ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขนย้ายกากแคดเมียมกลับต้นทาง จ.ตาก เพื่อดำเนินการฝังกลบ

30 เมษายน 2567 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งเเวดล้อม (บก.ปทส.) สถานที่เกิดเหตุ/ตรวจยึด บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

สืบเนื่องจากการตรวจยึดกากแคดเมียมในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร, ชลบุรี และกรุงเทพฯ ซึ่งมีน้ำหนักรวมกันกว่า 12,000 ตัน นั้น ทางตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ปทส. ได้ร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการขนกากแคดเมียมกลับไปยังแหล่งที่มา เพื่อฝังกลบที่จังหวัดตาก โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการขนกากแคดเมียมจากบริษัทเอกชนฯ แห่งที่ 1 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร น้ำหนักรวมกว่า 120 ตัน และบริษัทแห่งที่ 2 ในพื้นที่บางซื่อ กรุงเทพฯ น้ำหนักรวมกว่า 150 ตัน

ซึ่งในการขนย้ายครั้งนี้ มีการตรวจสอบความปลอดภัย เพื่อไม่ให้เกิดการรั่วไหลฟุ้งกระจายของกากแคดเมียมก่อนออกเดินทาง อีกทั้งยังมีรถของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงรถ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. ร่วมขบวนการขนย้าย โดยกากแคดเมียมดังกล่าวจะไปถึงจุดหมายปลายทางที่ จ.ตาก

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. และ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปทส.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พ.ต.ต.ธนิสร หุ้ยเวชศาสตร์ สว.กก.5 บก.ปทส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปทส.

ที่มา เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง

 

Written By
More from pp
“จุรินทร์” บินถกด่านสันต้นดู่-เชียงใหม่ ดันแก้ยาเสพติดก่อนเปิดด่าน เผยค้าชายแดนเชียงใหม่ แค่รอเมียนมาไฟเขียว
28 ตุลาคม 2565 เวลา 08.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์การค้าชายแดน ด่านสันต้นดู่วานนี้ (27...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขนย้ายกากแคดเมียมกลับต้นทาง จ.ตาก เพื่อดำเนินการฝังกลบ”