สภ.โพนพิสัย แถลงผลการจับกุมขบวนการรับจำนำรถหนี้นอกระบบ ผู้ต้องหา 2 ราย ตรวจยึดรถยนต์ 23 คันรถจักรยานยนต์ 11 คัน อาวุธปืน 3 กระบอกและเครื่องกระสุน

หนองคาย-สภ.โพนพิสัยแถลงผลการจับกุมขบวนการรับจำนำรถหนี้นอกระบบ ผู้ต้องหา 2 ราย ตรวจยึดรถยนต์ 23 คันรถจักรยานยนต์ 11 คัน อาวุธปืน 3 กระบอกและเครื่องกระสุน ตามนโยบายรัฐบาล
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566 เวลา ณ สถานีตำรวจภูธรโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย , พ.ต.อ.ธนากร พัฒนนันแก้ว ผกก.สภ.โพนพิสัย, นายถาวร สังขะมาน นายอำเภอโพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพนพิสัย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

ได้ร่วมกันแถลงข่าวการทลายปราบปรามขบวนการรับจำนำรถหนี้นอกระบบ ในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านดงสะพัง ต.นาหนัง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาชาย จำนวน 2 ราย อายุ 67 ปี และอายุ 49 ปี โดยได้ตรวจยึดรถยนต์ 23 คัน , รถจักรยานยนต์ 11 คัน และอาวุธปืน 3 กระบอก เครื่องกระสุน จำนวน 10 นัด

สำหรับการตรวจยึดครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรม รัฐบาลได้ประกาศเดินหน้า “การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ” ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ เร่งขับเคลื่อนให้เกิดผลจริงจัง ฟื้นฟูความเป็นอยู่ คืนศักดิ์ศรี และความหวัง สร้างความมั่นคงให้กับประชาชนคนไทย

โดยการบูรณาการและอำนวยการในการปฏิบัติการของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จากการสืบสวนของเจ้าพนักงานตำรวจ กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.4 เจ้าพนักงานตำรวจ สภ.โพนพิสัย จว.หนองคาย และเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่

ได้รับการร้องเรียนและได้รับข้อมูลว่ามีบุคคลมีพฤติการณ์รับจำนำรถ โดยหากไถ่ถอนรถยนต์คืนจะต้องจ่ายดอกเบี้ยสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ในพื้นที่ ต.นาหนัง อ.โพนพิสัย จ. หนองคาย
เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ไปสังเกตการณ์ของกลุ่มที่มีพฤติการณ์รับจำนำรถในพื้นที่ อ.โพน พิสัย จ.หนองคาย

จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเข้าตรวจค้น จำนวน 2 จุด ตามหมายค้นศาลจังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นสถานที่จอดซุกซ่อนรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่รับจำนำรถเรียกอัตราดอกเบี้ยซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด หรือเป็นหนี้นอกระบบ

โดยทาง ตำรวจภูธรภาค 4 จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลดำเนินคดีถึงกลุ่มนายทุนรายใหญ่ที่ อยู่เบื้องหลัง รวมถึงกลุ่มนายทุนอื่น ๆ ที่มีลักษณะพฤติการณ์ในการปล่อยเงินกู้นอกระบบในลักษณะดังกล่าว เพื่อเป็นการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

สรุปผลการลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบจังหวัดหนองคาัย ข้อมูล ที่ วันที่ 2 ธันวาคม 2566 เจ้าหนี้ จำนวน 139 ราย ลูกหนี้ รวม 270 ราย แยกเป็น ออนไลน์ 254 ราย walk-in 16 ราย รวมมูลหนี้ 9,378,553.53 บาท

Written By
More from pp
ครั้งแรกในประเทศไทยกับการแข่งขัน LongBoard Dance ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท
ชมรมสเก็ตบอร์ดและโรเลอร์สเก็ตเพื่อการกีฬา ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ ศูนย์การค้าเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก สนับสนุนเยาวชน จัดการแข่งขันครั้งแรกในประเทศไทย “Long Do...
Read More
0 replies on “สภ.โพนพิสัย แถลงผลการจับกุมขบวนการรับจำนำรถหนี้นอกระบบ ผู้ต้องหา 2 ราย ตรวจยึดรถยนต์ 23 คันรถจักรยานยนต์ 11 คัน อาวุธปืน 3 กระบอกและเครื่องกระสุน”