“เกรียงยศ สุดลาภา” สส.รวมไทยสร้างชาติเรียกร้องคนมาช่วยบูมคลองโอ่งอ่างจริงใจช่วยชาวบ้าน อย่ามาแค่หาเสียง

“เกรียงยศ สุดลาภา” สส.รวมไทยสร้างชาติเรียกร้องคนมาช่วยบูมคลองโอ่งอ่างจริงใจช่วยชาวบ้านอย่ามาแค่หาเสียงช่วงเทศกาล พร้อมทวงสัญญากทม.รับปากเร่งจัดกิจกรรมช่วยชาวชุมชนและผู้ประกอบการแต่ยังไม่เห็นทำอะไร

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567 นายเกรียงยศ สุดลาภา สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ในฐานะที่ตนออกมาตั้งกระทู้ถามในสภาผู้แทนราษฎรเรียกร้องให้กรุงเทพมหานครได้เข้ามาพัฒนาคลองโอ่งอ่างเพื่อคืนความเป็นแลนด์มาร์คใจกลางกรุงเทพมหานครให้กลับมาเหมือนเดิม เนื่องจากที่ผ่านมาถูกปล่อยให้ทิ้งร้างไม่ได้รับการเหลียวแล ล่าสุดก็ยังไม่เห็นสัญญาณจากกทม.ว่า จะเข้ามาดำเนินการอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอันเหมือนที่รับปากกับประชาชนและผู้ประกอบการไว้ว่า ใน 2 เดือน 4 เดือนและ 6 เดือนจะมีโครงการต่างๆ ออกมา

นายเกรียงยศ กล่าวว่า เห็นนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นำอดีตสก.ลงพื้นที่คลองโอ่งอ่างก็ดีใจที่หลายฝ่ายออกมาร่วมมือผลักดันการพัฒนาคลองโอ่งอ่างให้กลับมาเหมือนเดิมตามความต้องการของชุมชน ชาวบ้านและผู้ค้า ทีมงานพรรครวมไทยสร้างชาติได้ลงพื้นที่หลายรอบเพื่อไปดูว่า มีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่หลังจากได้ตั้งกระทู้ถามในสภาฯ ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ตนก็ลงไปคุยกับผู้ประกอบการในพื้นที่ก็ยังไม่เห็นว่ากทม.ทำอะไรเหมือนที่รับปากไว้ พวกเขายังรออยู่ว่า จะมีการจัดกิจกรรมจริงหรือไม่ ขนาดเทศกาลสงกรานต์กทม.ยังไม่จัดงานสงกรานต์ที่คลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ

“ผมขอเรียกร้องให้คนที่ลงมาช่วยพัฒนาคลองโอ่งอ่าง ได้ดำเนินการอย่างจริงจัง อย่าลงมาเฉพาะช่วงมีเทศกาลหรือทำแบบฉาบฉวยหวังหาเสียง หรือเพียงแค่เกาะกระแสไปวันๆ ไม่ว่าใครจะลงมาช่วย ถือเป็นเรื่องดีทั้งหมด เพราะชาวบ้านและผู้ประกอบการได้ประโยชน์ หรือ กทม.จะมาร่วมกันทำ ผมก็ยินดีผมพร้อมจะไปคุยด้วย แต่เวลานี้ผู้ประกอบการและชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า ยังไม่มีสัญญาณอะไรเลย มีแต่เพียงคำบอกเล่า ไม่เห็นกทม.ขยับ ผมก็จะจะติดตามแต่เรื่องนี้ต่อไปว่าสัญญาที่ให้ไว้กับชาวชุมชนและผู้ค้าจะดำเนินการเมื่อไร”นายเกรียงยศกล่าว

สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ได้ยินข่าวว่าทางกทม.ได้จัดงานตลาดนัดคนเดินหลายแห่ง ที่ดังๆคือ ย่านดินแดง จึงอยากถามว่า ดินแดงอัตลักษณ์ของพื้นที่คืออะไร ผู้ค้าที่มาค้าขายก็มาจากข้างนอกทั้งหมด แทบไม่มีคนในพื้นที่ การจัดลักษณะนี้คนในพื้นที่ไม่ได้ประโยชน์และไม่ได้โชว์อัตลักษณ์ทำไมถึงจัดได้ แต่คลองโอ่งอ่างถือเป็นแลนด์มาร์ที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันทั่วโลก แต่ไม่มีการจัดกิจกรรม อยากถามว่าผิดฝาผิดตัวหรือไม่

Written By
More from pp
สธ.กำชับ สถานบริการเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก
กระทรวงสาธารณสุข กำชับโรงพยาบาล สถานบริการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง และป้องกันความเสียหายในสถานบริการ ไม่ให้กระทบกับการบริการประชาชน
Read More
0 replies on ““เกรียงยศ สุดลาภา” สส.รวมไทยสร้างชาติเรียกร้องคนมาช่วยบูมคลองโอ่งอ่างจริงใจช่วยชาวบ้าน อย่ามาแค่หาเสียง”