“อนุทิน” ตรวจ RCA วันแรกเปิดถึงตี 4 พอใจ ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎหมาย ให้ความร่วมมือ

16 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจในพื้นที่ ได้เดินทางมายัง RCA ถนนพระราม 9 กรุงเทพฯ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย

ภายหลังกระทรวงมหาดไทย ออกกฎกระทรวงกำหนดวันเวลาเปิดปิดของสถานบริการ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2566 ขยายเวลาให้สถานบริการใน 4 จังหวัด 1 อำเภอ เปิดให้บริการได้ถึงเวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น

ประกอบด้วยสถานบริการในท้องที่กรุงเทพมหานคร, จ.ภูเก็ต, จ.ชลบุรี, จ.เชียงใหม่ และท้องที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รวมถึงสถานบริการที่ตั้งอยู่ในสถานที่ตั้งโรงแรมตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรมทั่วประเทศ

ซึ่งรวมถึงพื้นที่ ที่มาลงตรวจในวันนี้ด้วย โดยนายอนุทิน เดินตรวจที่ร้าน อาทิ ออนิก และรูท 69 มีการพูดคุยกับผู้ประกอบการและทักทายประชาชนที่มาใช้บริการสถานบันเทิง

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่จะมีการให้บริการถึงตี 4 เราไม่ได้มาบุกค้นแต่มาตรวจความเรียบร้อย เราเลือกตรวจสอบร้านที่มีใบอนุญาตถูกต้องที่มีสิทธิ์เปิดได้ตามเงื่อนเวลาที่ยื่นออกไป จากมาตรฐานที่เห็นในวันนี้ มีการตรวจสอบบัตรประชาชน และอาวุธอย่างเคร่งครัด

เป็นความรับผิดชอบในส่วนของผู้ประกอบการ ส่วนผู้ที่มาเที่ยวก็มีพฤติกรรมอยู่ในความสงบเรียบร้อย ส่วนใหญ่โดยสารโดยรถบริการสาธารณะ

เชื่อว่าคนที่มาเที่ยว ก็รู้อยู่แล้ว ว่าต้อง ไม่มึนเมาขนาดขับรถ ต้องระมัดระวังตนเอง ภาพรวมที่เกิดขึ้นแบบนี้เราก็วางใจ เชื่อว่าผู้ประกอบการลงทุนกันมาขนาดนี้ไม่ปล่อยผ่านร้านเลยให้มีการทำสิ่งเที่ยวผลผิดกฎหมายแน่นอน

“การขยายเวลาเปิดสถานบริการเป็นโซนนิ่งเรามุ่งมั่นที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงานสร้างอาชีพ ให้การท่องกลับมาเป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย เราให้เปิดได้ให้เที่ยวได้แต่ขออย่างเดียวขอให้อยู่ในกรอบกฎหมาย

ประโยชน์ของการปรับระเบียบก็คือ เศรษฐกิจหมุนเวียน ผู้คน ลูกจ้าง พนักงานเสริฟ บาร์เทนเดอร์ เชฟ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ก็มีงานทำ มีรายได้เพิ่มขึ้น นักท่องเที่ยวก็มาใช้จ่าย เราก็พยายามให้มีการหมุนเวียนของเม็ดเงิน

สำหรับสถานบริการ ถ้าทำผิด โทษก็หนัก ปิดห้าปี ไม่มีใครลงทุนแล้วอยากถูกปิด ทุกคนอยู่ในกฎในเกณฑ์ก็แฮปปี้ นักท่องเที่ยวก็พอใจ

ถ้าทุกคนร่วมมือ รถรับจ้างก็ช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวอย่างซื่อสัตย์ ทุกคนก็ได้ประโยชน์

เราสนับสนุนผู้ประกอบการที่อยากเปิดสถานบริการ ให้ขอใบอนุญาตอย่างถูกต้อง การจะขอใบอนุญาตมันต้องมีการดำเนินการตามเกณฑ์ มีทางหนีไฟ มีอะไรตามข้อกำหนด ถ้าขอถูกต้อง ก็เปิดได้”


Written By
More from pp
ข่าว “พีพีทีวี” เกาะติดทุกสถานการณ์เหตุบ้านการเมือง
เสถียร วิริยะพรรณพงศา บรรณาธิการบริหาร ฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ชวนเกาะติดสถานการณ์การชุมนุมใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 ตุลาคม ในรายการพิเศษ “เกาะติดชุมนุม 14 ตุลา” 
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ตรวจ RCA วันแรกเปิดถึงตี 4 พอใจ ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎหมาย ให้ความร่วมมือ”