“อนุทิน” รับปีกกิตติมศักดิ์เฮลิคอปเตอร์การแพทย์ฉุกเฉินจาก สพฉ. ในฐานะผู้ประกอบประโยชน์ขับเคลื่อนระบบการแพทย์ฉุกเฉินของประเทศ

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันนี้ (22 เม.ย. 67) เรืออากาศเอก นพ.อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) พร้อมคณะ ได้เข้าพบนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เพื่อมอบปีกกิตติมศักดิ์เฮลิคอปเตอร์การแพทย์ฉุกเฉิน (Executive HEMS Thai Sky Doctor) เนื่องจากเป็นผู้ที่ได้ประกอบคุณงามความดีอันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนระบบการแพทย์ฉุกเฉินของประเทศ

“ตามประกาศของ สพฉ. ผู้จะได้รับเครื่องหมายปีกกิตติมศักดิ์เฮลิคอปเตอร์การแพทย์ คือผู้ที่ได้ประกอบคุณงามความดีอันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนระบบการแพทย์ฉุกเฉิน หรือการปฏิบัติการฉุกเฉินในการลำเลียงผู้ป่วย ซึ่งตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา นายอนุทิน ได้เข้าร่วมในปฏิบัติการหัวใจติดปีกอาสาขับเครื่องบินนำทีมแพทย์ ไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ จากผู้ เสียชีวิต สมองตาย ที่ยินยอมบริจาคอวัยวะ ไปช่วยเหลือผู้ป่วยรายอื่น โดยได้ปฏิบัติการไปทั้งหมด 44 ครั้ง ซึ่งได้ช่วยชีวิตผู้ป่วยจำนวนมาก” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ปัจจุบันการบริการผู้ป่วยฉุกเฉินทางอากาศ (Thai Sky doctor) มีความสำคัญยิ่งในการยกระดับการแพทย์ฉุกเฉินของประเทศไทย ซึ่งการเข้าร่วมสนับสนุนภารกิจ สพฉ. ของนายอนุทิน ได้มีส่วนสำคัญในการร่วมต่อยอดการแพทย์ฉุกเฉินของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา สพฉ. มีความพยายามอย่างต่อเนื่องในการการบูรณาการความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับชาติและระดับ ท้องถิ่น ทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อยกระดับบริการการแพทย์ฉุกเฉินของไทยให้มีมาตรฐานสากล และผู้ป่วยได้รับบริการอย่างมีคุณภาพ ทั่วถึงและเท่าเทียม

Written By
More from pp
“เมื่อใจสบาย ความทุกข์ทางกายก็จะเบาบางลง” มูลนิธิเอสซีจี มอบ 21พื้นที่แห่งความสุข สู่รพ.สมเด็จพระยุพราชทั่วไทย
ในยามที่เราเจ็บป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล นอกจากความเจ็บป่วยทางกายแล้ว สภาพจิตใจของหลายคนก็ป่วยตามกายไปด้วย คงจะดีไม่น้อยถ้าระหว่างรอรับการรักษาจะมีพื้นที่ที่ช่วยเยียวยาจิตใจของผู้ป่วยให้สดชื่นเบิกบาน มีกำลังใจ มีความหวัง ขณะเดียวกันญาติผู้ป่วยก็สามารถนั่งรอและดูแลผู้ป่วยได้อย่างผ่อนคลาย
Read More
0 replies on ““อนุทิน” รับปีกกิตติมศักดิ์เฮลิคอปเตอร์การแพทย์ฉุกเฉินจาก สพฉ. ในฐานะผู้ประกอบประโยชน์ขับเคลื่อนระบบการแพทย์ฉุกเฉินของประเทศ”