“พล.อ.ประวิตร” ชูผลงาน พปชร.ผลักดันนโยบายพรรคเป็นรูปธรรมจนสำเร็จ เยียวยาชาวนา1,000 บาท/ไร่แปลงส.ป.ก. 4-01 เป็นโฉนด เตรียมลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ ร่วมแจกโฉนด

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 นายอรรถกร ศิริลัทยากร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในการประชุมกรรมการบริหาร และ สส.ของพรรค โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน และกล่าวเปิดประชุมถึงการทำงานของพรรคในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ที่ร่วมบริหารงานมาครบ 3 เดือนแล้ว

โดยพรรคพลังประชารัฐสามารถผลักดันนโยบายที่สำคัญ ๆ ออกมาเป็นรูปธรรม หลายเรื่อง โดยเฉพาะ นโยบายการจ่ายเงินชดเชยให้ชาวนาไร่ละ 1,000 บาท จำนวนไม่เกิน 20 ไร่ ต่อครอบครัว หรือไม่เกิน 20,000 บาทต่อครอบครัวซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้ริเริ่มและทำสำเร็จมาแล้วหลายปี

“อีกนโยบายหลัก คือ นโยบายการเปลี่ยน ที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร ซึ่งก็สำเร็จแล้วเช่นกัน ดังนั้น พรรคพลังประชารัฐได้ทำสำเร็จตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ จึงขอให้ทุกคนโดยเฉพาะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)เวลาลงพื้นที่ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ กับประชาชนให้ทราบว่า เป็นผลงานของพรรคที่เราได้ผลักดันทำให้พี่น้องของประชาชนทั้งประเทศ”

พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับให้ สส.เข้าร่วมประชุมสภาฯอย่างพร้อมเพรียง เนื่องจากในสัปดาห์นี้จะมีกฎหมายสำคัญเข้าสู่การพิจารณา และจะมีการลงมติเพื่อรับร่างกฎหมาย อาทิ กฎหมายสมรสเท่าเทียม พร้อมทั้งให้มีการเตรียมความพร้อมในการศึกษาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ทัังในส่วนงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาพื้นที่และภูมิภาคของตัวเอง และให้รายละเอียดโดยรวมของร่าง พรบ.ดังกล่าวอย่างครบถ้วน เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมีการเตรียมผู้อภิปรายในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้ ในวันที่ 8 ม.ค.จะมีพิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตรที่ จ.เพชรบูรณ์เป็นจังหวัดแรก โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร. จะเดินทางไปพร้อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และผู้บริหารพรรค และสส.ในพื้นที่เพื่อร่วมมอบโฉนด พร้อมรับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะของประชาชน เพื่อให้พรรคนำไปผลักดันและแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม

Written By
More from pp
ถนนราดยาง หรือ ถนนลาดยาง
คำว่า “ราด” กับ “ลาด” ต่างก็เป็นคำกริยาด้วยกัน พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. ๒๕๒๕ ได้นิยามความหมายของตัวศัพท์ไว้แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่มักจะมีการใช้คำทั้ง ๒...
Read More
0 replies on ““พล.อ.ประวิตร” ชูผลงาน พปชร.ผลักดันนโยบายพรรคเป็นรูปธรรมจนสำเร็จ เยียวยาชาวนา1,000 บาท/ไร่แปลงส.ป.ก. 4-01 เป็นโฉนด เตรียมลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ ร่วมแจกโฉนด”