ความคิดที่โง่เขลา?-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

นั่งดูข่าวดูอารมณ์สังคมมา 3-4วัน

ก็..ต้องบอกล่ะว่าเรื่องที่เกิดกับ “ทิดศรี” คุณศรีสุวรรณ จรรยา นั้น ได้กลบกระแสการเรียกร้องความเท่าเทียมกรณีนักโทษเด็ดขาดชายนายทักษิณแทบจะมิด!

และเพลงฮิตในอดีตอย่าง “สมศรี 1992” จากเสียงร้องของคุณยิ่งยง ยอดบัวงาม ก็ถูกนำมาโพสต์-มาพูดดังอึ้งมี่กับเนื้อร้องท่อนที่ว่า..

“พี่ต้องตะลึง คาดไม่ถึงว่าศรีจะกล้า”!

ซึ่งก็มากที่ “สมน้ำหน้า” และก็มีไม่น้อยที่ให้รู้สึก “เห็นใจ” และไม่เชื่อว่า “ศรีจะกล้า” ทำเรื่องชั่วช้า เลวทราม บัดซบ ตบทรัพย์ผู้อื่นให้เสียชื่อเสียเกียรติภูมิ-ศักดิ์ศรี!

ผมเองในฐานะที่เป็นแฟนคลับของทิดศรี ก็ได้แต่หวังว่าความจริงจะไม่ได้เป็นอย่างนั้น ขณะเดียวกันก็ให้อดหวาดเสียวแทนไม่ได้..

เพราะดูจากรูปการณ์-รูปทรง คงมีหลักฐานแน่นหนาแหละ ไม่งั้นพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ไม่หลุดปากพูด.. “ศรีเหนื่อยแน่”!

อย่างไรก็ตาม ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมต.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้พูดถึงการขู่รีดไถเงินอธิบดีกรมการข้าว เพื่อแลกกับการไม่ยื่นเรื่องร้องเรียน ว่า..

“ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อน ทั้งเรื่องของการขู่รีดไถข้าราชการ และการทำงานของราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ

เรื่องนี้อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรถูกต้องว่าไม่ตามนั้น ต้องให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย”

จากคำพูดนี้ ก็ทำให้มีคนตั้งข้อสงสัยขึ้นมาว่า ถ้าโครงการสนับสนุนลดต้นทุนผลิตด้านการปลูกข้าวและโครงการปรับปรุงการผลิตสำหรับผู้ปลูกข้าว

ไม่มีข้อพิรุธในโครงการที่ส่อไปในทางทุจริต แล้วทำไมนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ถึงได้ขอต่อรองจ่ายเงินให้คุณศรีสุวรรณจาก 3 ล้านเหลือเพียง 1.5 ล้านล่ะ?

ประเด็นนี้ทางปปช.จะไม่ลองตรวจสอบดูหน่อยไหม หรือว่าจับคุณศรีสุวรรณกับพวกแล้วถือว่าทุกอย่างจบ เรื่องที่ส่อไปทางทุจริตของอธิบดีกรมการข้าวก็หมดไปอย่างนั้นหรือ?

นี่..ผมก็ฟังเสียงของคนที่เขาสงสัยมา ซึ่งก็ไม่ได้หมายความคุณณัฐกิตติ์ทุจริต แต่ถ้าเผื่อปปช.จะทำให้เรื่องนี้โปร่งใส ไม่ให้คนเขานินทาเอาว่าเป็นการ “ตัดตอน” ก็เห็นจะเลี่ยงไม่พ้น..

ที่จะต้องตรวจสอบอธิบดีกรมการข้าวแล้วล่ะ ด้วยสังคมคาใจ..ไม่ทำความผิด ไม่ทุจริตในหน้าที่ แล้วทำไมต้องยอมจ่ายเงิน (มัดจำ)..หือ?

เอ้า..แล้วนั่นมีคนเขาตั้งคำถามเหมือนกันกับข้อความที่คุณไพศาล พืชมงคล โพสต์.. “ผลคำตัดสินคดีนายพิธาควรเป็นบทเรียนให้กับพวกนักไสยศาสตร์ทางกฎหมาย

เลิกสร้างกรรมทำเข็ญกับบ้านเมืองและทำลายความยุติธรรมได้แล้ว

ความคิดใดๆ ที่จะคิดยุบพรรคก้าวไกล เป็นความคิดที่โง่เขลาอย่างยิ่ง ให้ดูตัวอย่างการยุบพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน ว่าผลที่สุดเป็นอย่างไร

กลับทำให้พรรคเพื่อไทยเติบใหญ่และต้องเชิญมาเป็นรัฐบาลในที่สุด

การยุบพรรคชาติไทย พรรคชาติไทยพัฒนา ก็ไม่มีความหมายเหมือนกัน พรรคเหล่านั้นมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ในวันนี้

ดังนั้น ควรจะสรุปความคิดได้แล้วว่าการยุบพรรคนั้นไม่มีผลต่อการหยุดความเติบโตทางการเมืองของพรรคการเมืองได้เลย และยังเป็นการทำลายความยุติธรรมในบ้านเมือง”

ครับ..เขาสงสัยว่า แล้วเราจะมีกฏหมายยุบพรรคการเมืองไว้หาพระแสงหอกหักไปทำไม และสรุปการยุบพรรคการเมืองเกิดจากคำสั่งของใครคนใด-คนหนึ่งกระนั้นหรือ?

ถ้ายังงั้น เพื่อไม่ให้คุณไพศาลเที่ยวด่ากราด (ใครไม่รู้) “โง่เขลาเบาปัญญา” ที่จะยุบพรรคก้าวไกลทั้งในเร็ววันนี้และอนาคตข้างหน้า รวมถึงพรรคการเมืองอื่นๆ..

ยกเลิกกฎหมายยุบพรรคการเมืองไปก็สิ้นเรื่องหมดราว!

พรรคไหน-ใครจะกระทำการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ก็ปล่อยไป หรือ..

จะกระทำการอันเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐหรือขัดต่อกฎหมายหรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน..

เชิญ..ตามที่สบายใจ จะได้ไม่มีใครโง่!

Written By
More from pp
“สามารถ” ออกโรงป้อง “พล.อ.ประวิตร” ฉะ “สมคิด” หยุดใช้วาทกรรมโจมตีฝ่ายตรงข้าม
31 ต.ค.63 นายสามารถ เจนชัยจิตวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตนต้องออกมาปกป้อง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี...
Read More
0 replies on “ความคิดที่โง่เขลา?-สันต์ สะตอแมน”