กรมพัฒน์จับมือแม่ทัพภาคที่ 3 เพิ่มทักษะอาชีพให้ทหารพิษณุโลก

6 มีนาคม 2567 นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมด้วย พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 ร่วมเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่ทหารประจำการ และทหารกองประจำการ ระหว่าง นางสาวกุลวดี ยาดี ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 9 พิษณุโลก กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กับ พลตรี สกนธ์ เพชรทอง ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 กองทัพภาคที่ 3 โดยมี นางสาวน้อยหน่า บางสีองค์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาฝีมือแรงงาน และ พลตรี สมบัติ บุญกอแก้ว เสนาธิการ กองทัพภาคที่ 3 ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องบันเทิงทัพ 1 สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยหลังจากพิธีลงนามว่า สืบเนื่องจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 9 พิษณุโลก กับกองทัพภาคที่ 3 ได้ประสานความร่วมมือในการพัฒนาทักษะฝีมือให้กับทหารประจำการ และทหารกองประจำการ โดยในปี 2567 ดำเนินการแล้ว 88 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 5 มีนาคม 2567) จัดฝึกอบรมในหลักสูตรต่าง ๆ อาทิ การซ่อมบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก การขับขี่รถแทรกเตอร์มืออาชีพ เทคนิคการขับรถลากจูง เป็นการฝึกอบรมให้ความรู้แก่ครูฝึกที่เป็นทหารช่าง เพื่อนำความรู้ไปถ่ายทอดต่อให้แก่กลุ่มทหารกองประจำการหรือทหารเกณฑ์ในรุ่นต่อไป และที่ผ่านมาในปี 2566 ดำเนินการฝึกอบรมให้แก่ทหารกองประจำการและก่อนปลดประจำการไปแล้ว จำนวน 191 คนรวมกว่า 10 หลักสูตร ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะร่วมกันพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมให้มีความหลากหลายมากขึ้น ตามความต้องการของตลาดแรงงาน เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ทหารก่อนปลดประจำการมีงานทำหลังจากปลดประจำการแล้ว รวมถึงฝึกอบรมให้แก่ครูฝึกของทหารกองประจำการ เพื่อเป็นวิทยากรต้นแบบและขยายผลการฝึกในกองทัพด้วย ซึ่งผู้ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับวุฒิบัตรซึ่งออกโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเป็นใบการันตีอีกด้วย

ด้านพลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวเสริมว่า กองทัพภาคที่ 3 มีความยินดียิ่งในความร่วมมือกันในครั้งนี้ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่ทหารช่างที่ทำหน้าที่เป็นครูฝึกช่างในกองทัพ และกลุ่มของทหารก่อนปลดประจำการให้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะฝีมือ สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานจนสามารถนำไปประกอบอาชีพ รวมทั้งช่วยเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพทั้งการประกอบอาชีพส่วนตัวและการเข้าสู่การทำงานในสถานประกอบกิจการ ส่งเสริมการมีงานทำและมีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว สามารถพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน

ในการลงพื้นที่ในครั้งนี้อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ยังได้มอบป้ายศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน และใบอนุญาตเป็นผู้ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ให้หน่วยงานเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ดร.ปฏิมา พุฒตาลดง ศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานวิทยาลัยพณิชยการบึงพระพิษณุโลก และคุณพชรกร สนประเทศ ศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานสองแควการแพทย์แผนไทย อำเภอเมือง จ.พิษณุโลก พร้อมทั้งเข้าตรวจเยี่ยมการฝึกอบรมหลักสูตรคอมพิวเตอร์ (CMI) และช่างเชื่อมแม็ก ระดับ 1 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 9 พิษณุโลก อีกด้วย

Written By
More from pp
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ต้อนรับ IMAX Corp แคนาดา เยี่ยมชมโรงภาพยนตร์ IMAX ไทย ซึ่งล่าสุดนำระบบการฉายที่ทันสมัยและดีที่สุดในโลก “IMAX with Laser” มาให้บริการ
วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ มาร์ค เวลตัน...
Read More
0 replies on “กรมพัฒน์จับมือแม่ทัพภาคที่ 3 เพิ่มทักษะอาชีพให้ทหารพิษณุโลก”