ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มตุ๋นบริษัทจัดหาแรงงานต่างด้าว มูลค่าความเสียหายกว่า 13 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม นายพศวัตฯ ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” โดยจับกุมได้ที่ ริมถนนหน้ามหาวิทยาลัยคริสเตียน ต.ดอนยายหอม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2567 ผู้เสียหายซึ่งประกอบธุรกิจจัดหาและนำเข้าแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทย ได้รู้จักกับผู้ต้องหาซึ่งอ้างตัวเป็นนายหน้าหาบริษัทฯ จัดหาแรงงาน 4,000 คน สามารถติดต่อทำสัญญาผ่านผู้ต้องหาได้ ซึ่งภายหลังผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินค่านายหน้าให้กับผู้ต้องหา

จากนั้นผู้เสียหายจึงได้ดำเนินการจัดหาแรงงานต่างด้าวตามขั้นตอนตามกฎหมายจนครบถ้วน ซึ่งภายหลังเมื่อผู้เสียหายจะนำแรงงานต่างด้าวมาส่งมอบให้กับบริษัทฯ ที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง ผู้เสียหายกลับพบว่าบริษัทฯ ดังกล่าวไม่ได้มีความต้องการแรงงานต่างด้าวแต่อย่างใด ทำให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหาย ไม่สามารถนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานได้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 13 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. จึงได้ทำการสืบสวนและติดตามตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งทราบแหล่งกบดาน จึงทำการจับกุมตัว และนำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วน น.ส.วราภรณ์ฯ อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ดำเนินการ

Written By
More from pp
นายกฯ สั่งการ รมต. ช่วยกันเที่ยวงานกาชาด สนับสนุนสินค้า OTOP กำชับ กษ. มท. กห. ร่วมกันหารือ แก้ไขพื้นที่ทับซ้อนที่ดินทำกินของประชาชน
12 ธันวาคม 2566  เวลา 11.30 น. ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นายเศรษฐา...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มตุ๋นบริษัทจัดหาแรงงานต่างด้าว มูลค่าความเสียหายกว่า 13 ล้านบาท”