“เอกนัฏ” ยันไม่ปกป้อง “เจ๋ง-พิมณัฏฐา” พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หาความจริง และเตรียมเสนอกรรมการบริหารพรรคขับพ้นพรรค รวมถึงถอดชื่อออกจากคณะทำงานกมธ.ทุกคณะเพื่อไม่ให้นำไปแอบอ้าง

29 มกราคม 2567 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) ว่า กรณีนายเจ๋ง และนางสาวพิมณัฏฐา

พรรคและผู้บริหารพรรคยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เต็มที่เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

ผมได้ให้นายทะเบียนตรวจสอบสถานะความเป็นสมาชิก ปรากฏว่า 1) นายยศวริศ (เจ๋ง ดอกจิก) ไม่เคยและมิได้เป็นสมาชิกพรรค 2) นางสาวพิมณัฏฐา ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ. 2566 และชำระค่าสมาชิกในวันเดียวกัน

การประชุมกรรมการบริหารพรรค และประชุม สส. พรรคในวันพรุ่งนี้ผมจะเสนอให้

(1) ตั้งกรรมการสอบสวนเพื่อเสนอกรรมการบริหารพรรคให้มีมติขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคของ นางสาวพิมณัฏฐา และทุกคนที่เกี่ยวข้อง กรณีกระทำผิดวินัย หรือจรรยาบรรณอย่างร้ายแรง ตามข้อบังคับพรรค

(2) ให้รัฐมนตรี ประธานกรรมาธิการ กรรมาธิการ สส. ตรวจสอบและรายงานการตั้งคณะทำงาน ที่ปรึกษา ผู้ช่วย หากยังมีนายยศวริศ (เจ๋ง ดอกจิก) หรือ นางสาวพิมณัฏฐา อยู่ ก็จะประสานขอให้ถอนชื่อออกโดยทันทีเพื่อไม่ให้นำไปแอบอ้าง

ทั้งนี้ พรรคฯจะไม่ปกป้องการกระทำความผิดของสมาชิก และยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อมูล ผลสอบ หลักฐานต่างๆ เพื่อให้เกิดความยุติธรรม และนำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

Written By
More from pp
ร่วมคาร์ม็อบ-คอลเอ้าท์ก็ผิด ศรีสุวรรณบุก สภ.รัตนาธิเบศร์เจ้งความเอาผิดเจี๊ยบ นครปฐม
2 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาแจ้งความความร้องทุกข์กล่าวโทษนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล...
Read More
0 replies on ““เอกนัฏ” ยันไม่ปกป้อง “เจ๋ง-พิมณัฏฐา” พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หาความจริง และเตรียมเสนอกรรมการบริหารพรรคขับพ้นพรรค รวมถึงถอดชื่อออกจากคณะทำงานกมธ.ทุกคณะเพื่อไม่ให้นำไปแอบอ้าง”