ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมต่างด้าวชาวบังคลาเทศ 11 คน หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

11 ธันวาคม 2566 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) จับกุมผู้ต้องหาสัญชาติบังคลาเทศ จำนวน 11 คน ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเช้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต”

และได้ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับนายนายทวีศักดิ์ฯ คนขับรถยนต์ที่หลบหนี ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่ตนรู้ว่าหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” โดยจับกุมได้ที่บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 7 ต.เบญจขร อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้พบรถกระบะต้องสงสัยขับมาด้วยความเร็วมุ่งหน้าไปทางแยกคลองมะนาว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไล่ติดตาม โดยรถกระบะคันดังกล่าวได้เร่งความเร็วหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับรถติดตามไปอย่างกระชั้นชิด เมื่อถึงแยกคลองมะนาว รถกระบะได้ขับเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไป อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

และหลบหนีต่อไปจนถึงบริเวณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.เบญจขร อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หลังจากนั้นรถกระบะคันดังกล่าวได้เกิดเสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเข้าตรวจสอบ โดยพบว่า รถต้องสงสัยคันดังกล่าวได้รับความเสียหายอย่างหนักและพบเห็นผู้ขับขี่รถเป็นชายอายุประมาณ 35 ปี ได้วิ่งหลบหนีไป

เหลือเพียงชาวต่างชาติสัญชาติบังคลาเทศ จำนวน 11 คน ซึ่งนั่งอัดกันอยู่ภายในรถ เบื้องต้นตรวจสอบพบกระเป๋าสะพาย, โทรศัพท์มือถือ, บัตรประชาชนและใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ระบุชื่อ นายทวีศักดิ์ฯ ตกอยู่ภายในรถ และจากการตรวจหนังสือเดินทางของคนต่างด้าวที่อยู่ในรถ พบว่าไม่มีรอยตราประทับเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การว่า ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยด้วยรถยนต์คันดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาตใดๆ โดยเริ่มเดินทางด้วยเครื่องบินมาจากประเทศบังคลาเทศ มาลงที่ประเทศเวียดนามก่อน แล้วเดินทางด้วยรถมาประเทศกัมพูชา แล้วลักลอบเข้าประเทศไทย ผ่านทางช่องทางธรรมชาติ มาขึ้นรถยนต์คันดังกล่าวเพื่อมุ่งหน้าไปประเทศมาเลเซีย

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.3 บก.ทล. ได้สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ต.สมโภชน์ บุญชะยา สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. ดำเนินการ

ข้อมูล FB ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)

Written By
More from pp
จุรินทร์ สั่งคุมเข้มหน้ากากอนามัย ผนึก สธ.กระจายให้โรงพยาบาลทุกสังกัด
จุรินทร์ สั่งการทุกส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งบริหารจัดการหน้ากากอนามัยแก่ประชาชน ร้านขาย พร้อมทำงานร่วมกระทรวงสาธารณสุขกระจายให้โรงพยาบาลทุกสังกัด รวม 1.2 ล้านชิ้นต่อวัน
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมต่างด้าวชาวบังคลาเทศ 11 คน หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย”