ปตท.สผ. ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เยี่ยมชมความพร้อมโครงการจี 1/61

นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ให้การต้อนรับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายประเสริฐ สินสุขประเสริฐ  ปลัดกระทรวงพลังงาน และนายวรากร พรหโมบล อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เข้าเยี่ยมชมการเตรียมความพร้อมของการผลิตก๊าซธรรมชาติในโครงการจี 1/61 (แหล่งเอราวัณ ปลาทอง สตูล และฟูนาน) ในอ่าวไทย ซึ่งมีแผนที่จะเพิ่มอัตราการผลิตก๊าซฯ ขึ้นเป็น 800 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวันตามสัญญาแบ่งปันผลผลิต ภายในวันที่ 1 เมษายน 2567 นี้ เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบค่าไฟฟ้าให้กับประชาชน ตอบสนองความต้องการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้น รวมถึงช่วยสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. และนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. เข้าเยี่ยมชมในครั้งนี้ด้วย

Written By
More from pp
ศูนย์สายตา KEEPLOOK ชวนรักษาสุขภาพตาช่วงโควิด-19 จัดส่งฟรี! แว่นตา และ คอนแทคเลนส์ถึงที่ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ
“คีพลุค” ศูนย์สายตาและเลนส์โปรเกรสซีฟ โดยนักทัศนมาตร ที่มีประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่นมากกว่า 40 ปี โดยส่งมอบกรอบแว่นและเลนส์ที่มีคุณภาพไม่ต่ำกว่า 20,000 คู่ พร้อมเปิดบริการจัดส่งฟรี
Read More
0 replies on “ปตท.สผ. ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เยี่ยมชมความพร้อมโครงการจี 1/61”