ตามกลิ่นกาแฟ มาแชร์ความอร่อย ในงาน “The Foresta Coffee” ปลูกจากใจ สู่เมล็ดกาแฟไทย ที่หอมกรุ่นทั่วพื้นที่ คอกาแฟห้ามพลาด 1-7 เมษายน นี้ ที่ เดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์

งานที่คนรักกาแฟต้องมาเช็คอิน ไม่ใช่แค่มาชิมกาแฟ แต่ “เดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์” จัดงาน “The Foresta Coffee” เพื่อมอบประสบการณ์พิเศษให้ได้ประทับใจกลับบ้าน โดยส่งตรงความใส่ใจจากการปลูกเมล็ดกาแฟของเกษตรไทย ซึ่งเป็นผลิตผลพิเศษในป่าใหญ่ สุดพรีเมี่ยมออร์แกนิก ที่ 1 ปี มีครั้งเดียว ให้ได้หลงใหลในเอกลักษณ์เฉพาะตัวและคุณภาพของเมล็ดกาแฟในแต่ละพื้นที่ ที่เป็นการเดินทางมาเพื่อทำความรู้จักกับเหล่าคนรักกาแฟมากยิ่งขึ้น

โดยเมล็ดกาแฟไทยที่มาร่วมในงาน คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ ซึ่งเป็นการปลูกบนพื้นที่สูงราว 1,000 เมตร จาก 8 ดอยจังหวัดเชียงราย ไม่ว่าจะเป็น ดอยปางขอน, ดอยแม่จันใต้, ดอยภูชี้ฟ้า, ดอยสองแควพัฒนา, ดอยช้างใหม่, ดอย Piccola, ดอยแม่มอญ และดอยบ้านใหม่ มาให้ได้ชิมกาแฟที่มีรสสัมผัสอันมีเอกลักษณ์

เพราะอะไรทำไมต้องมาที่งานนี้ นอกจากจะได้ชิมกาแฟจาก 8 ดอย ยังได้สัมผัสเสน่ห์ของเมล็ดกาแฟซึ่งปลูกบนพื้นที่สูง ให้รสชาติที่แตกต่าง โดยสภาพภูมิอากาศ และระดับความสูงของพื้นที่จากระดับน้ำทะเลมีผลกับรสชาติของเมล็ดกาแฟอย่างมาก โดยพื้นที่สูงตั้งแต่ระดับ 1,000 เมตรขึ้นไป มักพบว่าเมล็ดกาแฟที่ได้จะมีสัมผัสที่ซับซ้อน นอกจากสภาพภูมิอากาศที่หนาวเย็น ทำให้เมล็ดกาแฟมีความเติบโตช้า ด้วยกระบวนการบ่มสุกที่ใช้ระยะเวลายาวนานกว่าปกติ รสชาติเมล็ดกาแฟที่ได้จึงมีความเข้มข้น เพราะสามารถดูดซับสารอาหารได้ดีกว่า และมีกลิ่นที่แตกต่างจากเมล็ดกาแฟที่ปลูกในพื้นที่ที่แตกต่างกัน ทำให้รสชาติของกาแฟที่ปลูกบนพื้นที่สูงให้รสสัมผัสที่มีหลายมิติ

เล่นใหญ่จัดเต็มไปอีก โดยภายในงาน ได้ยกโรงคั่วกาแฟมาส่งกลิ่นหอมกรุ่นคั่วสด ๆ กันในงาน พร้อมสามารถรังสรรค์รสชาติและกลิ่นที่เป็นซิกเนเจอร์ของคุณได้เอง รวมถึงจะได้พบกับเมนูพิเศษที่เหล่าบาริสต้าและคาเฟ่ที่คัดสรรมาเฉพาะที่นี่เท่านั้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งคอมมูนิตี้ที่คนรักกาแฟ ได้มาแลกเปลี่ยนความรู้เมล็ดกาแฟไทยและสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างจากการดื่มกาแฟที่เคยมีมา

เต็มอิ่มความสุขให้มากขึ้น เพราะนอกจากกาแฟพรีเมี่ยม จาก 8 ดอย ที่นำมาให้ดื่มด่ำแล้ว ภายในงานยังมีกาแฟไฮไลท์ที่แนะนำว่าต้องห้ามพลาด อย่าง “กาแฟเกอิชา (Geisha)” ซึ่งขึ้นชื่อได้ว่าเป็นกาแฟที่แพงที่สุดในโลก พร้อมถูกยกย่องให้ว่าเป็นเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงอันโด่งดังในเรื่องของรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ โดยมีกลิ่นของดอกไม้และกลิ่นหอมหวานเป็นพิเศษ รวมไปถึงมี “กาแฟขี้ชะมด” ที่มีกรรมวิธีการผลิตที่ค่อนข้างยาก แต่เต็มไปด้วยคุณภาพและความสะอาด ให้ได้มาสัมผัสมิติที่ล้ำลึกของกาแฟ หากได้มาลิ้มรสจะนับได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ประทับใจ

งาน “The Foresta Coffee” เป็นเหมือนการเดินทางที่มีความหมาย ด้วยการเปิดพื้นที่ให้เมล็ดกาแฟไทยได้มาทำความรู้จักกับทุกคน พร้อมด้วยความภาคภูมิใจของเกษตรกร สู่ความสุขของคอกาแฟ ให้ได้ดื่มด่ำรสชาติกาแฟดอย สัมผัสกลิ่นกาแฟที่ละมุนทั่วทั้งงาน ไปพร้อมกับบรรยากาศสุดชิลเหมือนนั่งในสวนกลางป่า ด้วยพื้นที่สีเขียวและสดใส จากต้นไม้และดอกไม้ที่อยู่ภายในงานสไตล์ Coffee Camp ที่ถ่ายรูปออกมาได้เก๋ แบบอยู่ในเมืองก็เหมือนไปตั้งแคมป์ได้ เพลินตาแล้วยังสามารถชอปปิงต้นไม้ กล้วยไม้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ชารสชาติต่างๆ กลับบ้านกันได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังพื้นที่ให้ได้ร่วม Workshop การทำ Coffee Cupping ฟรี เพียงนำใบเสร็จจากร้านอาหารภายในศูนย์ 1,000.- มาแสดง

งานดี ๆ ที่ไม่ควรพลาด “The Foresta Coffee” พื้นที่ของคนรักกาแฟ ที่จะได้มาแชร์ความสุขด้วยกัน จัดตั้งแต่วันที่ 1-7 เมษายน 2567 เวลา 10.00-22.00 น. ณ เดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ พร้อมต้อนรับด้วยกลิ่นกาแฟที่หอมเกินบรรยาย ซึ่งต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง และร่วมภาคภูมิใจไปกับเมล็ดกาแฟไทยด้วยกัน

Written By
More from pp
สมาคมวิจัยสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย ร่วมกับภาควิชาวิจัยและจิตวิทยาการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ  จัดการอบรมวิชาการ ประจำปี 2564
สมาคมวิจัยสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ ภาควิชาวิจัยและจิตวิทยาการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ  จัดการอบรมวิชาการ ประจำปี 2564 ออนไลน์ผ่านระบบ Zoom 2 หลักสูตร โดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิเป็นวิทยากร
Read More
0 replies on “ตามกลิ่นกาแฟ มาแชร์ความอร่อย ในงาน “The Foresta Coffee” ปลูกจากใจ สู่เมล็ดกาแฟไทย ที่หอมกรุ่นทั่วพื้นที่ คอกาแฟห้ามพลาด 1-7 เมษายน นี้ ที่ เดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์”