“สส.ปกรณ์” เผยชาวแม่ฮองสอน ขอบคุณ “พล.ต.อ.พัชรวาท” แก้ระเบียบ เอื้อการพัฒนาท้องถิ่น ให้อำนาจ ระดับผอ.พื้นที่อนุรักษ์ สามารถอนุมัติพัฒนาปรับปรุงสาธารณูปโภคในพื้นที่อุทยานได้ มั่นใจสร้างประโยชน์ พัฒนาความเจริญเพื่อปชช.

นายปกรณ์ จีนาคำ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แม่ฮ่องสอน เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า ประชาชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ขอขอบคุน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ผลักดัน ให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สำนักอุทยานแห่งชาติ ได้ออกประกาศคำสั่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ 1347/2567 ลงวันที่ 1 เมษายน 67

ซึ่งได้มอบอำนาจให้ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1-16 (แม่ฮ่องสอน เป็นสำนักที่ 16 สาขาแม่สะเรียง) และทุกสาขา สามารถปฏิบัติราชการแทนอธิบดีฯ ในการอนุญาตเพื่อบำรุงรักษาโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ฯลฯ ที่ว่าด้วยการอนุญาตให้กระทำการในอุทยานแห่งชาติ และวนอุทยาน แล้วแต่กรณีภายในเขตพื้นที่รับผิดชอบนั้นๆ นับเป็นแนวทางที่สามารถเร่งรัดการพัฒนาความเจริญในท้องถิ่น ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

“เราชาวแม่ฮ่องสอน ขอขอบคุณ ท่านพัชรวาท ที่ผลักดันเรื่องนี้จนเป็นผลสำเร็จ ทำให้มีแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน ซึ่งจะส่งผลดีและเกิดประโยชน์ในการพัฒนาจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะโครงการที่เป็นสาธารณประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน ที่ต้องดำเนินการโครงการในพื้นที่ความรับผิดชอบของกรมอุทยานฯ ซึ่งในอดีตติดขัดเรื่องระเบียบและการขออนุญาต ที่ก่อให้เกิดผลกระทบและความล่าช้าในการพัฒนาโครงการต่างๆ ซึ่งต่อไป สามารถโครงการได้รวดเร็วขึ้น ที่อยู่ในความรับผิดชอบระดับจังหวัด ซึ่งชาวแม่ฮ่องสอนจะได้มีโอกาสที่ดีขึ้น ในการผลักดันการบำรุงรักษาโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานของเราต่อไป“

Written By
More from pp
กล่มทรู รับประกาศเกียรติคุณบัตรและเข็มที่ระลึก “เสมาคุณูปการ” ผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการ ประจำปี 2563 ย้ำภาพความมุ่งมั่น ทรู เพื่อการศึกษาไทยอย่างต่อเนื่อง 12 ปี
29 มิ.ย.63 กระทรวงศึกษาธิการ โดย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการ มอบประกาศเกียรติคุณบัตรและเข็มที่ระลึก “เสมาคุณูปการ” แก่ กลุ่มทรู โดย...
Read More
0 replies on ““สส.ปกรณ์” เผยชาวแม่ฮองสอน ขอบคุณ “พล.ต.อ.พัชรวาท” แก้ระเบียบ เอื้อการพัฒนาท้องถิ่น ให้อำนาจ ระดับผอ.พื้นที่อนุรักษ์ สามารถอนุมัติพัฒนาปรับปรุงสาธารณูปโภคในพื้นที่อุทยานได้ มั่นใจสร้างประโยชน์ พัฒนาความเจริญเพื่อปชช.”