นายกฯ หารือภาคเอกชนรายสำคัญของญี่ปุ่น Mitsui Group เพื่อโอกาสขยายความร่วมมือพลังงานสะอาดเพื่ออนาคต

15 ธันวาคม 2566 เวลา 10.10 น. ณ โรงแรมอิมพีเรียล โตเกียว (ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งกรุงโตเกียวเร็วกว่ากรุงเทพฯ 2 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พบหารือกับผู้บริหารบริษัท Mitsui & Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัท Trading รายใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของญี่ปุ่น ซึ่งมีรูปแบบธุรกิจมุ่งเน้นการพัฒนา 6 สาขา และแบ่งการบริหารงาน เป็น 7 สาขา โดยรูปแบบธุรกิจมุ่งเน้นที่การเติบโตผ่านการค้า การบริหารธุรกิจ และการพัฒนาโครงการจากประสบการณ์ในสาขาต่างๆ ร่วมกับเครือข่ายทั่วโลก

โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงโอกาสร่วมมือทางธุรกิจด้านพลังงานสะอาดเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมของประเทศไทยในอนาคต และเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับเป้าหมายลดคาร์บอน Decarbonisation ในการคมนาคมขนส่งของรัฐบาล ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนบริษัท Mitsui ให้มาเปิด สำนักงานใหญ่ของภูมิภาคในไทย

Written By
More from pp
ตามล้างตามเช็ด – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม นึกว่าจะต้องหลับยาวซะแล้ว… ฟังอภิปรายงบประมาณในสภาคราวนี้ ก็เพลินดีนะครับ แม้จะมีตัวเลขลอยมาเยอะไปหมด แต่บางช่วงบางตอน ถึงกับตาสว่าง เรื่องของเรื่องคือ หนนี้ฝ่ายค้านกะจะสอยรัฐบาลให้ได้ ฉะนั้นการปะทะคารมจึงเกิดเป็นระยะๆ เริ่มต้นมาก็เลือดสาดกันแล้ว
Read More
0 replies on “นายกฯ หารือภาคเอกชนรายสำคัญของญี่ปุ่น Mitsui Group เพื่อโอกาสขยายความร่วมมือพลังงานสะอาดเพื่ออนาคต”