“อุ๊งอิ๊ง” ยัน พท. สนับสนุน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่ขอหาจุดยืนของทุกฝ่ายให้เข้าใจกันอย่างแท้จริง

7 ธันวาคม 2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสการผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า เรื่องนี้นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าอาจจะมีการพิจารณาเสนอร่างกฎหมายประกบ ซึ่งเรื่องนี้จะต้องหาจุดที่หยุดความขัดแย้งของทุกฝ่ายได้อย่างแท้จริง ซึ่งต้องพูดคุยในรายละเอียดอีกมาก

ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยสนับสนุนเรื่องนี้มาตลอดและจะไม่ทิ้งเรื่องนี้แน่ๆ เพียงแต่ขอให้มีการหาจุดยืนที่ทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจกันอย่างแท้จริง ในรายละเอียดบางอย่างที่อาจจะยังไม่เข้าใจกันต้องมีการพูดคุยเพิ่มเติม ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะไม่ใช่เป็นการโฟกัสที่คนใดคนหนึ่งใช่หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ไม่ใช่อยู่แล้ว กรณีของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร นั้นไม่เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่ว่ามีการหยิบยกเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมที่เคยเป็นแผลของพรรคเพื่อไทยมาก่อน นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า หลายปีมาแล้ว ซึ่งได้ทำเนื้อหาไว้ดีมากๆ เพราะฉะนั้นเรานำมาแก้ไขกันแน่นอน ซึ่งในเรื่องของเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป ก็ต้องมาคุยในรายละเอียดกันอีกครั้ง

Written By
More from pp
เปิดผลโพล “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ยืน 1 นโยบายพรรคการเมืองที่ประชาชนชื่นชอบ
3 ส.ค.63- สวนดุสิตโพล เผยแพร่ผลสำรวจ กรณี “นโยบายพรรคการเมืองที่ประชาชนชื่นชอบ และสิ่งที่ต้องการให้พรรคการเมืองแก้ไขเร่งด่วน”  จำนวนทั้งสิ้น 1,328 คน (สำรวจทางออนไลน์ และแบบสัมภาษณ์ตัวต่อตัว)
Read More
0 replies on ““อุ๊งอิ๊ง” ยัน พท. สนับสนุน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่ขอหาจุดยืนของทุกฝ่ายให้เข้าใจกันอย่างแท้จริง”