ขนมไฮโซ?-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ไม่ได้โม้..

แต่..คุณสมรักษ์ คำสิงห์ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวไทยรัฐ.. “ยืนยันว่าไม่ได้ข่มขืนใคร และไม่ได้มีเพศสัมพันธ์แต่อย่างใด

ในคืนนั้นมีเพียงการถอดเสื้อผ้า และหอมกอดกันธรรมดา ก่อนจะถามอายุว่าเท่าไร บอกว่า 17 พอรู้ก็ตกใจเลย

จึงบอกว่าไม่ได้ๆ ก่อนจะนอนหลับอยู่บนเตียงเลย กระทั่งถูกถ่ายภาพตอนหลับเข้าแจ้งความดังกล่าว..

เรื่องการฉุดกระชากขึ้นรถนั้นไม่มีเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น เพราะมีกล้องวงจรปิดอยู่แล้ว ยืนยันไม่มีการฉุดกระชากแต่อย่างใด ตนเองไม่อยากพูดเยอะเพราะน้องก็เป็นเด็ก..”

ครับ..เรื่องพรรค์อย่างนี้ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย (สำนวนตำรวจ) และควรใจร่มๆ อย่าด่วนรีบตำหนิ-ประณาม หยามด่าใคร รอให้ตำรวจได้คลำหาหลักฐานข้อเท็จจริงแป๊บ..

แล้วค่อยมาวิพากษ์วิจารณ์กันให้ถึงพริกถึงหยวกก็ไม่สายเกินเพล แต่ถ้าอึดอัดคับข้องใจจนทนไม่ไหว ก็เชิญละเลงตามอัธยาศัยเถิด!

นี่..ก็เพิ่งรู้จากปากคุณสมรักษ์ ว่าตัวเขาได้เซ็นใบหย่ากับภรรยาแม่ของ “น้องเบส” ลูกสาวคนสวย มาประมาณ 2 เดือนกว่าๆ แล้ว แต่ก็ไม่ได้บอกเหตุผลนะว่าหย่ากันด้วยเหตุอันใด..

จึงตัดปัญหาเรื่อง “นอกใจภรรยา” ไปได้เปลาะหนึ่ง!

อ้อ..ส่วนคู่ของนางเอกสาว คุณเชียร์ ทิฆัมพรกับ “ไฮโซบิ๊ก” คุณธนพนธ์ เบญจรงคกุล แม้ทั้งสองจะยังไม่ออกมาพูดด้วยตัวเอง

แต่คนใกล้ชิดก็ได้ประกาศผ่านหน้าจอทีวี. ว่าตอนนี้สัมพันธ์รัก 4 ปี ของทั้งคู่ได้หมดโปร เลิกรากันไปเป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงแค่มิตรภาพที่ดีต่อกันเท่านั้น!

จะบอกว่า.. “ขอแสดงความเสียใจด้วย” ก็ไม่แน่ว่าเธอ-เขาทั้งสองจะเสียใจกันหรือไม่อย่างไร เพราะในวงการบันเทิง เห็นมาหลายคู่ทั้งที่อยู่กินกันเป็นสามี-ภรรยา

ทั้งเป็นแค่แฟน-คนรักที่คบหาดูใจ ก็ไม่ค่อยจะเห็นความโศกเศร้าเสียใจอะไรมากมายเมื่อต้องหย่า-เลิกร้างกัน!

เห็นต่างฝ่ายต่างยิ้มหน้าชื่นบาน พลางตอบคำถามนักข่าวเสมือนหนึ่งการหย่ากัน-เลิกกัน เป็นเพียงการเปลี่ยนเสื้อผ้า-ทรงผม และที่น่าฉงน..

เหตุผลการเลิกรา.. “ไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน” บ้าง “ทัศนคติไม่ตรงกัน” บ้าง..คบหา-นอนเตียงด้วยกันมา 5 ปี 10 ปี ทำไมเพิ่งจะรู้-เห็น!

อย่างคุณเชียร์กับไฮโซบิ๊กนี้ ก็รอดูทั้งคู่จะให้เหตุผลว่ากระไรในการจบรัก แต่เท่าที่ได้สดับตรับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์

เขาว่า..ดารากับไฮโซมีน้อยคู่ที่จะครองรักกันจนถือไม้เท้ายอดทองตะบองยอดเพชร เพราะไฮโซผู้ชายส่วนใหญ่มักจะมองดารา-นักร้อง-นางเอกเป็นเพียงขนม..

ในความหมายแค่อยากชิม ลิ้มลองรส แรกๆ ก็อาจจะอร่อยลิ้น แต่พอกินไป-เคี้ยวไปนานเข้าก็ชักเริ่มไม่ได้กลิ่น-ได้รส พอหมดความปรารถนา..ก็บายไป!

ฝ่ายดารา-นางเอกหน้าใสๆ นั่นเล่า สิ่งที่ใฝ่ถวิลหา นอกจากชื่อเสียงแล้ว ก็ผอสระอัว “ผัวรวย” จึงเป็นโอกาสของบรรดาลูกเจ้าสัว-เศรษฐีที่มีรสนิยม..ชอบขย่มดารา!

บางคนเปลี่ยนแฟนดารา-นางเอกเหมือนเปลี่ยนรถขับ.. เช้าคัน บ่ายคัน ค่ำคัน ดึกคัน เห็นแล้วให้นึกอิจฉา โคตรพ่อ-โคตรแม่รวยแล้ว กำลังวังชามันยังเหลือเฟือ (ไม่ใช่ตลก)!

เอาล่ะ..พอหอมปากหอมคอ พูดมากไปก็จะกลายเป็นนินทาว่าร้าย ซึ่งไม่ควรอย่างยิ่ง ด้วยแต่ละคนต่างก็มีเหตุผล-การดำเนินชีวิตของตัวเองน่ะ!

ครับ..นินทา เอ๊ยคุยเรื่องพรรคประชาธิปัตย์ส่งท้ายต่อดีกว่า วานซืนเห็น “ติ๊งต่าง” คุณ กาญจนี วัลยะเสวี แม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์..

“ไม่เคยว่า พรรคของตัวเองก็จำต้องทำ ปชป.ยุคนี้จะถูกประชาชนลงโทษอย่างสาสม คิดแล้วอยากร้องไห้ ไม่เคยคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้กับพรรค ปชป.

ยกพรรคให้มันไป อาทิตย์หน้าสมาชิก ปชป.จะลาออกจากสมาชิก # เยอะแบบคนจะตกใจ”

แล้วนี่เริ่มสัปดาห์ใหม่ นอกจากคุณสาธิต ปิตุเตชะ ที่ลาออกตามคุณอภิสิทธิ์แบบทันทีทันใด วานนี้ก็มีคุณสาธิต วงศ์หนองเตย ประกาศเป็นทางการอีกคน

กับอีก 2-3 คนที่ได้แสดงเจตจำนงจะไม่ไปต่อกับหัวหน้าพรรคคนใหม่ ซึ่งถ้าเหยาะแหยะ กระปริดกระปรอยแบบนี้ก็ไม่เห็นจะตกใจอะไร

ยกเว้น..“นายหัว” คุณชวน หลีกภัย ประกาศ “ผมพอแล้ว” นั่นแหละ..

“ช็อก”เลย!

Written By
More from pp
พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ จัดแสดงนิทรรศการผ้าบาติกในพระปิยมหาราชชุดใหม่ เปิดให้เข้าชม ๒๔ มกราคมนี้ เป็นต้นไป 
ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ   ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงเป็นประธานในการจัดงาน Private View นิทรรศการ “ผ้าบาติกในพระปิยมหาราช : สายสัมพันธ์สยามและชวา” ชุดที่ ๒ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวการเสด็จฯ เยือนชวาของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมจัดแสดงผ้าบาติกสะสมที่สวยงามจากเมืองต่าง ๆ...
Read More
0 replies on “ขนมไฮโซ?-สันต์ สะตอแมน”