ประเสริฐ สวน โรม อย่าพาดพิงชั้น 14 ชี้ทุกอย่างตามกม. ยันไม่ได้สิทธิพิเศษ

28 พฤศจิกายน 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีของพรรคเพื่อไทย ต่อร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของพรรคก้าวไกลว่า คงต้องขอดูรายละเอียดของกฎหมายดังกล่าวก่อนว่ามีสาระสำคัญหลักการและเหตุผลว่าเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ตนคิดว่ารัฐสภาก็จะพิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงหาเสียงเหมือนพรรคเพื่อไทยมีการหยิบยกประเด็นการนิรโทษกรรมมาใช้ด้วย นายประเสริฐ ตอบว่า ช่วงหาเสียงพรรคเพื่อไทยเน้นไปที่นโยบาย เรื่องนิรโทษเราไม่ค่อยได้พูดเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อะไรที่ไม่เกี่ยวกับมาตรา 112 เราก็จะเห็นด้วย ถ้าเป็นความผิดทางด้านการเมืองที่เป็นเรื่องการเมืองจริงๆ และเป็นประโยชน์ต่อคนส่วนมากก็ขอดูรายละเอียดของตัวร่างอีกครั้ง

เมื่อถามว่า นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่าร่างของพรรคก้าวไกล ทุกคนจะได้รับสิทธิหมด เพราะวันนี้หลายคนไม่ได้รับสิทธิพิเศษเหมือนคนที่อยู่ชั้น 14 นายประเสริฐ กล่าวว่า

จริงๆ ไม่อยากให้พาดพิงถึงคนที่อยู่ชั้น 14 เพราะเรื่องของท่านสิ่งที่ได้รับเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมายทุกอย่าง ไม่ได้มีสิทธิพิเศษเหมือนคนอื่นแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นอยากส่งสัญญาณไปว่าอย่าให้เป็นประเด็นทางการเมืองมาก เพราะตอนนี้บ้านเมืองกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องสำคัญที่เราทำอยู่ ขออย่าเล่นการเมืองจนเกินไป

ถามย้ำว่า ถ้ามีการเล่นการเมืองแบบนี้จะทำให้การเดินหน้ากฎหมายยากขึ้นหรือไม่ เพราะวันนี้พรรคก้าวไกลต้องการเสียงสนับสนุนจากทุกพรรค นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอให้พิจารณาหรือยกร่างด้วยความบริสุทธิ์ใจและการนำเสนออย่ามีวาระซ่อนเร้น ถ้าต้องการช่วยเหลือประชาชนจริงๆพรรคเพื่อไทยพร้อม

Written By
More from pp
มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา ประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563
เมื่อวันที่ 28 พ.ค.63 มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา ประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563 จำนวน 12 ทุน...
Read More
0 replies on “ประเสริฐ สวน โรม อย่าพาดพิงชั้น 14 ชี้ทุกอย่างตามกม. ยันไม่ได้สิทธิพิเศษ”