เบบี้ มายด์ ย้ำแชมป์เบอร์ 1 ตลาดรวมสบู่เหลวและแป้งเด็ก ขยายพอร์ตปั้น ‘รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์’ ตั้งเป้าขึ้นแท่นเจ้าตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ทั้งเพอร์ซัลนัลแคร์และโฮมแคร์

‘เบบี้ มายด์’ แบรนด์อันดับหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับเด็ก ภายใต้ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล สานต่อความสำเร็จผลิตภัณฑ์กลุ่มลาเวนเดอร์ รีลอนช์ ‘เบบี้ มายด์ รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์’ ครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ตั้งเป้าผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กทั้งเพอซันนัลแคร์และโฮมแคร์ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา The Sound of Instinct ตอกย้ำแนวคิด ไม่มีใครทำให้ลูกหลับสบายได้ดีเท่ากับแม่

คุณสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ Chief Home & Personal Care and Health Care Officer เผยที่มาและความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ว่า “เบบี้ มายด์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดสบู่เหลวอาบน้ำและแป้งเด็ก ซึ่งปัจจุบันตลาดสบู่อาบน้ำและแป้งเด็กมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3,900 ล้านบาท (ข้อมูลจาก Nielsen 2024) และเบบี้ มายด์ ในฐานะผู้นำมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 33.8% โดยเฉพาะสบู่เหลวอาบน้ำเด็กที่เราครองอันดับหนึ่งของตลาด 8 ปีต่อเนื่อง (พ.ศ. 2559 – 2566) ประกอบกับการศึกษาอินไซต์ผู้บริโภคและมอนิเตอร์เทรนด์ตลาด เราพบว่าหลังเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆ ทั้งโรคระบาด สงคราม เงินเฟ้อ ทำให้คนเกิดความเครียดสะสมมากขึ้น และเทรนด์การดูแลสุขภาพกายและใจแพร่หลายมากขึ้น เบบี้ มายด์ เล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย จึงผสานจุดแข็งด้านความอ่อนโยนและความหอม ออกผลิตภัณฑ์ครอบคลุมกลุ่มแม่และเด็กในทุกเซกเมนต์ รวมถึงวางกลยุทธ์การตลาดเจาะอินไซต์ผู้หญิงวัยทำงาน ที่ต้องการผลิตภัณฑ์เพื่อการผ่อนคลายจากความเครียดในชีวิตประจำวันและได้คุณประโยชน์ด้านความงามไปพร้อมกัน”

สานต่อความสำเร็จ ‘รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์’

หลังจากผลิตภัณฑ์กลุ่ม รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ จากเบบี้ มายด์ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สามารถครองอันดับ 1 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สบู่เหลวอาบน้ำเด็กกลิ่นลาเวนเดอร์ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดที่ราว 6% การันตีด้วยยอดขาย 2 ขวด ต่อนาที และในปี นี้ ‘เบบี้ มายด์’ ตั้งเป้าเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ทั้งเพอร์ซันนัลแคร์และโฮมแคร์ โดยเปิดตัว เบบี้ มายด์ รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ ออร์แกนิก ครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ให้คุณแม่และลูกน้อยหอมผ่อนคลายทั้งวัน หลับสบายทั้งคืน ด้วยเทคโนโลยี DreamScentz™ ทดสอบแล้วว่าช่วยให้หอมผ่อนคลาย มั่นใจได้ด้วยสารสกัดออร์แกนิคลาเวนเดอร์ มาตรฐาน COSMOS จากประเทศฝรั่งเศส โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ในพอร์ตโฟลิโอ ได้แก่ เบบี้ มายด์ รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ ออร์แกนิก เบบี้ ออยล์ และ เบบี้มายด์ เนเชอรัล 2อิน1 เบบี้ลิควิด แฟบริค วอช รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์

กระจาย ‘ความหอมผ่อนคลาย’ สู่กลุ่มเป้าหมายใหม่

เพราะการผ่อนคลายเป็นสิ่งที่ทุกวัยต้องการ ตั้งแต่เจ้าตัวน้อย คุณแม่ ไปจนถึง วัยรุ่น วัยทำงาน โดยรายงานจาก Gallup Global Emotions Report 2022 พบว่า คนไทยเครียดสูงเป็นอันดับ 5 ของโลก และเป็นอันดับ 2 ในเอเชีย รวมถึงข้อมูลจากกรมสุขภาพจิต ระบุว่าคนไทยเผชิญภาวะ “นอนไม่หลับ” มากถึง 40% ของประชากรทั้งหมด หรือราวๆ 19 ล้านคน

เบบี้ มายด์ จึงชูจุดเด่นผลิตภัณฑ์ด้านความหอมผ่อนคลาย ที่สามารถตอบโจทย์ของคุณแม่ คุณลูก รวมถึงคนวัยทำงาน ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องความหอมผ่อนคลาย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อย่าง รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ เบบี้ ออยล์ ที่สามารถนำมานวดผิวเพิ่มความชุ่มชื้นและหอมผ่อนคลายระหว่างวัน หรือ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็ก 2 อิน 1 รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ ที่ช่วยให้ผ้าหอมนุ่มสบายตัว เพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มที่ยาวนานทั้งแม่และลูกน้อย

ต่อยอดสัมผัสอ่อนโยน ความหอมผ่อนคลาย สู่บทเพลงกล่อมลูก

จากแนวคิด The Power of Gentle Touch ที่สื่อถึงความสำคัญของพลังสัมผัสอันอ่อนโยนของแม่จากการทำกิจวัตรประจำวันง่ายๆ ที่คุณแม่สามารถทำได้ทุกวัน เช่น การอาบน้ำ การทาแป้ง รวมถึงการร้องเพลงกล่อมลูก จะช่วยสานสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูกให้ดียิ่งขึ้น ได้ถูกนำมาต่อยอดและถ่ายทอดเรื่องราวเป็นภาพยนตร์โฆษณาแคมเปญ “The Sound of Instinct” ความยาวประมาณ 4 นาที ตอกย้ำความเชื่อของแบรนด์ เบบี้ มายด์ ที่เชื่อในพลังสัมผัสอันอ่อนโยน ชวนคุณแม่มาร่วมร้องเพลงกล่อมเจ้าตัวน้อย เพราะเสียงของแม่เป็นเสียงที่เจ้าตัวน้อยอยากได้ยินที่สุด โดยมีคุณแม่ คุณพ่อ คุณยาย และเจเจ้ ที่ผ่านการแคสติ้งและจากโอเพ่นออดิชั่น มาร่วมขับร้องบทเพลงแสนอบอุ่น “พ่อกล่อมลูก” ของวงเฉลียง ในรูปแบบของวงประสานเสียง และไม่ว่าจะเป็น คุณแม่ คุณพ่อ คุณยาย หรือเจเจ้ ก็สามารถมอบพลังสัมผัสอันอ่อนโยนกับเจ้าตัวน้อยได้กับผลิตภัณฑ์ เบบี้มายด์ รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ ที่หอมผ่อนคลายทั้งวัน หลับสบายทั้งคืน

สามารถรับชมภาพยนตร์โฆษณาได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านช่องทางโทรทัศน์ เว็บไซต์ www.babimild.com YouTube: youtube.com/user/BabiMildThailand Facebook: www.facebook.com/BabiMildTH และ TikTok

เบบี้ มายด์ รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านค้าทั่วประเทศ หรือ สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Shopee, Lazada และ Osotspa Delivery

Written By
More from pp
มช. เทรนผู้ประกอบการ พร้อมรับเปิดประเทศ ชู Gastronomy Tourism เมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหารล้านนาแบบใหม่
เริ่มแล้วกับนโยบายมาตรการการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวทั้งภายในและต่างประเทศ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะร้านค้า ร้านอาหาร เตรียมแผนรับมือ หากลยุทธ์ต่างๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชูโครงการ Gastronomy Tourism ภายใต้แนวคิด...
Read More
0 replies on “เบบี้ มายด์ ย้ำแชมป์เบอร์ 1 ตลาดรวมสบู่เหลวและแป้งเด็ก ขยายพอร์ตปั้น ‘รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์’ ตั้งเป้าขึ้นแท่นเจ้าตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ทั้งเพอร์ซัลนัลแคร์และโฮมแคร์”