“ธรรมนัส” หนุน การแข่งขันความเร็วทางตรงในสนามมาตรฐานโลก ยกระดับ กีฬาเอ็กซ์สตรีมสู่ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ส่งเสริมทักษะเยาวชน สู่อาชีพช่าง นักแข่ง กระตุ้นกิจกรรมท่องเที่ยวและกีฬา สร้างรายได้เศรษฐกิจเข้าประเทศ

นายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) กำแพงเพชร เขต 1 กล่าวว่า ตนและร.อ.ธรรมนัส พรหมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมกันเดินหน้า ในการส่งเสริมซอฟต์ พาวเวอร์ ด้านกีฬาเอ็กซ์ตรีม และการบริหารจัดการทีมเซอร์วิส ในการแข่งขัน Bangkok Drag Record 2024 ณ สนามแข่งขันรังสิต คลอง 5 ในสัปดาห์ที่ผ่านมาจนประสบความสำเร็จมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแนวทางการส่งเสริมด้านการมีส่วนร่วมของพรรคพลังประชารัฐและการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ของไทยเข้าสู่มาตรฐานโลก และยังเป็นการลดปัญหาการทำผิดกฎหมายของของเยาวชนในการแข่งขันความเร็วบนท้องถนนสาธารณะ

ทั้งนี้ ในการจัดการแข่งขัน เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางตรงเพื่อค้นหารถยนต์ที่เร็วที่สุดในแต่ละรุ่น ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ให้การสนับสนุนรางวัลในการแข่งขัน เพื่อเป็นการส่งเสริมเยาวชนเข้าสู่การแข่งขันในระดับมาตรฐานทั้งทางด้านนักแข่ง ทักษะฝีมือช่างยนต์ ทีมงานคุณภาพของทีมงาน การพัฒนาอุปกรณ์เพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์เพื่อการแข่งขัน เพื่อให้สนามการแข่งขันแห่งนี้เป็นสนามหลักของประเทศ ที่ได้การรับรองจาก ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมทรัพยากรณ์บุคคลและการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง และยังเป็นการลดการลักลอบจัดการแข่งบนถนนสาธารณะ (Street Outlaws)

“ร.อ.ธรรมนัส เล็งเห็นความสำคัญ ในการ ส่งเสริมและพื้นที่แสดงออกของกลุ่มเยาวชน ซึ่งสอดรับกับแนวทางของ พปชร. ที่เปิดกว้างการมีส่วนร่วมให้กับเยาวชนอย่างสร้างสรรค์ และเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งการแข่งขันรถยนต์ความเร็วในตรง นักแข่งและทีมงานจากประเทศไทย กำลังเป็นที่จับตามองของทีมแข่งขันทั่วโลกและเกิดการซื้อตัวช่างฝีมือเข้าร่วมทีม เนื่องจากทักษะฝีมือและองค์ความรู้เรื่องการปรับแต่งเครื่องยนต์ของช่างไทยมีศักยภาพสูง จนสามารถพัฒนารถยนต์กระบะ ขนาด 1 ตัน ได้เร็วที่สุดในภูมิภาค แต่ที่ผ่านมาขาดการส่งเสริมและพัฒนาการแข่งขันระดับมาตรฐาน“ นายไผ่กล่าว

อย่างไรก็ตาม การจัดการแข่งขันความเร็วทางตรง กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มเยาวชนและช่างฝีมือ ซึ่งจะเป็นการปรับทัศนคติจากการมองว่าบุคคลากรเหล่านี้สร้างปัญหาทางสังคม มาสู่การสร้างอาชีพจากแข่งขันที่มีคุณค่า เนื่องจากในเวทีโลกมีการจัดการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะยกระดับสนามแข่งขันของไทยก้าวเข้าสู่สนามแข่งขันมาตรฐานอีกแห่งหนึ่งสนามแข่งของภูมิภาคและระดับโลกต่อไป

Written By
More from pp
อลอฟท์ กรุงเทพ สุขุมวิท 11 นำเสนอห้องพักแบบ connecting rooms ตอบโจทย์การกักตัวแบบคู่รักและครอบครัวที่กรุงเทพ พร้อมให้ส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิก
โรงแรมอลอฟท์ กรุงเทพ สุขุมวิท 11 บริหารโดย แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ชวนจองแพ็กเกจกักตัวทางเลือกหรือ ASQ สุดคุ้มค่า โดยนำเสนอห้องพักที่เชื่อมติดกันหรือ connecting...
Read More
0 replies on ““ธรรมนัส” หนุน การแข่งขันความเร็วทางตรงในสนามมาตรฐานโลก ยกระดับ กีฬาเอ็กซ์สตรีมสู่ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ส่งเสริมทักษะเยาวชน สู่อาชีพช่าง นักแข่ง กระตุ้นกิจกรรมท่องเที่ยวและกีฬา สร้างรายได้เศรษฐกิจเข้าประเทศ”