“คารม” ยืนยันสำนักงานประกันสังคมเก็บเงินสมทบกองทุนฯ ไม่เกิน 750 บาทต่อเดือน ไม่มีการปรับเป็น 875 บาทต่อเดือน ตามที่เป็นข่าว

5 มกราคม 2567 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่มีการปรากฏข่าวสารเรื่องสำนักงานประกันสังคมเตรียมเก็บเพิ่ม จาก 750 เป็น 875 บาท/เดือน เริ่ม 1 ม.ค. 67 นั้น เป็นข้อมูลเท็จ ทางสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

เนื่องจากปัจจุบันสำนักงานประกันสังคมยังคงจัดเก็บเงินสมทบ กองทุนประกันสังคมในอัตราร้อยละ 5 จากฐานคำนวณค่าจ้างไม่เกิน 15,000 บาท โดยจะเป็นเงินไม่เกิน 750 บาท ไม่มีการปรับเป็น 875 บาท ต่อเดือนตามที่กล่าวอ้าง

“ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประกันสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือติดต่อสายด่วน 1506” นายคารม ย้ำ

Written By
More from pp
ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์เผย ชาวบุรีรัมย์เตรียมรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในโดมติดแอร์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ เผย 18 มี.ค. 67 ชาวบุรีรัมย์ เตรียม รับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา...
Read More
0 replies on ““คารม” ยืนยันสำนักงานประกันสังคมเก็บเงินสมทบกองทุนฯ ไม่เกิน 750 บาทต่อเดือน ไม่มีการปรับเป็น 875 บาทต่อเดือน ตามที่เป็นข่าว”