Asava Spring/Summer 2024 Collection

Asava (อาซาว่า) นำโดย พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง Asava Group เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ล่าสุด ต้อนรับฤดูกาลที่จะมาถึงด้วย Spring/Summer 2024 Collection ที่เปรียบเสมือนการเดินทางสู่โลกอันงดงาม
ของงานสถาปัตยกรรม และธรรมชาติอันทรงพลัง

โดยคอลเลกชันนี้ได้แรงบันดาลใจจากกลิ่นอายความละเมียดละไมและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของธรรมชาติ (Nature) ผสานเข้ากับเส้นสายอันประณีตของโครงสร้างสถาปัตยกรรม (Architectural Structure) ทั้งสองสิ่งนี้ได้ถูกนำมาตีความใหม่ในรูปแบบของเสื้อผ้า โดยอาซาว่ายังคงเอกลักษณ์อันเด่นชัดผ่านโครงชุดที่เรียบง่าย คลาสสิก แฝงไปด้วยความทันสมัย

โดดเด่นด้วยเฉดสีและลวดลายที่พลิ้วไหว สื่อถึงความงามอันละเอียดอ่อนของธรรมชาติ สร้างสรรค์เป็นไอเทมที่หลากหลายสำหรับชีวิตประจำวัน (Daily wear) ด้วยไอเทมเรียบหรูและสง่างาม เหมาะสำหรับโอกาสพิเศษและงานกลางคืน (Evening wear) ที่สามารถตอบโจทย์ทุกอิริยาบถและการใช้ชีวิตของผู้หญิงในแบบฉบับอาซาว่าที่ไม่ได้มีเพียงแง่มุมเดียว ทำให้คอลเลกชันนี้เป็นคอลเลกชันที่สะท้อนความเป็นผู้หญิงที่ผสมผสานระหว่างความ
สง่างามและแข็งแกร่งได้อย่างลงตัว

Silhouettes
คอลเลกชันนี้นำเสนอซิลูเอทที่ผสมผสานระหว่างความคลาสสิกและความทันสมัย ตั้งแต่ซิลูเอทที่สะท้อนความคลาสสิกเหนือกาลเวลาอย่างเสื้อทรงซาฟารี (Safari blouse) เสื้อและเดรสแบบไหล่เดียว (One-shoulder) เดรสเปิดไหล่
(Off-shoulder dress) เดรสกระโปรงบาน (A-line dress) ไปจนถึงกางเกงเอวสูงทรงตรง (High-waisted straight pants) พร้อมหยิบยกซิลูเอทอันเป็นเอกลักษณ์มาพัฒนาเป็นซิลูเอทแบบใหม่ที่ดูแปลกตาและร่วมสมัยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแจ็กเกตปกใหญ่ (Oversized lapel jacket) เดรสทรงเข้ารูปช่วงเอวและแยกบานช่วงปลาย (Fit-and-flare dress) ตลอดจนการปรับโครงสร้างเทรนช์ให้เข้ากับหน้าร้อน (Trench silhouette) นำเสนอความมีชีวิตชีวาและเฟมินีนด้วยเสื้อดีเทลโบว์ผูก (Bow-detailed shirt) และเสื้อเชิ้ตซาติน (Satin shirt)

Techniques & Details
เทคนิคการตัดเย็บและรายละเอียดที่พิถีพิถันยังเป็นสิ่งที่อาซาว่าให้ความสำคัญเสมอมา เทคนิคซิกเนเจอร์ที่ขับเน้นสรีระของแบรนด์อย่างการจับเดรป (Draping) และการแต่งดีเทลเอวจั๊ม (Waist gathering) โดยยังคงปรากฏให้เห็นบนไอเทมชิ้นต่าง ๆ ในคอลเลกชัน ผนวกเข้ากับเทคนิคการตกแต่งปกคอด้วยโบว์ผูก (Bow-detailing) ตลอดจนการเลือกใช้ลวดลายดอกไม้ (Floral print) ลายทาง (Stripe) และลวดลายมัดย้อม (Tie-dye print) ที่สื่อถึงความสนุกสนานและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา ทว่ายังคงไว้ซึ่งความอ่อนหวานและเรียบหรู เพิ่มดีเทลความน่าสนใจให้บริเวณกระโปรง (Skirt) ชิ้นเคป (Cape) และชิ้นแขน (Sleeves) ให้ดูพลิ้วไหวและมีมิติด้วยเทคนิคการอัดพลีท (Pleating) ควบคู่ไปกับการรูดระบาย (Ruching) การแต่งชายรุ่ย (Fraying) และการขยายปกแจ็กเกต (Oversized lapel) ให้เสื้อผ้ามีความโดดเด่น

Fabrics & Colors
คอลเลกชันนี้ยังคงเอกลักษณ์ของอาซาว่าไว้อย่างชัดเจนด้วยการเลือกใช้ผ้าคุณภาพสูงหลากหลายเท็กซ์เจอร์ ไม่ว่าจะเป็นผ้าชีฟอง (Chiffon) ผ้าทอเนื้อสัมผัสฝ้ายผสมโพลีเอสเตอร์ (Cotton waved fabric) ผ้าสีพื้น (Solid-color fabrics in polyester) ผ้าซาติน (Satin) และผ้าไหมทาฟต้า (Taffeta) ที่ทิ้งตัวสวย มอบความสง่างามและเรียบโก้ นอกจากนี้ยังเลือกใช้ผ้าที่มีลวดลายไม่เหมือนใครและเพิ่มความละมุนละไมให้ลุคมีความโดดเด่นด้วยผ้าลินินลายทาง (Striped linen) ผ้าคอตตอนลายทางมัดย้อม (Tie-dye printed cotton) และผ้าทอแจ็กการ์ดลายดอกไม้ (Floral Jacquard) โดยสีที่ใช้ในคอลเลกชันนี้ ประกอบด้วยสีหลัก (Basic colors) ที่ให้ความรู้สึกโมเดิร์นคลาสสิกในแบบฉบับอาซาว่า อย่าง สีขาว สีดำ สีนู้ด และสีเบจ

เติมความสดใสรับหน้าร้อนด้วยสีชมพูบานเย็น (Fuchsia) สีม่วงลาเวนเดอร์ (Lavender) สีเขียวมะกอก (Olive) สีเหลือง
(Yolk Yellow) สีฟ้า (Baby blue) สีแดงเบอร์กันดี (Burgundy) และสีส้มพีช (Peach) ในเฉดต่าง ๆ

พบกับ Asava Spring/Summer 2024 Collection ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 1
โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์, ห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มโพเรียม ชั้น 1 โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม ชั้น 2

โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 2 โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์ และอาซาว่ากรุ๊ป
แฟลกชิปสโตร์ ซอยสุขุมวิท 45 รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่ Website : http://www.asavagroup.com, Line Official : @asavagroup, Lazada : https://bit.ly/AsavaXLazada, M Online : https://monline.com/th/asava และ Central Online : http://www.central.co.th/th/asava/women

Written By
More from pp
ภารกิจ..จิตอาสา?
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน ส่งข้อความทักทายทางไลน์กันทุกวัน วานซืน คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ “พระเอกจิตอาสา” นอกจากจะทักทายตามปกติ ยังได้ส่งข้อความยาวเยียดพ่วงไปด้วย ผมอ่านอย่างตั้งใจ ก่อนจะส่งไลน์ถาม.....
Read More
0 replies on “Asava Spring/Summer 2024 Collection”