“ปูอัด” ซบ “ไทยก้าวหน้า” ทันเวลา 30 วัน

29 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานสืบเนื่องจากกรณีที่นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. ถูกขับพ้นพรรคก้าวไกล ตามมติของที่ประชุมพรรคก้าวไกลเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ในข้อกล่าวหาคุกคามทางเพศ ทำให้ต้องหาพรรคสังกัดใหม่ภายใน 30 วัน เพื่อคงสถานะสมาชิกสภาพ สส.ไว้ โดยเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ช่วย สส. ของนายไชยามพวาน ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า นายไชยามพวานได้พรรคใหม่สังกัดแล้ว แต่ขอประชุมกับพรรคก่อน ส่วนแถลงหรือไม่นั้น จะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในระบบบริหารจัดการสารสนเทศด้านทรัพยากรบุคคลของเว็บไซต์สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ระบุประวัติของนายไชยามพวาน ว่า เป็นสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 พ.ศ. 2566 เลขประจำตัวสมาชิก 110 จ.กรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคไทยก้าวหน้า (ทกน.)

โดยตามข้อมูลในระบบฐานข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า พรรคไทยก้าวหน้ามี หัวหน้าพรรค คือ นายวัชพล บุษมงคล และเลขาธิการพรรค คือ นายภูชิสส์ ศรีเจริญ ปัจจุบันพรรคมีสมาชิกทั้งหมด 5,022 คน และในการเลือกตั้ง 2566 พรรคไทยก้าวหน้าได้รับคะแนนเสียง จำนวน 34,559 เสียง

Written By
More from pp
2 Gen Marketers จัดงานสัมมนาเรื่อง การตลาดแบบ 3-IN-1 แบรนด์รุ่งยอดพุ่งแรง  
2 Gen Marketers ซึ่งเป็นเพจของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด นำโดย คุณเอมออร บุนนาค ที่ปรึกษาด้านแบรนด์และนักวิจัยการตลาดอิสระ, คุณวิสาลินี วังวิทยา ที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันนธ์ และ...
Read More
0 replies on ““ปูอัด” ซบ “ไทยก้าวหน้า” ทันเวลา 30 วัน”