“แพทองธาร” ร่วมประชุมวางแผนประสานผู้ว่าฯ 77 จังหวัด จัดงานมหาสงกรานต์ World Water Festival ผลักดันสู่สุดยอดเฟสติวัลระดับโลก

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ร่วมการประชุมพิจารณาวางแผนการจัดงาน ‘มหาสงกรานต์ World Water Festival’

โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ, คณะอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ทั้ง 11 คณะ พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งประเทศ 77 จังหวัดเข้าร่วมการประชุมผ่านระบบ Zoom Conference

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนด้านเฟสติวัล นำโดย ชฎาทิพ จูตระกูล ได้แจ้งถึงเป้าประสงค์การจัดงาน ‘มหาสงกรานต์ World Water Festival’ เพื่อเป็นการร่วมอนุรักษ์และสืบทอดประเพณีอันงดงามของไทย อีกทั้งยังเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาร่วมงาน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว สร้างงานสร้างรายได้สู่ชุมชนถึงฐานราก รวมทั้งยังเป็นการสร้าง IP Festival ซึ่งจะเป็นการผลักดันให้ประเทศไทยติด 1 ใน 10 ประเทศสุดยอดเฟสติวัลระดับโลก

การจะจัดเทศกาลสงกรานต์ให้ยิ่งใหญ่ตระการตาในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่จะจัดงานมหาสงกรานต์ ในวันที่ 13-15 เมษายน 2567 ณ ถนนราชดำเนิน-สนามหลวง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำงานร่วมกับหลายๆ ฝ่าย ทั้งภาคเอกชนและภาครัฐ โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทยและผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด เพื่อบริหารจัดการทั้งเรื่องการเดินทาง การจัดเก็บขยะ จนไปถึงการอำนวยความสะดวกต่างๆ ในการเล่นน้ำสงกรานต์ให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยทั่วประเทศ ร่วมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยตลอดเดือนเมษายน 2567

Written By
More from pp
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ “วัคซีนพระราชทาน” วิจารณ์ใครกันแน่ – ชารี
ชารี ข้อคิดจาก ธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ “วัคซีนพระราชทาน ใครได้-ใครเสีย” ช่อง You Tube คณะก้าวหน้า Progressive Movement...
Read More
0 replies on ““แพทองธาร” ร่วมประชุมวางแผนประสานผู้ว่าฯ 77 จังหวัด จัดงานมหาสงกรานต์ World Water Festival ผลักดันสู่สุดยอดเฟสติวัลระดับโลก”