พรุ่งนี้เจอกัน..”ศรีสุวรรณ” เตรียมร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรมร้ายแรง ปมนายกฯ เศรษฐา หลุดปากตั๋ว ผกก.

23 พฤศจิกายน 25566 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า จากกรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมประชุมกับบรรดา สส.และผู้บริหารพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา และได้หลุดปากพูดว่า

“ผู้กำกับใหม่ ซึ่งผมมั่นใจว่าคงมีผู้ผิดหวังมากกว่าผู้สมหวังในห้องนี้ที่ขอตำแหน่งไป เพราะรู้สึกมันเยอะเหลือเกิน แต่ก็มีไม่น้อยที่ได้สมหวัง แต่ก็เป็นผู้กำกับใหม่ซึ่งเราจะต้องพูดคุยเรื่องนี้กันให้เข้าใจถึงถ่องแท้ และต้องกำจัดปัญหานี้ออกไป ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งซึ่งเราเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญ”

ถ้อยคำดังกล่าวอาจบ่งบอกถึงพฤติการณ์ในการใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรีในฐานะประธาน กตร.ที่สามารถเข้าไปก่ายหรือแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐในการแต่งตั้งนายตำรวจระดับ ผกก.ได้เพื่อประโยชน์ของตนเอง ของผู้อื่น หรือของพรรคการเมืองไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมได้ อันถือเป็นข้อห้ามตามรัฐธรรมนูญ 2560 ม.185(3) ประกอบ ม.186 วรรคสอง ซึ่งเข้าข่ายฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง ซึ่งผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ด้วยเหตุดังกล่าว องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จะนำความพร้อมพยานหลักฐานไปยื่นร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.ให้ไต่สวนและมีความเห็นการกล่าวหานายกรัฐมนตรีฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ โดยจะเดินทางไปยื่นร้องเรียนในวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน ป.ป.ช.สำนักงานใหญ่ จ.นนทบุรี นายศรีสุวรรณกล่าว

Written By
More from pp
ไอคอนสยาม เปิดบริการ Chat&Shop ช้อปปิ้งออนไลน์ทุกที่ทุกเวลาเพียงปลายนิ้ว ผ่าน ICONSIAM LINE Official Account พร้อมโปรโมชั่น รับส่วนลดสูงสุด 700 บาท เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข
ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขานรับนโยบายรัฐเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกสถานการณ์ ด้วยบริการช้อปปิ้งรูปแบบพิเศษ ICONSIAM Chat & Shop  (ไอคอนสยาม แชท แอนด์ ช้อป) อยู่บ้านก็ช้อปสบาย
Read More
0 replies on “พรุ่งนี้เจอกัน..”ศรีสุวรรณ” เตรียมร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรมร้ายแรง ปมนายกฯ เศรษฐา หลุดปากตั๋ว ผกก.”