เอกอัครราชทูตอิสราเอลเดินทางไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นครั้งที่สองเพื่อให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยที่เสียชีวิต

28 ธันวาคม 2566 เมื่อวันที่ ๒๕-๒๖ ธันวาคม เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย นางออร์นา ซากิฟ พร้อมด้วยกงสุลอิสราเอล นายเอลี สเนห์ และคณะจากสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย เดินทางอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 2 วัน ไปจังหวัดขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์ เพื่อเยี่ยมครอบครัวแรงงานไทย 9 คนที่เสียชีวิตจากอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566

เอกอัครราชทูตอิสราเอลและคณะได้รับการต้อนรับโดยผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ร่วมเดินทางไป พบกับครอบครัวของนายพงษ์เทพ กุสะรัมย์ นายอภิชาติ กุสะรัมย์ นายพิชิต นาจันทร์ และ นายพิทักษ์ โทแหล่ง ในจังหวัดขอนแก่น นายอานันต์ เพชรแก้ว ในจังหวัดชัยภูมิ นายพงษธร ขุนศรี ในจังหวัดนครราชสีมา นายจรูญ ชาติดำดี นายจักรพันธ์ เดี่ยวไทสง และ นายเทียนชัย ยอดทองดี ในจังหวัดบุรีรัมย์

การเดินทางในครั้งนี้เปิดโอกาสให้เอกอัครราชทูตอิสราเอลได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งพร้อมให้กำลังใจครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากการสูญเสีย หลังจากที่ได้รับฟังเรื่องราวและความทรงจำจากสมาชิกในครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมถึงความยากลำบากที่พวกเขาต้องเผชิญเมื่อปราศจากบุตรชาย พี่น้อง สามี และบิดา

เอกอัครราชทูตอิสราเอลเข้าใจดีถึงความเจ็บปวดของพวกเขาและให้เจ้าหน้าที่แผนกกงสุลของสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลที่ร่วมเดินทางไปด้วย ให้ข้อมูลรายละเอียดเรื่องค่าชดเชยต่างๆ ที่ครอบครัวของแรงงานผู้เสียชีวิตจะได้รับจากรัฐบาลอิสราเอล

ในระหว่างการสนทนากับครอบครัวของแรงงานเอกอัครราชทูตอิสราเอลกล่าวว่า “อิสราเอลซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งในความทุ่มเทของแรงงานไทย ผู้มีบทบาทสำคัญมากต่อภาคการเกษตรของอิสราเอล ชาวอิสราเอลทั้งประเทศร่วมไว้อาลัยไปพร้อมกับครอบครัวชาวไทย เรามาที่นี่ก็เพื่อให้กำลังใจและช่วยเหลือ เพื่อให้พวกเขาได้รับความอนุเคราะห์และค่าชดเชยจากทางการอิสราเอล เช่นเดียวกับที่ครอบครัวของเหยื่อชาวอิสราเอลจะได้รับ เราจะไม่ลืมพวกเขาและร่วมเศร้าโศกเสียใจไปกับทุกๆครอบครัว”


Written By
More from pp
การรักษารากฟันนั้นสำคัญ เพื่อป้องกันการสูญเสียฟัน
ปัญหาสุขภาพช่องปากและฟัน เป็นปัญหาใหญ่ที่ทุกๆ คนไม่ควรละเลย โดยเฉพาะอาการปวดฟัน เสียวฟัน ที่อาจมีสาเหตุจากฟันผุ เพราะเมื่อเกิดฟันผุแล้วไม่ได้รับการรักษา หรือทำการอุดฟัน ปล่อยปละละเลย จนฟันผุมีความรุนแรงไปถึงโพรงประสาท เกิดการอักเสบและอาจเป็นหนองที่ปลายรากฟัน มีอาการปวดทรมาน...
Read More
0 replies on “เอกอัครราชทูตอิสราเอลเดินทางไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นครั้งที่สองเพื่อให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยที่เสียชีวิต”