“ธนกร” ชี้ชัด “ธนาธร“ เดินสายเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.มีนัยแอบแฝง จงใจบิดเบือนพ่นวาทกรรมพิษ โบ้ย “ระบอบประยุทธ์” ไม่เลิก

“ธนกร” ชี้ชัด “ธนาธร“ เดินสายเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.มีนัยแอบแฝง จงใจบิดเบือนพ่นวาทกรรมพิษ โบ้ย “ระบอบประยุทธ์” ไม่เลิก ยัน ที่มาองค์กรอิสระมีตั้งแต่รธน.ฉบับ40 แล้ว จี้ เลิกพฤติกรรม แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์จริงตามที่อ้าง

23 เมษายน 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า จากที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าเดินสายจัดเสวนาในพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัด และเปิดแคมเปญชวนคนสมัคร สว.เพื่อจะเลือกกันเองเข้าไปในสภา

โดยอ้างว่าที่ผ่านมายังไม่เป็นประชาธิปไตย ทั้งที่เราผ่านการเลือกตั้งกันมาแล้ว เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2566 จึงตั้งข้อสังเกตว่าการเดินสายเชิญชวนให้ประชาชนบางกลุ่มลงสมัครสว. ของนายธนาธร คณะก้าวหน้ารวมถึงแกนนำและสส.ของพรรคก้าวไกลในครั้งนี้มีนัยยะแอบแฝงบางอย่างที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นวิธีการจัดตั้งในการเลือกสว.หรือการฮั้วเลือกกันเองหรือไม่ ซึ่งขอให้ประชาชนช่วยกันตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย

นอกจากนี้ ยังพบว่านายธนาธร มีการบิดเบือน ใช้วาทกรรมทางการเมืองหวังสร้างความแตกแยก จุดกระแสให้ประชาชนโดยอ้างว่ารัฐธรรมนูญปี 2560 ให้อำนาจสว. เลือกผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระต่างๆ ทำให้การทำหน้าที่ขององค์กรอิสระที่เลือกมานั้น รับใช้ผู้มีอำนาจทางการเมือง ตัดสินแบบ 2 มาตรฐาน และยังกล่าวหาว่าเป็น “ระบอบประยุทธ์” ทั้งที่จริงแล้ว สว.ปี 2560 ก็มีสัดส่วนที่กกต.ใช้กระบวนการให้เลือกกันเองจาก 10 สาขาวิชาชีพ เหมือนกับครั้งนี้ แค่สัดส่วนไม่มากเท่า

ที่สำคัญองค์กรอิสระ เช่นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีที่มาจากการเลือกในที่ประชุมใหญ่ผู้พิพากษาศาลฎีกา ที่ประชุมใหญ่ศาลปกครองสูงสุด ซึ่งมีผู้ทรงคุณวุฒิสายราชการและสายวิชาการ รวมถึงคณะกรรมการสรรหามีทั้งประธานศาลฎีกา ประธานศาลปกครองสูงสุด ประธานสภาผู้แทนราษฎรและผู้นำฝ่ายค้านด้วย ซึ่งเป็นมาตั้งแต่รัฐธรรมนูญปี 2540 แล้วไม่ใช่เริ่มในฉบับปี 2560 สมัยพลเอกประยุทธ์ ตามที่นายธนาธร กล่าวอ้างเลย

“ผมขอเรียกร้องให้นายธนาธร ทบทวนและเปลี่ยนแนวทางการเคลื่อนไหวทางการเมืองเสียใหม่ ตามที่อ้างว่าเป็นพรรคคนรุ่นใหม่ แต่ยังใช้วิธีทางการเมืองแบบเดิมๆ เป็นการพูดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วป้ายสีใส่คนอื่น ยังเวียนวนบิดเบือนกล่าวหาไปถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯไม่เลิก แบบไม่สนใจความจริงเป็นการบิดเบือนอย่างหน้าตาเฉย เป็นเหมือนคนทำผิดแล้วพาลใส่ร้ายตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ลดทอนด้อยค่าองค์กรอิสระ หลับหูหลับตาท่องเป็นแต่คำว่า ประชาธิปไตย ทั้งที่เราผ่านการเลือกตั้งกันมาหมดแล้วทั้งปี 2562 และ2566

จึงตั้งข้อสังเกตว่า หรือเป็นเพราะนายธนาธร เจ็บแค้นศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ ที่มีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ และอยู่ระหว่างพิจารณาคำร้องของกกต.ที่ยื่นยุบพรรคก้าวไกลด้วย รวมถึง คณะกรรมการป.ป.ช.ที่นายธนาธรระบุออกมาว่า ตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิตน.ส.พรรณิการ์ วานิช และกำลังตรวจสอบ44 สส.ก้าวไกลผิดจริยธรรมที่ยื่นเสนอแก้ม.112 ว่าเป็นการกลั่นแกล้งนักการเมือง ผมเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศ คงได้เห็นเจตนาแอบแฝงของนายธนาธรว่าต้องการอะไรกันแน่” นายธนกร กล่าว

Written By
More from pp
เลี้ยงลูกอย่างไร(ไม่)ให้เป็น: Toxic Parents
หากจะกล่าวถึง ‘การเลี้ยงลูก’ ถือเป็นงานใหญ่และสำคัญที่สุดของคนเป็นพ่อแม่ และด้วยความรัก ความปรารถนาดีที่ผู้เป็นพ่อแม่มอบให้ลูก มักจะมาพร้อมกับความคาดหวังที่มีต่อลูกโดยไม่รู้ตัว ในฐานะที่เราเป็นพ่อแม่ จะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้ความปรารถนาดีนั้น กลายเป็นพิษ (Toxic) จนถูกมองว่าเป็น Toxic...
Read More
0 replies on ““ธนกร” ชี้ชัด “ธนาธร“ เดินสายเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.มีนัยแอบแฝง จงใจบิดเบือนพ่นวาทกรรมพิษ โบ้ย “ระบอบประยุทธ์” ไม่เลิก”