ผู้ช่วยฯ รมว.แรงงาน “สิรภพ ดวงสอดศรี” ให้กำลังใจแรงงานไทยจากอิสราเอล ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5 หมื่นบาท พบ แรงงานบางราย รับค่าจ้างไม่ครบ เร่งให้เจ้าหน้าที่ประสานงานด่วน

19 ธันวาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมพบปะให้กำลังใจแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลที่มายื่นขอรับเงินเยียวยา 50,000 บาท เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดรายได้ในเบื้องต้น พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ศูนย์ช่วยเหลือแรงงาน และติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล กระทรวงแรงงาน ชั้น 1 อาคารกระทรวงแรงงาน

นายสิรภพ กล่าวว่า หลังจากที่ท่านนายกรัฐมนตรีได้อนุมัติงบกลาง 750 ล้านบาท ซึ่งเงินก้อนนี้จะนำมาเยียวยาให้กับแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล และเดินทางกลับมายังภูมิลำเนาแล้วนั้น ซึ่งในเรื่องนี้ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยแรงงานไทยจากสถานการณ์ดังกล่าว

จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์เพื่อให้แรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบเดินทางกลับมาจากอิสราเอลให้มายื่นคำขอรับเงินเยียวยาที่รัฐบาลเยียวยาให้ คนละ 50,000 บาท ได้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค. 66) ซึ่งเป็นวันแรกพบว่าขั้นตอนต่างๆ ราบรื่นดี โดยแรงงานที่อยู่ในส่วนกลางสามารถมายื่นขอรับเงินเยียวยาได้ที่กระทรวงแรงงาน

ส่วนผู้ที่อยู่ในต่างจังหวัดสามารถยื่นได้ที่สำนักงานแรงงานจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ ขอให้พี่น้องแรงงานที่กลับมาจากอิสราเอลที่จะมายื่นขอรับเงินเยียวยานั้น ได้เตรียมเอกสารให้พร้อม เพราะถ้าเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ พี่น้องแรงงานก็จะได้รับเงินที่รวดเร็วขึ้น ซึ่งตามขั้นตอนภายหลังรับเอกสารแล้วจะใช้เวลา 7 – 10 วัน ก็จะได้รับเงินโอนเข้าบัญชีพี่น้องแรงงานในทันที

นายสิรภพ กล่าวว่า วันนี้มีโอกาสได้พูดคุยแรงงานไทยที่กลับมาจากอิสราเอล เนื่องจากสภาวะสงคราม แรงงานไทย บอกว่ายังได้ค่าจ้างไม่ครบ จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานงานเร่งรัดการจ่ายเงินค่าจ้างให้ครบถ้วนกับเอเย่น หรือ เจ้าของกิจการ ที่ได้ว่าจ้างแรงงาน ไปทำงานในอิสราเอล

ทางด้าน นายอธิวัฒน์ ชินทวัน แรงงานไทยจากอิสราเอล จากอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ มายื่นเอกสาร กล่าวว่า หลังจากกลับมาเมืองไทย ก็ได้รับผลกระทบในเรื่องหนี้สินที่ยืมญาติพี่น้อง ยืมเพื่อน เพื่อไปทำงานที่อิสราเอล เมื่อทุกอย่างหยุดหมด ทำให้เดือดร้อนมาก

ต้องขอขอบคุณ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ที่ผลักดันเรื่องนี้ ซึ่งได้ติดตามข่าวสารจากกระทรวงแรงงานก็เลยรีบมายื่นเอกสาร ทั้งนี้แรงงานไทย ที่ได้รับผลกระทบจากอิสราเอล สามารถสอบถามได้ที่ สายด่วน กระทรวงแรงงาน 1506 หรือศูนย์ช่วยเหลือแรงงาน และติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล กระทรวงแรงงาน โทร. 0-2232-1462-3 หรือ 0-2232-1471 หรือสำนักงานแรงงานจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ

Written By
More from pp
ปปง.ประกาศคุ้มครองสิทธิ คดี “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” กับพวก แจ้งผู้เสียหายรีบยื่นขอคุ้มครองสิทธิภายใน 30 วัน
นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เผย ปปง.ประกาศ​คุ้มครอง​สิทธิ​ หลังจากที่เจ้าตัว​ และ ผู้เสียหายได้ยื่นคำร้อง​ให้กับเลขา​ ปปง​ เลขที่​ สอ​ 456​ บัดนี้​คณะกรรมการ​ธุรกรรมได้มีคำสั่งให้ยึด​และ​อายัดทรัพย์​
Read More
0 replies on “ผู้ช่วยฯ รมว.แรงงาน “สิรภพ ดวงสอดศรี” ให้กำลังใจแรงงานไทยจากอิสราเอล ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5 หมื่นบาท พบ แรงงานบางราย รับค่าจ้างไม่ครบ เร่งให้เจ้าหน้าที่ประสานงานด่วน”