“ขุนแผน” แห่งวงการ? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

วานซืน..ตอนค่ำตั้งใจจะไปดูหนัง “เหมรฺย..บน บาป สาป แช่ง” รอบสื่อ

และช่วงเช้า มีงานใหญ่ของค่ายโคลีเซียม กรุ๊ป ของ “หญิงแกร่ง” คุณพรพิมล มั่นฤทัย ที่ได้จัดพิธีบวงสรวงละครถึง 3 เรื่อง 3 รส ขึ้นณที่บ้านในซอยพัฒนาการ 28

ซึ่ง 3 เรื่องที่ว่านี้ ก็มี “ปล้นเหนือเมฆ” ผลงานกำกับละครเรื่องแรกของคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อดีตลูกศิษย์-ลูกรัก “คมน์ อรรฆเดช” (ผู้ล่วงลับ) อดีตยอดสามีคุณพรพิมล

กับเรื่อง “รักร้ายสายลับ” กํากับการแสดงโดยคุณพุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร และเรื่อง “คนกล้าท้าชน” โดยผู้กํากับคุณชัชวาลย์ คล้องช้าง

ในพิธีนอกจากจะมีสื่อ-นักข่าวสายบันเทิงจากทุกสำนักแล้ว ยังจะคราคร่ำไปด้วยดารานักแสดงหญิงชาย ทั้งวัยรุ่น หนุ่มสาว ยันไปถึงวัยเก่า-วัยเฒ่าอีกมากหน้าหลายตา

และนี่ ก็ทำให้รู้..ตัวเราน่ะอายุมากขึ้นแล้วนะ เพราะไม่เฉพาะกับน้องๆ นักข่าวรุ่นใหม่ที่ไม่คุ้นหน้าคุ้นตา และแทบไม่รู้จักใครแล้ว..

ดารา-นักแสดง แม้แต่ระดับพระเอก-นางเอก ก็แทบจะไม่รู้จักชื่อเลยสักคน!

กระนั้นผมก็ไม่ได้เคอะเขินหรอกนะ เพราะถามคุณพรพิมลเจ้าของบริษัทก็ตอบผมไม่ได้เหมือนกันว่าเขา-เธอชื่อไร พูดแต่เพียงว่า.. “มันเยอะจนฉันเองก็จำไม่ได้”!

เสร็จพิธีบวงสรวงตอนบ่ายแก่ๆ กะจะขอตัวเจ้าของบ้านเพื่อรีบบึ่งไปเดอะมอลล์ บางกะปิต่อ เพื่อดูหนังเหมรฺยตามที่ตั้งใจ..

คุณพรพิมลกลับจูงมือเข้าไปในครัวพลางบอก.. “กินข้าวแกงเขียวหวาน-ขนมจีนเสียก่อนยังมีเวลา” พลางชี้นิ้ว.. “โน่น ไปนั่งรอในห้องคุยกับท็อปไปพลางๆ เดี๋ยวเด็กยกสำรับไปให้”

ผมเดินตามที่เจ้าของบ้านว่า เข้าไปในห้องเห็นคุณท็อป ซึ่งก็คือคุณบิณฑ์นั่งหล่ออยู่กับทีมงาน 2-3 คน ก็เลยได้โอกาสสนทนาปราศรัยกันทั้งเรื่องการบ้านการเมืองและเรื่องละคร-หนัง

ในส่วนของหนัง..คุณบิณฑ์บอกยังมีความมุ่งมั่นที่จะทำหนังต่อไป แต่ไม่ได้รีบร้อน ได้พลอตเรื่องที่ถูกใจเมื่อไหร่ค่อยลงมือ โดยทุนสร้างก็ยังคงควักกระเป๋าตัวเองเหมือนเดิม!

ด้านการเมือง ก็คุยกันพอหอมปากหอมคอตามประสาคนคอเดียวกัน ที่เน้นหน่อยก็ละครปล้นเหนือเมฆ คุณบิณฑ์ดูจะคุยเป็นต่อหอยจนสมองผมเมมโมรี่ไม่ทัน

เอาที่พอจะจำได้ประมาณว่า เป็นละครเรื่องแรกในฐานะผู้กำกับ และเป็นการกำกับให้กับบริษัทโคลีเซียมที่สร้างตัวเขาให้เป็นพระเอกขึ้นมา..

ฉะนั้นจึงได้ทุ่มเทแบบถวายหัวเพื่อสนองบุญคุณข้าวแดงแกงร้อน สิ่งใดในกองถ่ายขาดตกบกพร่องไม่พร้อม จะไม่ยอมปล่อยผ่านโดยเด็ดขาด

เรียกว่างานต้องเนี๊ยบตามที่ใจตัวเองอยากได้-ต้องการ เลตไปบ้าง ช้าไปบ้าง คุณท็อปบอกยอมควักกระเป๋าตัวเองจ่าย แต่จะไม่ยอมให้เสียชื่อ ทำงานแบบสุกเอาเผากิน..ว่างั้น!

ถามว่ากดดันไหม? คุณท็อปยิ้มตอบ.. “แน่นอน กดดันอยู่แล้ว เพราะนอกจากเป็นงานที่ทำให้กับผู้มีพระคุณแล้ว ยังต้องพิสูจน์ฝีมือตัวเองให้แฟนละครได้เห็นและชื่นชอบ

ที่สำคัญ ยังจะเป็นละครเรื่องแรกที่ช่อง 7 เลือกมาฉายในช่วง 19.00น. ซึ่งถือเป็นช่วงไพร์มไทม์ใหม่ แถมออนแอร์ 5 วันรวด จันทร์ถึงศุกร์ เริ่มตอนแรกพรุ่งนี้แล้ว (อังคารที่ผ่านมา)”

ระหว่างคุยกับข้าวกับปลาถูกยกมาวางตรงหน้ากลิ่นแกงเขียวหวานโชยเข้าจมูกจนต้องบอกคุณบิณฑ์ พักกินข้าวก่อนเถอะ ก่อนที่คุณพรพิมลจะหย่อนก้นร่วมโต๊ะ!

กินไป-คุยกันไป คราวนี้ดูจะออกไปทาง “ส่วนตัว” ของพระเอกเก็บศพเสียมากกว่า ทั้งเรื่องการกลับเข้าไปทำงานกับมูลนิธิร่วมกตัญญู เรื่องความรักที่ก็เพิ่งได้รู้ ทั้งลึก และลับ

และขอยืนยันเสียตรงนี้ ปัจจุบันคุณบิณฑ์ยังครองโสด 100% ไม่มีแม่บ้าน-แม่เรือน หรือ กิ๊กเล็ก-กิ๊กใหญ่ เขาว่า..ชีวิตเขาถูกกำหนดไว้แล้วให้ต้องเป็นอย่างนี้

“ทำไม”..ผมสงสัย.. “ก็ไม่รู้นะ เพราะที่ผ่านมา กำลังเตรียมงาน-วางแผน กำหนดวันจะแต่งงานกับนางเอกอยู่แล้วแต่ก็ต้องมีอันเป็นไปให้ต้องเลิกรากัน

แม้ต่อมาจะมีรักใหม่ที่หวานชื่นกับนางเอกอีกคน ชนิดที่พูดได้ว่า “ไม่แคล้วกันแน่” แต่ที่สุดก็ไม่อาจฝ่าฟันอุปสรรคไปได้

ครับ..พอคุยกันเรื่องพรรค์อย่างนี้ ผมเลยบอก หนัง-หนงไม่ไปดูแล้ว ขอฟังคุณท็อปเล่าอดีต-ความหลังสนุกกว่า ดราม่ากว่า แล้วตอนจบก็สรุปว่า..

เขาคือ “ขุนแผน” แห่งวงการนี่หว่า!

Written By
More from pp
โฆษกสถานทูตจีนประจำประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก “บางคนและบางองค์การของประเทศไทย หยุดด้อยค่าและใส่ร้ายวัคซีนจีนโดยไม่มีเหตุผล”
สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ความว่า ปีนี้ ประเทศจีนได้ส่งมอบวัคซีนให้กับประเทศไทยในโอกาสแรก เพื่อเป็นการสนับสนุนประเทศไทยในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 โดยได้พยายามเอาชนะกับความยากลำบากที่ความต้องการในการใช้วัคซีนภายในประเทศยังสูงอยู่ และจำนวนวัคซีนที่ผลิตยังไม่เพียงพอ ซึ่งวัคซีนจีนทุกโดสก็เป็นมิตรไมตรีจิตรอันจริงใจที่รัฐบาลและประชาชนจีนมีต่อรัฐบาลและประชาชนไทย
Read More
0 replies on ““ขุนแผน” แห่งวงการ? – สันต์ สะตอแมน”