ปลัดแรงงาน เผย ความคืบหน้าค่าเดินทางกลับจากอิสราเอล ส่งต่อเอกสารไป กต.แล้วกว่า 3,000 ราย ยัน เร่งดำเนินการเต็มที่

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่มีแรงงานไทยที่เดินทางกลับประเทศไทยเนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล
ซึ่งได้ยื่นเอกสารไว้กับทางกระทรวงแรงงานแล้วนั้น ได้ติดต่อสอบถามมายังกระทรวงแรงงานเป็นจำนวนมากถึงเรื่องที่ยังไม่ได้รับเงินค่าเดินทางกลับจากอิสราเอลดังกล่าว เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องนี้ ขอแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้ กระทรวงแรงงานได้จัดส่งเอกสารคำขอดังกล่าวไปยังกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ พิจารณาแล้ว 3,308 ราย

“การดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือตามข้อสั่งการของท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้การจ่ายสิทธิประโยชน์กองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ซึ่งเราจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด จนกว่าแรงงานไทยจะได้รับสิทธิครบทุกราย

อย่างไรก็ดี ในการยื่นคำร้องขอรับค่าเดินทางกลับจากอิสราเอลนั้น กระทรวงแรงงานจะทำหน้าที่รับเรื่องของคนไทยทุกคนที่เดินทางกลับประเทศไทยเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล ทั้งกลุ่ม นักเรียน นักศึกษา และแรงงานไทย ซึ่งขณะนี้ได้จัดส่งเอกสารให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้พิจารณาค่าชดเชย/ค่าใช้จ่าย โดยหลังจากยื่นเอกสารกับกระทรวงแรงงานแล้ว” นายไพโรจน์ กล่าว

ทั้งนี้ แรงงานไทยที่ยื่นคำขอไว้แล้วแต่ยังไม่ได้รับค่าเงินค่าเดินทางกลับจากอิสราเอล สามารถติดตามการยื่นคำขอได้ที่ Hotline call center กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ โทร.0-2572-8442

Written By
More from pp
ไม่ต้องตบจูบๆ – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน “เราจะต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง ในพรรคเราเองด้วย” เห็นข่าวว่าสิ้นประโยคนี้จากปากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในที่ประชุมพากันหัวเราะครืน
Read More
0 replies on “ปลัดแรงงาน เผย ความคืบหน้าค่าเดินทางกลับจากอิสราเอล ส่งต่อเอกสารไป กต.แล้วกว่า 3,000 ราย ยัน เร่งดำเนินการเต็มที่”