“ยูนัยดี” เรียกร้องให้ ศธ. เร่งเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลให้ครูเอกชนสอนอิสลาม หลังพบครูต้องลาออกเพื่อไปใช้สิทธิ์บัตรทอง

26 มกราคม 2567 ดร.ยูนัยดี วาบา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าตนได้รับทราบปัญหาจากครูโรงเรียนเอกชนในระบบโดยเฉพาะเรื่องกองทุนสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลว่า จากเกณฑ์การรับสวัสดิการดังกล่าวนั้น นอกจากผู้รับสวัสดิการต้องเป็นครูโรงเรียนเอกชนที่ได้รับการบรรจุจากโรงเรียนแล้ว ก็จะต้องจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนร้อยละ 3 และทางโรงเรียนต้องจ่ายเงินสมทบร้อยละ 3 ด้วย เพื่อให้ครูผู้รับสวัสดิการได้รับสิทธิค่ารักษาพยาบาลในวงเงิน 150,000 บาทต่อปี ปัจจุบันมีครูหลายคนเข้ารักษาตัวและต้องรอการผ่าตัด เนื่องจากวงเงินค่ารักษาพยาบาลไม่เพียงพอ ทำให้ต้องลาออกจากการเป็นครู เพื่อไปใช้สิทธิ์บัตรทอง
ในเรื่องนี้ตนในฐานะที่เคยเป็นครู และเชื่อว่าคนที่เป็นครู ได้ยินแล้วรู้สึกเจ็บปวดมาก จึงขอให้ช่วยขยายวงเงินในการรักษาพยาบาลให้กับครูโรงเรียนเอกชน ด้วยการประสานไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจครู โดยเฉพาะครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ซึ่งมีรายได้ไม่มาก แต่ทำหน้าที่เพื่อแก้ปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเต็มกำลัง

Written By
More from pp
อัพเดทล่าสุด ! NOSTRA ปักหมุด 15 จุดฉีดวัคซีน Covid-19 เข็มกระตุ้น ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ เสริมภูมิคุ้มกัน ต้อนรับปี 2566
บริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัล และแอปพลิเคชัน NOSTRA นำข้อมูล ตำแหน่งจุดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในสถานพยาบาล สังกัดกรมการแพทย์ พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลใหม่ล่าสุด...
Read More
0 replies on ““ยูนัยดี” เรียกร้องให้ ศธ. เร่งเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลให้ครูเอกชนสอนอิสลาม หลังพบครูต้องลาออกเพื่อไปใช้สิทธิ์บัตรทอง”