“เฉลิมชัย” นำ กก.บห. – สส. ประชาธิปัตย์ บุกพื้นที่ปัตตานี พร้อมประกาศ “ประชาธิปัตย์คบได้ พร้อมเป็นที่พึ่งของทุกคน”

28 พฤษภาคม 2567 ในช่วงหัวค่ำวานนี้ (27 พ.ค.) ที่โรงแรมซีเอส ปัตตานี ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะกรรมการบริหาร อาทิ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค นายนริศ ขำนุรักษ์ น.ต. สุธรรม ระหงษ์ ศ. ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ สส.จังหวัดสงขลา ดร.ยูนัยดี วาบา สส.จังหวัดปัตตานี เดินทางมาพบกับผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น และได้พูดคุยกับแกนนำพรรค สมาชิกพรรคอย่างใกล้ชิด จากนั้นได้รับประทานอาหารค่ำร่วมกัน อันเป็นการลงพื้นที่จังหวัดปัตตานีในจุดที่สองของวันนี้

โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ถือเป็นการพาผู้บริหารพรรคออกพื้นที่ต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก ซึ่งตนเป็นผู้กำหนดพื้นที่เอง และตัดสินใจอย่างไม่ลังเลเลยว่าต้องการลงพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นที่แรก โดยเริ่มจากที่จังหวัดปัตตานี เพื่อมาขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ให้เมล็ดพันธุ์ของประชาธิปัตย์ อย่าง สส. ยูนัยดี วาบา และวันข้างหน้าตนจะพาคณะที่ใหญ่กว่านี้มา เพื่อให้พี่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้เห็นว่า ประชาธิปัตย์บุกจริง ทุ่มเทเพื่อทำให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ดีขึ้นในทุกๆ เรื่อง ทั้งสันติภาพ เศรษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่ ความเท่าเทียมกันทางสังคม

“ผมจะมอบหมาย พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ท่านนริศ ขำนุรักษ์ สส. ยูนัยดี และเลขาพรรค ซึ่งทั้งหมดเป็นคนใต้และเป็นคนในพื้นที่ ให้เข้ามาดูแลพื้นที่สามจังหวัดภาคใต้ เพื่อที่จะรับปัญหาและที่สำคัญคือจะกำหนดนโยบายที่ชัดเจนเฉพาะสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ในวันข้างหน้า ให้นำไปสู่การปฏิบัติ นี่เป็นความตั้งใจที่ผมมาภาคใต้ในครั้งนี้ ผมขอให้ทุกท่านให้โอกาสประชาธิปัตย์ แล้วผมจะทำให้เห็นว่าประชาธิปัตย์คบได้ และพร้อมจะเป็นที่พึ่งของทุกคน” ดร.เฉลิมชัย กล่าว

นอกจากนี้นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้พรรคมีการปรับยุทธศาสตร์ใหม่ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ขอให้มีความมั่นใจในความเป็นประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะพี่น้องในจังหวัดชายแดนใต้จะต้องไม่ผิดหวังในพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในการร่วมรับประทานอาหารค่ำเป็นไปอย่างอบอุ่น มีผู้ร่วมงานกล่าวยืนยันด้วยว่า พวกเราเป็นประชาธิปัตย์โดยสายเลือดไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไปเป็นอื่นได้ จะขอสู้เคียงข้างกับประชาธิปัตย์ตลอดไป และรอคอยอย่างมีความหวังว่าประชาธิปัตย์จะกลับมาเป็นหลักให้บ้านเมืองได้อีก เพราะผลงานของประชาธิปัตย์ที่ได้ทำไว้ยังคงอยู่คู่กับจังหวัดปัตตานี ตั้งแต่โครงการนมโรงเรียน โครงการอาหารกลางวัน เรียนฟรี 15 ปี การยกระดับสถานีอนามัยให้เป็น รพ.สต. ยกระดับโรงเรียนเอกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

Written By
More from pp
มูลนิธิกองทุนการกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มอบยาและเวชภัณฑ์ ให้โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 220 โรงเรียนทั่วประเทศ
มูลนิธิกองทุนการกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในพระราชูปถัมภ์ โดย คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ พร้อมด้วย นายแพทย์สุวัช เซียสิริวัฒนา รองประธานมูลนิธิฯ นายเฟลิกซ์ ดนัย ลิงค์...
Read More
0 replies on ““เฉลิมชัย” นำ กก.บห. – สส. ประชาธิปัตย์ บุกพื้นที่ปัตตานี พร้อมประกาศ “ประชาธิปัตย์คบได้ พร้อมเป็นที่พึ่งของทุกคน””