รัฐบาลต้องทำตามที่พูดไว้ตอนหาเสียง ประชาชนทนกับการตระบัติสัตย์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่ได้อีก ถ้าหากไม่มีศักยภาพการแก้ไขปัญหานี้ หรือไม่กล้าที่จะเข้าไปแตะที่รากฐานปัญหานี้ นายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องรอจนศาลชี้ความผิด ควรลาออกแสดงความรับผิดชอบไป” รองโฆษกไทยสร้างไทย กล่าว

Written By
More from pp
หม่อมเต่า ระดมพล สั่งเพิ่มเจ้าหน้าที่ กสร. เข้าช่วยวินิจฉัย
จากการติดตามสถานการณ์การจ่ายสิทธิประโยชน์ การขอรับเงินว่างงานกรณีเหตุสุดวิสัย ของสำนักงานประกันสังคม พบว่าติดปัญหากำลังเจ้าหน้าที่ไม่พอ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการ นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เข้าชี้แจง
Read More
0 replies on ““ไทยสร้างไทย” จี้ เศรษฐา เร่งแก้ปัญหาราคาน้ำมันให้ภาคขนส่ง แนะหยุดโบ้ยให้กระทรวงพลังงานเพียงอย่างเดียว”