เปลี่ยนครั้งใหญ่ ! “ภูมิใจไทย” เลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ “อนุทิน” หัวหน้าพรรค “ไชยชนก” ผงาดขึ้นเก้าอี้ เลขาธิการพรรคโดยมี New Gen บ้านใหญ่ เป็น กก.บห.ทั้งแผง มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน

24 มีนาคม 2567 ที่สโมสรราชพฤกษ์ กทม. พรรคภูมิใจไทยมีการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี พุทธศักราช 2567 เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายหลังการประชุมกว่า 2 ชั่วโมง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าภาคภูมิใจไทย ได้แถลงข่าวระบุว่า

พรรคภูมิใจไทย ทำงานมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 กำลังจะก้าวสู่ปีที่ 16 ในเดือนเมษายน นี้ เป็นพรรคการเมืองที่ ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เลือกสมาชิกของพรรคเป็นสมาชิกสภา ผู้แทนราษฎรเพิ่มมากขึ้นในการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา ย่อมแสดงให้เห็นว่า นโยบายการทำงานของพรรคภูมิใจไทย เป็นที่ยอมรับ เป็นที่พึงพอใจของพี่น้องประชาชนเพิ่มขึ้น

พรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่การโตตามกระแส แต่โตด้วยผลงาน ปัจจุบันนี้ เรามีสมาชิกสภา ผู้แทนราษฎร จำนวน 71 คน ปักธงของพรรคได้ในพื้นที่ 33 จังหวัด เราจะพยายามทำงานหนัก เพื่อปักธงในจังหวัดอื่นๆ ให้ได้เพิ่มขึ้น และทำงานหนักให้ประชาชนทั่วประเทศ ได้เห็น ความตั้งใจและผลงานของพรรคภูมิใจไทย

“เราเป็นพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และมีภารกิจที่จะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อธำรงไว้ซึ่งระบอบการปกครองตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ ซึ่งเป็น DNA ของพรรคภูมิใจไทย เราเป็นพรรคการเมืองที่ยึดมั่นในคำพูด เมื่อ พูดแล้วต้องทำ

การที่สมาชิกได้ลงมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ วันนี้ นับได้ว่าเป็น Genใหม่ เป็นก้าวใหม่ที่มีความหมายอย่างยิ่งของพรรคภูมิใจไทย ที่จะเติบโตต่อไปในฐานะสถาบันทางการเมืองของประเทศไทย

คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย ชุดนี้ ขอเรียกว่า เป็น “Genใหม่ บ้านใหญ่ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน”

พูดแล้วทำ นำการพัฒนาอย่างยั่งยืน”

การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคภูมิใจไทย วันนี้ เป็นการปรับตัวครั้งสำคัญของพรรค และสมาชิกพรรคที่มาร่วมประชุม ได้เห็นตรงกัน เป็นเอกฉันท์ว่า ถึงเวลาที่พรรคภูมิใจไทย จะต้องมีการปรับและเปลี่ยนคณะผู้บริหาร และ แนวทางในการทำงานของพรรค ให้ตอบสนองต่อความต้องการ และการแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชน ซึ่งมีความหลากหลาย สลับซับซ้อน และมีปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหามากขึ้นกว่าในอดีต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคภูมิใจไทย สมาชิกได้ลงมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค ชุดใหม่ ประกอบด้วย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็น หัวหน้าพรรค

นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รองหัวหน้า

นายภราดร ปริศนานันทกุล รองหัวหน้า

นายสิริพงศ์​ อังสกุลเกียรติ รองหัวหน้า

นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค

นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์​ รองเลขาธิการ

นายภัทรพงศ์​ ภัทรประสิทธิ์ รองเลขาธิการ

นางสาวพิมพฤดา ตันจรารักษ์​ รองเลขาธิการ

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี เหรัญญิกพรรค

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล นายทะเบียนพรรค

และ กรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล

นายวรศิษฏ์​ เลียงประสิทธิ์

นายชลัฐ รัชกิจประการ

นายธนยศ ทิมสุวรรณ

นายจักรกฤษณ์ ทองศรี

และนายกิตติ กิตติธรกุล

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทย จะแจ้งผลการเลือกกรรมการบริหารพรรค ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของพรรคครั้งนี้ ให้นายทะเบียนพรรคการเมือง ทราบ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ต่อไป

โอกาสนี้ ได้มีการแต่งตั้ง

นางสาวแนน บุณย์ธิดา สมชัย

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ เป็นโฆษกพรรค

และ นางสาวผกามาศ เจริญพันธ์ รองโฆษกพรรค

Written By
More from pp
Asava Spring/Summer 2024 Collection
Asava (อาซาว่า) นำโดย พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง Asava Group เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ล่าสุด ต้อนรับฤดูกาลที่จะมาถึงด้วย Spring/Summer 2024...
Read More
0 replies on “เปลี่ยนครั้งใหญ่ ! “ภูมิใจไทย” เลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ “อนุทิน” หัวหน้าพรรค “ไชยชนก” ผงาดขึ้นเก้าอี้ เลขาธิการพรรคโดยมี New Gen บ้านใหญ่ เป็น กก.บห.ทั้งแผง มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน”