รักนี้ไม่มีหมด

เดี๋ยวนี้สื่อบันเทิงมีให้เลือกสรรรับชมรับฟังกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ออฟไลน์” หรือ “ออนไลน์” ก็สามารถเข้าถึงประชาชนอย่างกว้างขวาง และรวดเร็ว
และต้องยอมรับว่าคุณภาพของสื่อบันเทิงในปัจจุบันนั้น ดี และมีการพัฒนามากขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก !

คนทำงานในด้านนี้น่าจะรู้กันดี ว่าจะมีการแข่งขันอย่างเข้มข้นภายในอุตสาหกรรม..ทุกสื่อ ทุกหน่วยงานจะต้อง“ศึกษา ค้นคว้า และพัฒนา”

สื่อในมือของตัวเองเพื่อให้สามารถตอบสนองกับความต้องการของคนในสังคมได้ ตอบสนองกับเทรนด์และยุคสมัยได้ ผ่านแนวคิดใหม่ ๆ เนื้อหาใหม่ ๆ และมุมมองใหม่ ๆเลยเป็นกำไรให้กับผู้รับชม

เพราะมีสื่อบันเทิงให้เลือกเข้าถึงได้อย่างสะดวก แถมยังตรงกับความต้องการ และยังสามารถเปิดประสบการณ์การรับรู้แนวใหม่ได้อีกด้วย

แน่นอนว่าที่ผ่านมา ความนิยมของสื่อบันเทิงจะสร้างแรงผลักดันบางอย่างให้ขับเคลื่อน หรือเปลี่ยนแปลงสังคมได้

จึงนำมาสู่ในปัจจุบันที่จะพัฒนาให้สื่อบันเทิง…กลายมาเป็น “ซอฟต์พาวเวอร์” ของประเทศ

ซึ่งปีหน้า น่าจะเห็นการจัดใหญ่ของรัฐบาลไม่มากก็น้อย ?

และด้วยความที่สื่อบันเทิงนั้น สามารถเป็นปัจจัยที่จะสร้างการตระหนักรู้

การผลักดัน หรือขับเคลื่อนอะไรบางอย่าง หลายครั้งจึงถูกนำมาใช้เป็นตัวกลางในการสื่อสารข้อความ หรือแนวคิดให้สามารถเข้าถึง…

ทั้งผู้ชม ผู้ฟัง ผู้อ่าน แบบย่อยง่าย ๆ

และหนึ่งสื่อบันเทิงที่แม้จะดูว่าเป็นสื่อ “เฉพาะทาง”
แต่ยังได้รับความนิยมในสังคมอยู่ นั่นก็คือ “ละครเวที”

ที่ในปัจจุบันการที่ใช้ละครเวทีในการนำเรื่องราว หรือข้อความอะไรก็ตามมาสื่อสารนั้น
มักจะเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ มีการเรียบเรียงมาอย่างดี
แถมยังสามารถใช้วัดความสามารถของนักแสดงได้อย่างดีอีกด้วย

และการเลือกใช้ละครเวที เพื่อสื่อสารข้อความของ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) นั้น
ก็ได้รับการการันตรีมาแล้วว่าสามารถสร้างตระหนักรู้และจุดประกายอะไรบางอย่างขึ้น !

โดย ปตท. ได้มีการนำเสนอละครเวที “Power of Love 45 ปี รักนี้ไม่มีหมด” ที่ได้แรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ตลอดระยะเวลา 45 ปี ปตท. ที่ยังคงมุ่งมั่นสนับสนุนประเทศไทยให้ก้าวหน้าอย่างมั่นคง และมุ่ง “จุดพลังชีวิต ขับเคลื่อนอนาคต” สร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ผ่านการพัฒนาธุรกิจพลังงานแห่งอนาคตและก้าวสู่ธุรกิจใหม่ที่ไกลกว่าพลังงาน ภายใต้วิสัยทัศน์ Powering Life with Future Energy and Beyond !

โดยเป็นละครเวทีแนว “ฟีลกู้ดโรแมนติก” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์สุดประทับใจของคน ปตท. กับคนไทย ที่ร่วมกันฟัน “ฝ่าอุปสรรค”

พร้อมช่วยเหลือ อีกทั้งได้เรียนรู้ “สร้างแรงบันดาลใจ” และจุดพลังชีวิตให้แก่กันและกัน
สะท้อนให้เห็นถึงความผูกพันอันยาวนานและลึกซึ้งของกลุ่ม ปตท. กับประเทศไทย ตลอด 45 ปีที่ผ่านมาและตลอดไป !

ร้อยเรียงเรื่องราวผ่านตัวละคร “ก้องพล” CEO ปตท. ที่จะมาฉายภาพจากอดีตถึงปัจจุบัน 45 ปีที่ ปตท. เคียงคู่คนไทย
และพร้อมก้าวสู่อนาคตภายใต้วิสัยทัศน์ “Powering Life with Future Energy and Beyond”

ซึ่งส่งต่อพลังผ่านความรักของตัวละครหลักทั้งหมดที่จะมี ปตท. เคียงข้าง พร้อมจุดพลังและจุดประกายความหวังเป็นหนึ่งเดียวกันที่จะก้าวสู่ความสำเร็จไปพร้อมกัน Ignite Life Potential

“ต้น” พนักงาน ปตท. ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือชุมชนสวนผักของ “ฟ้า” ผ่านโครงการนวัตกรรมสร้างรอยยิ้ม กลุ่ม ปตท. ไปพร้อมกับการทดลองหาแหล่งติดตั้งกังหันลมผลิตไฟฟ้า พลังงานทดแทนที่สุดท้ายสามารถมาช่วยกู้สวนผักของฟ้าให้กลับมีชีวิตขึ้นใหม่

ในที่สุด ต้นกับฟ้าก็ช่วยกัน “ฝ่าฟันอุปสรรค” และก้าวเดินสู่อนาคตอันสดใสเรืองรองไปพร้อมกัน !

ภายในเรื่องนำเสนอการดำเนินงานของ ปตท. อาทิ การดำเนินงานของ ปตท.ที่ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานและปิโตรเคมีอย่างครบวงจร ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ

การมุ่งสู่พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ยานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการดำเนินธุรกิจใหม่ที่ไกลกว่าพลังงาน รวมไปถึงการดำเนินงานเพื่อสังคม

อาทิ โครงการนวัตกรรมสร้างรอยยิ้ม กลุ่ม ปตท.โครงการลมหายใจเดียวกัน โครงการลมหายใจเพื่อน้อง โครงการลมหายใจเพื่อเมือง รวมถึงการช่วยเหลือในช่วงวิกฤตอย่างทีม PTT Group SEALs ของกลุ่ม ปตท.

ละครเวที ยังได้ผสานบทเพลงทุกยุคทุกสมัยของ ปตท. ร้อยเรียงเรื่องราวออกมาได้อย่างกลมกล่อม

ซึ่งบทเพลงของ ปตท. ที่ใช้ในละครเวที ได้แก่ เพลง จุดไฟสู่ฟ้า – 20 ปี ปตท. (2541) เพลง เหตุผลเดียว – กลุ่ม ปตท. (2551) เพลง ลมหายใจเดียวกัน – 30 ปี ปตท. (2551) เพลง ขอบคุณความรัก – 40 ปี ปตท. (2561) และเพลง เธอคือพลังของฉัน – 45 ปี ปตท. (2566)

นอกจากนี้ ทางแกรมมี่ยังได้แต่งเพลงสำหรับละครเรื่องนี้โดยเฉพาะ ! เพื่อถ่ายทอดวิสัยทัศน์ ความมุ่งมั่นของ ปตท. ในการดำเนินธุรกิจด้านพลัง ควบคู่ไปกับการดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชน ผ่านเพลง “พลังแห่งอนาคต”

โดยละครเวที Power of Love 45 ปี รักนี้ไม่มีหมด ถูกถ่ายทอดเรื่องราวโดยนักแสดงและนักร้องชั้นนำอย่าง…

กบ ทรงสิทธิ์ รับบท ก้องพล ผู้บริหาร ปตท., คริส พีรวัส รับบท ต้น พนักงาน ปตท. (พระเอก), แพรวา รับบท ฟ้า (นางเอก), นุ้ย สุจิรา รับบท แม่ของฟ้า, โดม จารุวัฒน์ รับบท เพื่อนพระเอก

พร้อมร่วมด้วยนักแสดงสมทบ และนักร้องชั้นนำจาก The Golden Song !

และการแสดงละครเวทีครั้งนี้ สร้างภาพจำใหม่ ๆ ให้ ปตท. ได้อย่างดี เพราะสามารถเลือกใช้สื่อบันเทิง สื่อสารการทำงานขององค์กร ให้เข้าถึงผู้ชมได้อย่างเต็มที่ และสนุกสนานไปพร้อม ๆ กัน ด้วยบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความสุข…


Written By
More from pp
“ซินนาบอน” พร้อมเสิร์ฟความอร่อยอิ่มคุ้ม กับโปรโมชั่น Buy 1 Get 1
“ซินนาบอน” (Cinnabon) แบรนด์ขนมอบชื่อดัง ที่ได้รับการขนานนามว่ามี “ซินนามอนโรล รสชาติดีที่สุดในโลก” เอาใจแฟนคลับให้ได้เต็มอิ่มไปกับรสชาติแสนอร่อยเพิ่มขึ้น เพียงสั่งซื้อ เซตทริปเปิลไนน์ (Triple 9 Set) ที่คัดสรร 3 รสชาติยอดนิยม ประกอบด้วย มินิบอน คลาสสิก 3 ชิ้น , มินิ ช็อกโกบอน 3 ชิ้น และ มินิ...
Read More
0 replies on “รักนี้ไม่มีหมด”